Thứ tư, 24/01/2024, 15:44 (GMT+7)

Rét đậm tiếp diễn, thiết bị sưởi ấm “đắt hàng”

Hà Linh (Theo An ninh Thủ đô)

Các loại quạt sưởi, đèn điều hòa được người dân tìm mua nhiều hơn khi rét đậm chưa chấm dứt.

Ngay từ đầu giờ mở cửa buổi sáng, siêu thị Media Mart Mỹ Đình đã có nhiều khách tới mua sắm hơn thường lệ. Nhân viên cửa hàng cho biết: “Mấy hôm nay khách hàng đông hơn, người thì mua sắm Tết, người mua thiết bị sưởi để chống lại giá rét. Cửa hàng cũng đang có khuyến mại “sale Tết giảm hết” với nhiều mặt hàng, trong đó có thiết bị sưởi ấm”.

Tương tự, tại một số siêu thị điện máy như: Điện Máy Xanh, HC… thiết bị sưởi cũng “đắt hàng”. Trong đó, thiết bị sưởi ấm từ các thương hiệu Kangaroo, Sunhouse… có giá từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng/sản phẩm. Sản phẩm có tên gọi nước ngoài có giá cao hơn, được giới thiệu có nhiều tính năng hơn.

Các thiết bị sưởi dùng trong nhà tắm như đèn sưởi 2-3 bóng có giá từ khoảng 400.000 đồng/chiếc- 800.000 đồng/chiếc. Nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm này khá cao.

Thiết bị sưởi ấm có hình thức, mẫu mã đa dạng phục vụ người tiêu dùng
Thiết bị sưởi ấm có hình thức, mẫu mã đa dạng phục vụ người tiêu dùng

Bên cạnh đó, nhiều gia đình sắm quạt sưởi để trong phòng, giá các sản phẩm này thường cao hơn, dao động từ 1,8-2,5 triệu đồng/chiếc. Sản phẩm thường có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, có thể mang đi linh hoạt, không phải cố định ở 1 chỗ.

Đáng chú ý, rất nhiều thiết bị sưởi ấm thông minh cũng được bán tại nhiều sàn, website thương mại điện tử. Chẳng hạn như đèn điều hòa thông minh, quạt không cánh, quạt tháp 2 chiều… của nhiều nhãn hiệu, giới thiệu là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đức.... Giá các sản phẩm từ hơn 2 triệu đồng/chiếc đến hơn 5 triệu đồng/chiếc. Phạm vi sưởi các thiết bị theo nhà sản xuất là từ 18-20m2.

Chị Nguyễn Linh (chủ cửa hàng đồ gia dụng tại đường Mỹ Đình) cho biết: “Nhiều người tìm mua thiết bị sưởi nhưng chỉ chọn sản phẩm tầm giá trung bình và chỉ mua 1 sản phẩm, cả nhà dùng chung cho tiết kiệm”.

Theo người bán hàng này, do kinh tế khó khăn nên năm nay hàng bán chậm. Dịp này, thời tiết rét đậm lại sắp đến Tết, hàng hóa mới “bán chạy” hơn trước đây.

Theo các chuyên gia, sử dụng các thiết bị sưởi ấm không đảm bảo chất lượng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ. Do đó, người dân cần chọn sản phẩm được chứng nhận về chất lượng.

Cơ quan chức năng từng cảnh báo, đèn sưởi nhà tắm là thiết bị điện thuộc dạng nguy hiểm nhất hiện nay, đây là thiết bị nhiều gia đình lắp đặt khi đưa công trình nhà ở vào sử dụng nên tuổi thọ giảm sút dần theo thời gian. Hơi ẩm, hơi nước ngưng đọng khi bật có thể làm hư hại thiết bị hoặc gây cháy, nổ nên người dân cần chú ý.

Ngoài ra, việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm cũng dẫn tới hóa đơn tiền điện tăng cao vì nhiều thiết bị "ngốn" rất nhiều điện nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục