Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/08/2023, 15:00 (GMT+7)

Robot hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất hiện nay nên mua?

Cuộc sống hiện đại ngày nay đã có những công cụ thay thế con người dọn dẹp nhà cửa, trong đó có robot hút bụi thông minh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại robot hút bụi với những thương hiệu và giá tiền khác nhau. Vậy robot hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất?

Hãy cùng Tạp Chí Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu về robot hút bụi thông minh và robot hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất nhé!

Robot hút bụi lau nhà thông minh là gì?

Robot thông minh hay còn được gọi là Robot tự động (tên tiếng Anh là Robot Vacuum Cleaner). Nó được lập trình sẵn để có thể làm công việc hút bụi, lau chùi sàn nhà một cách tự động mà không cần đến sự điều khiển trực tiếp của con người.

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- la-gi
Robot hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất?

Nếu gặp vật cản như bàn ghế, cầu thang, bức tường... thì robot hút bụi thông minh sẽ tự động dừng lại và tìm hướng khác để di chuyển. Ngoài ra, khi pin xuống tới 10% thì nó còn có cơ chế tự vận hành tìm về trạm sạc để sạc pin.

Hầu hết, các dòng sản phẩm robot lau nhà, hút bụi thông minh đều có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hình tròn và phía dưới là những bánh xe nhỏ. Cũng nhờ thiết kế này mà robot tự động có thể di chuyển một cách linh hoạt trên các bề mặt chất liệu khác nhau.

Tuy vậy, đa phần các robot hút bụi chỉ hoạt động hiệu quả nhất trên các sàn cứng như loại sàn gỗ và sàn gạch men. Nếu gia đình bạn có sử dụng các loại thảm mỏng (sợi ngắn hơn 1cm) thì vẫn có thể dễ dàng tìm được các dòng có chức năng hút thảm trên thị trường.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của robot hút bụi lau nhà thông minh

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- cấu-tạo -va-nguyên-lí
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của robot hút bụi lau nhà thông minh

Cấu tạo của robot hút bụi thông minh

Về cơ bản, robot lau nhà, hút bụi thường bao gồm 2 bộ phận chính là phần thân máy và phụ kiện đi kèm.

Phần thân máy có dạng hình đĩa chiều dày từ 8 -15cm, đây là tập hợp của các bộ phận như vỏ máy, hộp xử lý rác, bánh xe, hệ thống phần cứng, các kết nối laser để định vị (chỉ có ở một số loại) và đầu thu sóng wifi thông minh.

Các phụ kiện đi kèm máy bao gồm bộ điều khiển, đế sạc pin, chổi quét, dây tường ảo hoặc cột tường ảo (giúp robot hạn chế đi vào khu vực cấm).

Nguyên lý hoạt động của robot hút bụi thông minh

Khi đã lên lịch làm việc, các robot sẽ tự động dọn dẹp theo đúng tuần tự đã lập trình. Các bước hoạt động được lập trình của máy gồm 3 bước chính như sau:

  • Bước 1: Khởi động bộ quét laser để định vị và chụp quét xung quanh căn phòng. Trước khi đi vào hoạt động robot sẽ tiến hành chụp quét toàn bộ để tiến hành lập trình vào bộ nhớ không gian của các gian phòng.
  • Bước 2: Lập trình phương án di chuyển. Sau khi đã ghi nhớ được bản đồ căn phòng, robot sẽ tự động chọn phương án di chuyển phù hợp với không gian để mang lại hiệu quả cao trong công việc.
  • Bước 3: Di chuyển và làm việc theo sự chỉ định của bộ điều khiển. Cấu tạo của robot thông minh có trung tâm bộ điều khiển chính để chỉ đạo và đưa ra phương án làm việc phù hợp nhất.

Trong quá trình robot hút bụi làm việc, hệ thống chổi quét có nhiệm vụ quét các bụi bẩn và rác thải tới cửa hút của máy để chuyển bụi bẩn vào hộp rác. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục để đảm bảo máy sẽ không bỏ sót bất cứ bụi bẩn nào trong căn phòng của bạn.

Lợi ích của Robot hút bụi lau nhà thông minh

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- lợi-ích
Lợi ích của việc sử dụng robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi loại nào tốt? Không phải tự nhiên mà các dòng máy hút bụi Robot thường có mức giá cao hơn so với máy hút bụi thông thường, bởi chúng mang lại nhiều tiện ích như:

- Tiết kiệm thời gian

Thay vì phải dọn dẹp trong những thời gian nghỉ ngơi hiếm có bên gia đình, chỉ với một chiếc máy hút bụi Robot là bạn đã có một không gian sạch sẽ sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, Robot hút bụi sẽ tự động làm tất cả công việc mà không cần giám sát.

- Thích hợp với người khuyết tật

Robot hút bụi là giải pháp tuyệt vời cho người khuyết tật hoặc gặp khó khăn trong vận động thay vì những dịch vụ vệ sinh đắt tiền (thuê dịch vụ, thuê người giúp việc, ...).

- Khả năng làm sạch hiệu quả

- Nhiều tính năng hiện đại

Ngoài ra, Robot hút bụi không cần bảo trì nhiều. Chúng có thể làm việc hiệu quả trong nhiều năm nếu bạn sử dụng đúng cách.

Đánh giá robot hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất dựa vào các tiêu chí nào?

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- tiêu-chí-đánh-giá
Các tiêu chí đánh giá robot hút bụi

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, việc đánh giá máy hút bụi thì máy nào mà chẳng như nhau. Tuy nhiên, riêng dòng Robot hút bụi lau nhà lại có những tính năng thông minh hơn dòng hút bụi truyền thống. Điều này khiến bạn cần phải lựa chọn kỹ càng hơn.

Một trong những tiêu chí làm nên câu trả lời cho câu hỏi robot hút bụi loại nào tốt? Đó chính là:

1. Kích thước thiết bị

Đầu tiên, để đánh giá robot hút bụi lau nhà bạn cần tìm hiểu về kích thước của thiết bị. Thông thường dòng máy thông minh này sẽ không có nhiều kích thước đa dạng, chiều cao cơ bản vào khoảng 5 - 16cm, chiều rộng vào khoảng 24 - 35cm.

Tuy nhiên nếu bạn có không gian ngôi nhà nhỏ hẹp, nhiều góc cạnh thì nên tìm hiểu và chọn loại có kích cỡ càng nhỏ càng tốt, thuận tiện cho máy làm việc.

2. Công suất của máy

Công suất mà bạn nên quan tâm về thiết bị robot hút bụi giá rẻ nên từ 1000 - 2000 Pa. Đây là lực hút mạnh, khả năng làm sạch nhanh chóng, ngược lại không nên lựa chọn những dòng có lực hút khoảng 600 - 8000 Pa bởi chúng khá yếu.

3. Hộp chứa dung tích

Vì là dòng máy hút bụi, do đó khi hút vào thì cần phải có hộp chứa và giữa bụi lại. Trong đó, dung tích hộp chứa bụi sẽ ảnh hưởng lớn tới chức năng hoạt động của thiết bị.

Do đó để máy hoạt động được trong thời gian lâu dài và hiệu quả, nên lựa chọn dung tích hộp chứa lớn. Việc kích thước hộp chứa lớn cũng giúp bạn không phải đi đổ rác quá nhiều lần, bất tiện.

4. Thời lượng pin

Bởi là dòng robot hút bụi lau nhà, thiết bị khá thông minh và không cần đến sự giám sát của con người. Thiết bị có thể lau dọn như một người giúp việc thầm lặng, di chuyển xung quanh nhà một cách tự động.

Chính những ưu điểm đó khiến thiết bị cần tích hợp bộ phận pin dự trữ để làm việc. Do đó, trước khi quyết định robot hút bụi loại nào tốt, bạn cần tìm hiểu tới nguồn pin trước, nên chọn dung lượng pin từ 1600 mAh trở nên đối với diện tích phòng khoảng 60-80m2.

Ngoài ra thì nên chọn thời lượng pin sử dụng càng lâu dài càng tốt, điều này giúp hạn chế gián đoạn khi sử dụng.

5. Thương hiệu sản xuất

Nếu như trước đây, các dòng robot hút bụi lau nhà có vẻ khá mới mẻ và khan hiếm nguồn hàng. Tuy nhiên thì giờ đây chúng đang dần rất phổ biến và dễ mua sắm. Bởi có rất nhiều thương hiệu đã nghiên cứu và sản xuất, lượng cạnh tranh giữa các brand khá cao giúp người tiêu dùng được lợi.

Một trong nhiều các thương hiệu sản xuất mà bạn có thể quan tâm khi quyết định câu trả lời robot hút bụi

loại nào tốt là: Xiaomi, Probot, iLife, Medion, Robotek, Ecovacs, ...

Nên mua robot hút bụi lau nhà hãng nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm thiết bị thông minh này. Các dòng máy robot hút bụi lau nhà tốt nhất hiện nay cũng chủ yếu đến từ những hãng lớn dẫn vị trí top đầu như Xiaomi, Samsung, Toshiba, Philips,...

1. Robot hút bụi Samsung

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- Samsung
Robot hút bụi Samsung

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Apple, nói như vậy thì các bạn đã biết độ nổi tiếng và uy tín của thương hiệu này như thế nào rồi. Sản phẩm mới ra mắt của Samsung là robot hút bụi POWERbot VR7000 sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật.

Robot được trang bị một camera trên đầu cho phép nó dễ dàng phát hiện toàn bộ mặt phẳng cần làm sạch một cách nhanh chóng, cũng như lập bản đồ các khu vực trong nhà cho các lần vệ sinh sau.

Robot này có thể làm sạch cục bộ theo từng điểm trên mặt sàn nhờ bộ điều khiển bằng sóng hồng ngoại. Ngoài ra đây cũng là Robot khá tiết kiệm điện năng nhờ tính năng tự điều chỉnh lực hút cho phù hợp với các môi trường khác nhau.

2. Robot hút bụi Toshiba

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- Toshiba
Robot hút bụi Toshiba

Các sản phẩm đồ điện tử của Nhật từ lâu đã được ưa chuộng sử dụng trên toàn thế giới. Chính vì thế dòng robot hút bụi thông minh cũng không phải là ngoại lệ.

Các sản phẩm đồ điện tử của Nhật từ lâu đã được ưa chuộng sử dụng trên toàn thế giới. Chính vì thế dòng robot hút bụi thông minh cũng không phải là ngoại lệ.

3. Robot hút bụi Philips

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất-philips
Robot hút bụi Philips

Thương hiệu tiếp theo mà mình nhắc đến chính là Philips.  Đây là nhà sản xuất các thiết bị công nghệ hàng đầu của Châu Âu, rất nổi tiếng của Hà Lan.  Đồng thời cũng là hãng sản xuất robot hút bụi thông minh được mọi người lựa chọn.

Robot hút bụi với đầu hút độc quyền TriActive XL tăng khả năng làm sạch nên gấp đôi, ngoài ra còn có tính năng phát hiện nơi có bụi để làm sạch, hơn nữa còn có nhiều tính năng hữu ích như chống rơi, ngã, tia hồng ngoại giúp cho robot có thể tránh vật cản một cách dễ dàng.

5. Robot hút bụi Xiaomi

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- xiaomi
Robot hút bụi Xiaomi

Xiaomi là một hãng công nghệ nổi tiếng tại Trung quốc và trên thế giới. Tại Việt Nam thì người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các thiết bị công nghệ như điện thoại, đồng hồ thông minh,..Trong đó có robot hút bụi Xiaomi cực kỳ hiện đại.

Với các đặc điểm nổi bật như công suất 1800Mpa, thời lượng pin khủng có thể quản lý bằng smartphone, tự động né vật cản, quay về trạm sạc khi hết pin,...Chính những lý do như thế mà robot hút bụi Xiaomi được đánh giá rất cao.

Robot có công nghệ định vị là Laser nên việc xác định các chỗ có nhiều bụi trong gia đình và làm sạch một cách dễ dàng. Một ưu điểm khác trên các sản phẩm của hãng này là có giá thành rất phải chăng dao động từ 5 -10 triệu.

4. Robot hút bụi Ecovacs

Robot- hút- bụi- lau- nhà- loại- nào- tốt- nhất- Ecovacs
Robot hút bụi Ecovacs

Bên cạnh Xiaomi thì Ecovacs cũng là hãng sản xuất robot hút bụi thông minh có thị phần lớn nhất Trung Quốc, chiếm đến 65% và sản phẩm của hãng này đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Các dòng robot hút bụi của Ecovacs với điểm nổi bật là có thể trang bị tính năng vừa hút vừa lau sàn nhà được, lực hút khỏe và có cơ chế lau thông minh, nó cũng có kiểu dáng thiết kế đẹp, đa dạng về mẫu mã, có đầy đủ các tính năng công nghệ thời thượng.

Giá thành có nhiều phần khúc phù hợp với tất cả mọi người, từ loại giá rẻ tầm 5 triệu cho đến sản phẩm cao cấp có giá từ 15-20 triệu.

Cùng chuyên mục