Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 14:18 (GMT+7)

Da trắng sáng, mịn màng không ngờ chỉ với 5 loại vỏ trái cây này

Ăn trái cây đừng vội vứt vỏ, bởi chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng không khác gì dùng mỹ phẩm đắt tiền.

Vỏ trái cây chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, chất chống oxy hóa, axit tự nhiên… rất phù hợp với làn da. Theo Gia đình mới, có 5 loại vỏ trái cây rất tốt mà bạn có thể sử dụng để dưỡng da an toàn, hiệu quả như dưới đây!

Vỏ cam dưỡng da luôn tươi trẻ

Vỏ cam đặc biệt chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sáng, giảm đốm nâu và thúc đẩy tổng hợp collagen cho da. Các axit tự nhiên có trong vỏ cam giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, mang lại làn da rạng ngời, bừng sức sống. 

vo-trai-cay 1

Cách sử dụng vỏ cam 

Vỏ cam bạn có thể sử dụng để đắp mặt nạ theo cách sau:

Phơi vỏ cam dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô sau đó nghiền thành bột mịn. Khi sử dụng, bạn trộn đều bột vỏ cam với mật ong hoặc sữa chua sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt.

Khoảng 15 - 20 phút sau khi đắp mặt nạ, rửa mặt bằng nước sạch rồi tiến hành các bước skincare như bình thường.

Vỏ chanh làm sáng da

Vỏ chanh chứa axit citric tự nhiên có tác dụng làm sáng, giảm thâm, loại bỏ dầu thừa trên da hiệu quả.

vo-trai-cay 2

Cách sử dụng vỏ chanh

Bạn hãy ứng dụng vỏ chanh để tẩy tế bào chết bằng cách sau:

Vỏ chanh bạn tiến hành phơi khô và tán thành bột tương tự như với cách làm bột vỏ cam ở trên. Sau đó, trộn bột vỏ chanh khô với dầu ô liu và bôi lên mặt. Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn để lấy loại bỏ tế bào chết và lớp dầu thừa trên da.

Cuối cùng, sau khoảng 3 - 5 phút massage, tiến hành rửa mặt với nước để làm sạch.

Vỏ đu đủ loại bỏ tế bào chết trên da

Trong vỏ đu đủ có nhiều enzym như papain giúp loại bỏ tế bào chết, phá vỡ các protein không hoạt động, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. 

vo-trai-cay 5

Cách sử dụng vỏ đu đủ

Vỏ đu đủ nghiền nhuyễn sau đó thoa đều trực tiếp lên mặt. Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước và tiến hành các bước skincare tiếp theo như bình thường.

Vỏ chuối dưỡng da ẩm mịn

Chất chống oxy hóa, vitamin và những khoáng chất mà vỏ chuối sở hữu có tác dụng giữ ẩm, giảm viêm và tạo độ bóng khỏe cho da. Nổi bật là Lutein - thành phần tuyệt vời để giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da trẻ trung.

vo-trai-cay 3

Cách sử dụng vỏ chuối

Vỏ chuối bạn dùng mặt trong trực tiếp chà xát, massage nhẹ nhàng trên da trong vài phút. Sau đó, để dưỡng chất lưu lại khoảng 15 - 20 phút để để thấm sâu vào da rồi tiến hành rửa sạch lại với nước. Lúc này, bạn sẽ thấy da trở nên mềm mịn, căng bóng hơn.

Vỏ táo chống lão hóa

Cuối cùng, một loại vỏ trái cây khác cũng rất tốt đối với làn da chính là vỏ táo.

Vỏ táo có thể hỗ trợ chống lão hóa bởi trong nó chứa vitamin C và chất chống oxy hóa. Sử dụng vỏ táo trong chăm sóc da giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi, căng bóng cho da.

vo-trai-cay 4

Cách sử dụng vỏ táo

Vỏ táo bạn đun sôi trong một ít nước, sau đó lọc lấy nước để nguội. Lúc này, bạn có dung dịch nước vỏ táo để làm toner cân bằng da. Khi sử dụng, chỉ cần dùng bông gòn thấm vào và thoa toner lên mặt.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cùng chuyên mục