Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 10:13 (GMT+7)

5 loại thảo mộc là ‘cứu tinh’ giúp bạn có hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm mát

Ngoài kem đánh răng và nước súc miệng, bạn vẫn có thể sử dụng 5 loại thảo mộc này để tăng cường độ trắng sáng và hơi thở thơm tho cho răng miệng.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, những loại thảo mộc dưới đây hoàn toàn lành tính, có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Nghệ

Nghệ không khiến răng bị vàng hay sậm màu, ngược lại nó có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng.

thao-moc 1_11zon

Nghệ chứa hàm lượng lớn chất curcumin - hợp chất mang đặc tính chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Do vậy, bạn có thể sử dụng loại thảo mộc này để khắc phục tình trạng mảng bám, viêm nướu.

Ngoài ra, bột nghệ cũng có tác dụng làm trắng răng, trị hôi miệng và sâu răng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn bột nghệ cùng nước hoặc dầu dừa với tỷ lệ vừa đủ sao cho thành hỗn hợp sền sệt sau bó dùng bàn chải bôi đều lên răng. Cuối cùng, để nguyên trong vài phút rồi súc miệng lại với nước sạch là hoàn thành.

Húng quế

Húng quế là loại rau mùi phổ biến ở Việt Nam, thường được dùng để ăn kèm với nhiều món khác nhau. Sử dụng húng quế có thể hỗ trợ làm trắng răng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây tình trạng sâu răng và mảng bám.

thao-moc 2

Cách sử dụng rau húng quế để chăm sóc răng miệng như sau: Phơi khô lá rồi tán thành bột mịn. Khi sử dụng, dùng bột này để đánh răng từ 2 - 3 lần/tuần sẽ cho ra kết quả không ngờ.

Lá Neem 

Lá Neem có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của mảng bám và sâu răng. Đã từng có một nghiên cứu công bố tại Ấn Độ chứng minh về vai trò của loại thảo mộc này đối với sức khỏe răng miệng.

03e7506d5ec6fd98a4d7

Muốn làm trắng răng bằng lá neem, bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

  • Cách 1: Nhai trực tiếp lá neem

  • Cách 2: Sử dụng kem đánh răng có chứa lá neem

Xô thơm

Lá cây xô thơm chứa một số hợp chất thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe như Carnosol cùng các loại dầu tự nhiên giúp loại bỏ vết ố vàng, vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, trà xô thơm chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do có hại, tăng khả năng chống viêm. 

thao-moc 4

Sử dụng lá xô thơm để làm trắng răng bằng cách sau:

  • Cách 1: Nghiền lá xô thơm tươi rồi chà trực tiếp lên răng.

  • Cách 2: Phơi khô, nghiền lá xô thơm thành bột rồi dùng như kem đánh răng.

Đinh hương

Một loại thảo mộc khác có thể giúp răng miệng trở nên sáng khỏe hơn chính là đinh hương. Trong loại cây này chứa eugenol có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây ra mảng bám răng và tình trạng hôi miệng.

thao-moc 5

Cách sử dụng đinh hương cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nó thành bột và trộn chung cùng một ít dầu ô liu sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, bạn dùng hỗn hợp này để đánh răng sẽ góp phần làm sạch, trắng răng hiệu quả.

Cùng chuyên mục