Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 20/10/2024, 12:13 (GMT+7)

Điểm danh 6 quán chay Thủ Đức chất lượng có tiếng bởi những món chay thanh đạm, đậm đà khó quên

Các quán chay Thủ Đức luôn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo với những không gian ấm cúng, thực đơn phong phú và hương vị món ăn tinh tế.

Ăn chay có tốt không?

Lợi ích của việc ăn chay

Theo các chuyên gia, ăn chay khoa học và lành mạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, những tác dụng tích cực mà người ăn chay có thể nhận được, bao gồm:

Tăng tuổi thọ

Chế độ dinh dưỡng trong ăn chay chủ yếu đến từ rau xanh và củ quả, hạt nên đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe. Do đó, có thể làm chậm quá trình lão hóa, góp phần gia tăng tuổi thọ của con người.

Giảm nguy cơ béo phì

Ăn chay thường chú trọng thực phẩm là rau, củ, quả hạt… giàu vitamin và chất xơ, ít calo và dầu mỡ nên sẽ hỗ trợ giảm cân, hạn chế mỡ thừa và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến béo phì hiệu quả.

1
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Điều hòa huyết áp 

Các món chay từ thực vật, trái cây chứa rất ít chất béo, natri và cholesterol xấu, đồng thời bổ sung hàm lượng lớn kali tốt nên có tác dụng duy trì ổn định huyết áp, giảm nguy cơ huyết áp cao.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch 

Với chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ hòa tan, ít cholesterol nên ăn chay có thể khiến lượng đường máu trở nên ổn định. Từ đó, người ăn chay sẽ hạn chế được các nguy cơ mắc phải chứng bệnh tim mạch nguy hiểm.

Phòng tránh các bệnh ung thư 

Ăn chay nhiều trái cây, rau xanh giúp cơ thể được thanh lọc, giảm bớt gánh nặng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, việc có chế độ dinh dưỡng lành mạnh với rau, củ, quả giúp cho bạn giảm và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Giúp làn da khỏe mạnh

Các loại thực phẩm từ thực vật đặc biệt giàu dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Việc ăn chay thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, mịn màng và ít bị dị ứng, mọc mụn.

Những lưu ý cần biết để ăn chay đảm bảo sức khỏe

Ăn đủ các nhóm chất quan trọng

Các nhóm dưỡng chất cần bổ sung đủ khi ăn chay, gồm:

  • Thực phẩm chứa protein (chất đạm)

  • Thực phẩm giàu canxi

  • Thực phẩm bổ sung sắt

  • Nhóm thực phẩm bổ sung kẽm 

Lựa chọn nguyên liệu sạch

Đối với ăn chay, việc chọn lựa thực phẩm sạch và tươi ngon sẽ đảm bảo bạn có được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên chế biến món ăn bằng cách hấp, luộc, trộn và hạn chế chiên, xào, nướng…

Những người không nên ăn chay

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nếu thuộc 1 trong các nhóm người dưới đây, bạn không nên thực hiện chế độ ăn chay.

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

  • Bà bầu và phụ nữ sau sinh

  • Người ốm hoặc đang điều trị bệnh

Top 6 địa chỉ quán chay hấp dẫn tại quận Thủ Đức

Quán chay Thủ Đức: Chay Mộc Nhiên

  • Địa chỉ: Số 535 Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Mộc Nhiên là một trong những quán chay Thủ Đức nổi tiếng bởi có không gian sang trọng cùng thực đơn đầy hấp dẫn. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức hơn 100 món ăn đa dạng gồm các món khai vị, salad – soup, món lẩu…

moc-nhien
Quán chay Mộc Nhiên nổi tiếng với không gian sang trọng cùng thực đơn đầy hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Mộc Nhiên, các món ăn không chỉ đa dạng mà còn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Nhà hàng luôn đảm bảo lựa chọn nguyên liệu tươi ngon theo mùa, chế biến kỹ lưỡng để có được những món chay chuẩn vị, thanh đạm nhất có thể.

Quán chay Thủ Đức: Chay Thiện Duyên

  • Địa chỉ quán: 505 Xa Lộ Hà Nội, Quận 2, Thủ Đức, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 11h – 14h & 17h – 21h

Thiện Duyên là một quán chay Thủ Đức sang trọng, nổi bật với thiết kế tinh tế và không gian thư giãn. Bên trong quán được trang trí bằng nhiều đồ gỗ màu trầm, kết hợp với đèn lồng và cây xanh, tạo nên một bầu không khí yên bình, ấm cúng.

Menu của Thiện Duyên rất phong phú, với nhiều món chay hấp dẫn như nấm bào ngư chiên xù, đông cô sốt me, chả giò trái cây… Tại đây, thực khách có thể tìm thấy đủ loại món chay từ khai vị, món chính cho đến món tráng miệng. Nguyên liệu được sử dụng đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ các loại rau củ tươi ngon, mang đến hương vị tự nhiên và khác biệt. 

Quán chay Thủ Đức: METTA Vegetarian

  • Địa chỉ: Số 6 Đường số 19, Thủ Đức, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 09h30 – 21h

METTA Vegetarian cung cấp sự lựa chọn thực đơn đa dạng cho thực khách từ không gian thưởng thức đến các món ăn thơm ngon. Không gian của nhà hàng đặc biệt mang nét riêng rất cổ kính, truyền thống và ấm cúng.

metta
METTA phục vụ những món chay hấp dẫn, đa dạng sự lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn tại METTA Vegetarian được lòng thực khách bởi sự đa dạng từ món khai vị, món chính, món tráng miệng… Ngoài những món chay phổ biến, thực khách có thể thưởng thức thêm món bánh gạo phô mai kéo sợi và mì cay tại đây để cảm nhận sự khác biệt.

Quán chay Thủ Đức: Quang Minh

  • Địa chỉ: Số 69 đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, Thủ Đức, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 08h - 21h

Quang Minh là quán chay nổi tiếng tại Thủ Đức, được biết đến với những món ăn ngon và phong phú. Dù không gian nhỏ, quán vẫn gây ấn tượng bởi hương vị hấp dẫn và thực phẩm sạch sẽ, được chọn lọc kỹ lưỡng.

Một số món đặc sắc tại đây mà thực khách có thể thử như: chay kho, xào, canh và các món chiên được tạo hình giống thực phẩm mặn, mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách. 

Quán chay Thủ Đức: Chay Xanh

  • Địa chỉ: Số 50 Lê Văn Thịnh, Thủ Đức, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 9h15 – 14h & 17h – 21h

Đúng như tên gọi của mình, Chay Xanh hướng đến việc cung cấp các món chay dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mọi nguyên liệu làm nên món ăn đều được quán lựa chọn kỹ lưỡng từ nguồn gốc, độ tươi ngon cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

chay-xanh
Nhà hàng Chay Xanh chuyên phục vụ các món chay dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Chay Xanh phục vụ đa dạng các món chay, trong đó vào mùng 1 và ngày Rằm sẽ tổ chức thêm buffet dành cho thực khách. Ngoài ra, thực khách cũng có thể mua sắm một số thực phẩm chay sạch tại đây như rau củ quả, gạo lứt, miến dong, bột trà, lá xông…

Quán chay Thủ Đức: Buffet Tịnh Tâm Trai

  • Địa chỉ: 145/1 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Thủ Đức, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h – 21h

Buffet chay Tịnh Tâm Trai là điểm đến sang trọng, nơi mà thực khách có thể thưởng thức những món ăn chay chất lượng cao với mức giá vô cùng hợp lý. Không gian quán được bài trí ấm cúng và thanh lịch, tạo cảm giác thân thuộc ngay từ lần đầu đặt chân vào.

Tại Tịnh Tâm Trai, món chay không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Quán phục vụ buffet cả trưa và tối, mang đến thực đơn đa dạng với nhiều lựa chọn. Đặc biệt, quán có quầy nước chấm phong phú với nhiều loại sốt độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khác biệt và thú vị cho các thực khách.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục