Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 30/06/2024, 08:10 (GMT+7)

Thay sữa rửa mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên lành tính giữ da mềm mại, bóng khỏe, bạn đã thử?

Sữa rửa mặt không còn nhưng chưa kịp mua chai mới? Đừng lo lắng, 8 nguyên liệu thiên nhiên này có thể giúp da mặt trở nên sạch sẽ, căng bóng hơn.

Xà phòng có trong các loại sữa rửa mặt dễ làm khô da hoặc gây kích ứng đối với những làn da nhạy cảm. Vậy có phương pháp gì để làm sạch mà vẫn hạn chế được tình trạng trên? 

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, một số công thức từ nguyên liệu thiên nhiên không chứa xà phòng dưới đây là điều mà bạn nên thử!

Bột nghệ

Không phải ngẫu nhiên mà nghệ có mặt trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da và cơ thể. Nguyên liệu thiên nhiên này chứa hàm lượng lớn chất curcumin - hợp chất mang đặc tính chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, tác dụng làm sáng, mịn da cũng được nhiều người nhắc đến khi nói về bột nghệ.

nguyen-lieu 1

Cách sử dụng nghệ để rửa mặt

Dùng 1 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa bột mì nguyên hạt, vài giọt tinh dầu loại tùy ý với một ít nước thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn cho hỗn hợp ra tay, chà xát nhẹ sau đó massage nhẹ nhàng lên toàn mặt trong vài phút. Cuối cùng, bạn dùng nước sạch để rửa mặt lại rồi lau khô và tiến hành các bước skincare như thường.

Bột mì

Bạn đã từng rửa, ngâm trái cây với bột mì hay chưa? Đây là cách làm sạch tương đối hiệu quả mà các bà nội trợ nên thử với nhiều loại thực phẩm rau củ. Tuy vậy, không dừng lại ở đó, bạn có thể áp dụng nó để làm sạch, dưỡng da mặt sáng khỏe.

nguyen-lieu 2

Cách sử dụng bột mì để rửa mặt

Sử dụng một ít bột mì, thêm sữa tươi, nước hoa hồng hoặc gel lô hội vào rồi trộn thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trong thời gian 5 -10 phút để nó khô dần. Sau đó, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Bột vỏ cam

Vỏ cam đặc biệt chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sáng, giảm đốm nâu và thúc đẩy tổng hợp collagen cho da. Các axit tự nhiên có trong vỏ cam giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, mang lại làn da rạng ngời, bừng sức sống. 

nguyen-lieu 3_11zon

Cách sử dụng bột vỏ cam để rửa mặt

Sử dụng một lượng bột vỏ cam vừa đủ, nhỏ thêm một ít nước hoa hồng vào sau đó trộn thành hỗn hợp sền sệt. Dùng tay lấy hỗn hợp massage trực tiếp lên mặt một cách nhẹ nhàng trong vòng vài phút. Cuối cùng, chỉ cần rửa lại với nước, làn da của bạn đã được làm sạch hiệu quả.

Đất sét

Chắc hẳn chúng ta đều nghe và biết về tác dụng của mặt nạ đất sét đối với da mặt. Nguyên liệu thiên nhiên này vừa giúp làm sạch dầu thừa, vừa thu gọn lỗ chân lông hiệu quả.

nguyen-lieu 4_11zon

Cách sử dụng đất sét để rửa mặt

Đất sét bạn nên chọn loại phù hợp với da mặt sau đó thêm nước hoặc nước hoa hồng vào, trộn đều thành một hỗn hợp dẻo mịn. Tiếp đến, bôi hỗn hợp trực tiếp lên da mặt và massage nhẹ nhàng để làm sạch. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước, lau khô để thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Mật ong lô hội

Mật ong lô hội là một trong những công thức làm đẹp được nhiều chị em yêu thích và thường xuyên áp dụng. Chúng là bộ đôi giúp nuôi dưỡng da căng bóng, ẩm mịn và sáng khỏe.

nguyen-lieu 5_11zon

Cách sử dụng mật ong lô hội để rửa mặt

Công thức làm sữa rửa mặt không xà phòng này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn một ít gel lô hội với mật ong theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành massage đều trên da mặt. Sau đó, chỉ cần rửa sạch mặt và lau khô là hoàn thành.

Bột gạo

Bột gạo chứa nhiều vitamin B giúp kích thích tái tạo da, giảm nếp nhăn, phục hồi tế bào hư tổn và làm sáng da hiệu quả. Đồng thời, nguyên liệu này cũng có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.

nguyen-lieu 6

Cách sử dụng bột gạo để rửa mặt

Dùng một lượng bột gạo vừa đủ, thêm nước hoa hồng hoặc nước sạch tạo thành hỗn hợp sền sệt. Kế đến, bạn bôi hỗn hợp trên da và để nguyên khoảng 5 - 10 phút cho khô lại rồi mới dùng tay massage nhẹ nhàng, đều đặn trên da. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch để hoàn thành.

Bột cam thảo

Bột cam thảo chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit có lợi cho da. Nguyên liệu thiên nhiên này có thể áp dụng nhằm tẩy tế bào chết, làm sáng da tuyệt vời. 

bdc4a98cee354d6b1424

Cách sử dụng bột cam thảo để rửa mặt

Tương tự như cách thực hiện với các loại bột trên, bạn chỉ cần pha thêm một ít nước sạch hoặc nước hoa hồng với bột cam thảo. Sau đó, cho hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước.

Sữa tươi

Trong sữa tươi không đường có chứa axit lactic giúp làm sạch da mặt, chống lão hoá và hỗ trợ làm sáng da.

nguyen-lieu 8_11zon (1)

Cách sử dụng sữa tươi để rửa mặt

Công thức rửa mặt với sữa tươi không cần cầu kỳ. Bạn chỉ cần sử dụng miếng bông hoặc khăn giấy lau mặt chấm và sữa tươi không đường và lau khắp mặt. Sau đó, rửa sạch mặt với nước để hoàn thành.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cùng chuyên mục