Thứ ba, 23/04/2024, 14:41 (GMT+7)

Làm trắng răng từ những nguyên liệu tự nhiên

Nếu sử dụng kem đánh răng mà hiệu quả làm trắng răng không được như ý, bạn có thể áp dụng các mẹo sau đây.

Vỏ chuối

cach-lam-trang-rang-bang-vo-chuo

Đừng vội vứt vỏ chuối sau khi ăn xong vì chúng có thể mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ. Để sử dụng vỏ chuối, hãy chà răng bằng mặt trong của vỏ chuối. Để yên trong 5 phút và súc miệng. Các khoáng chất bao gồm kali, magie và mangan có trong vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng.

Vỏ cam

Sử dụng vỏ cam để làm trắng răng cũng là một các hay nhưng sẽ mất một khoảng thời gian khá dài. Vỏ cam an toàn tuyệt đối vì trong vỏ cam chứa một thành phần tự nhiên như d-limonene giúp loại bỏ các mảng bám cứng đầu trên răng. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam chà sát lên bề mặt răng khoảng 2 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Nhớ thực hiện hàng ngày để có kết quả như mong muốn.

Lá ổi

Lá ổi có chứa nhiều thành phần như phosphoric, tannin...giúp ít cho việc làm trắng răng và loại bỏ những mảng bám trên bề mặt răng. Bạn có thể dùng lá ổi để làm trắng răng 2-3 lần/tuần bằng cách lấy lá ổi non rửa sạch rồi sau đó bỏ vào miệng nhai khoảng 5 phút rồi súc lại với nước đến khi sạch hết trong khoang miệng.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng loại bỏ mảng bám và giúp làm trắng răng lâu dài. Bạn chỉ cần súc một thìa dầu dừa quanh miệng trong 15-20 phút.

Quả cau

Từ xa xưa trầu cau không chỉ là một món ăn vặt mà còn được xem là một phương pháp nhuộm và bảo vệ răng hiệu quả. Theo nhiều minh cứng chỉ ra rằng trong cau có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ và răng ngừa sự hình thành mảng bám có hại trên răng. Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cau nhỏ, rửa sạch lột bỏ phần vỏ và bổ ra thành những miếng nhỏ.
  • Tách bỏ phần hột cau bên trong, dùng phần cau bên ngoài chà xát lên bề mặt chân răng.
  • Thực hiện chà liên tục từ 3-5 phút.
  • Súc miệng thật sạch lại với nươc
  • Đảm bảo thực hiện đều đặn từ 3-4 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất.

Than hoạt tính

AdobeStock_259616796__1562609956

Than củi được biết đến với đặc tính kéo mảng bám và tạp chất. Do đó bạn hãy sử dụng kem đánh răng hoặc viên nang than hoạt tính để đánh răng. Than hoạt tính được biết đến với đặc tính thấm hút, có thể giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt răng.

Bột chanh và baking soda

Sự kết hợp này là lựa chọn hoàn hảo để có được hàm răng trắng sáng. Tính axit vốn có của chanh và tính mài mòn nhẹ của baking soda đều có thể giúp làm trắng răng.

Bạn cần cho một lượng nhỏ nước cốt chanh với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi bôi hỗn hợp lên răng, hãy đợi khoảng 1 phút để rửa sạch hoàn toàn.

Dâu tây và baking soda

Dâu tây không chỉ ngon mà còn có thể làm nụ cười của bạn rạng rỡ hơn. Hãy nghiền một quả dâu tây chín rồi trộn một chút baking soda vào để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên răng, để yên trong vài phút rồi súc miệng. Dâu tây có chứa axit malic, có thể giúp làm trắng răng.

Những cách trên có thể giúp hàm răng trắng sáng hơn nhưng điều quan trọng là bạn phải thực hành vệ sinh răng miệng đúng cách, bao gồm kiểm tra răng miệng định kỳ, dùng chỉ nha khoa và đánh răng. Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên cho kết quả dần dần theo thời gian và không hiệu quả ngay lập tức như các phương pháp làm trắng răng chuyên nghiệp. Hãy tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi thử các biện pháp điều trị tại nhà, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về răng miệng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục