Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/10/2024, 12:07 (GMT+7)

5 quán chay Quận 11 đặc biệt thơm ngon, mê ăn chay nhất định phải ghé một lần

Các quán chay Quận 11 với không gian ấm cúng và món chay thơm ngon này sẽ rất phù hợp với người ăn chay hoặc người muốn đổi gió với các món ngon mới!

Một số câu hỏi thường thấy trong ăn chay

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Tùy theo các yếu tố về thời gian, nhóm thực phẩm mà ăn chay được chia thành nhiều loại hình khác nhau, như:

  • Ăn chay theo thời gian: Ăn chay trường, ăn chay kỳ

  • Ăn chay theo nhóm thực phẩm: Ăn thuần chay, ăn chay linh hoạt, ăn chay Pescatarian, ăn chay Lacto-ovo…

31
Người ăn chay thường không ăn thịt mà chỉ ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (Ảnh: Sưu tầm)

Giải đáp một số thắc mắc phổ biến khi ăn chay

Ăn chay kiêng gì?

Ăn chay có nhiều hình thức khác nhau, trong đó ăn chay thuần được nhiều người biết đến nhất. Trong chế độ dinh dưỡng này, người ăn chay sẽ phải kiêng các thực phẩm bao gồm:

- Kiêng thịt

- Kiêng các thực phẩm có nguồn gốc động vật

- Kiêng ngũ vị tân

- Kiêng thực phẩm kích thích

Đối với các hình thức ăn chay khác như ăn chay Lacto, ăn chay Ovo, ăn chay Pescatarian, ăn chay linh hoạt… có thể bổ sung thêm một số thực phẩm khác ngoài thực vật.

Ăn chay uống được sữa không?

Trong ăn chay, có những trường phái cho phép người ăn chay được sử dụng cả sữa động vật và sữa thực vật; cũng có trường phái mặc định việc ăn chay chỉ được sử dụng các thực phẩm từ thực vật, trong đó có sữa.

Cụ thể, người theo trường phái ăn chay linh hoạt hoặc ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian) có thể uống sữa thực vật, sữa động vật và các sản phẩm làm từ sữa.

Các trường phái ăn chay còn lại như ăn thuần chay, ăn chay có trứng (Ovo Vegetarian), ăn chay Pescatarian… thường sẽ không được sử dụng sữa động vật mà chỉ dùng sữa thực vật.

Ăn chay ăn trứng được không?

Trong ăn chay, có những trường phái cho phép người ăn chay được sử dụng trứng; cũng có trường phái mặc định việc ăn chay chỉ sử dụng thực phẩm thuần thực vật, không có trứng hay sữa động vật. 

Cụ thể, người theo trường phái ăn chay linh hoạt hoặc ăn chay có trứng (Ovo Vegetarian) có thể ăn trứng và các sản phẩm có trứng.

Các trường phái ăn chay còn lại như ăn thuần chay, ăn chay uống sữa (Lacto Vegetarian), ăn chay Pescatarian… thường sẽ không được sử dụng trứng và các sản phẩm có trứng.

Ăn chay có ăn được dầu hào không?

Dầu hào truyền thống có thành phần từ động vật, cụ thể hơn là con hàu nên nó không phù hợp với chế độ ăn chay.

Tuy vậy, hiện tại đã có nhiều sản phẩm dầu hào chay được làm từ nấm hoặc các gia vị thay thế khác phù hợp với người ăn chay. Dầu nấm hào mang đến hương vị thơm ngon, khá tương đồng với hàu thật. Loại gia vị này vẫn đảm bảo sự hấp dẫn cho món ăn, món chấm mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn chay của bạn.

2
Có nhiều sản phẩm dầu hào làm từ nấm hoặc các gia vị thay thế dành cho người ăn chay (Ảnh: Sưu tầm)

5 quán chay Quận 11 nên ghé qua ít nhất một lần

Quán chay Quận 11: Cơm chay Pháp Hạnh

  • Địa chỉ: 45C Bình Thới, phường 9, Quận 11, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h - 20h

Với mức giá phải chăng, Pháp Hạnh là quán chay Quận 11 lý tưởng cho đối tượng sinh viên và người lao động có thu nhập không quá cao. Nơi đây phục vụ thực đơn phong phú và đa dạng, đáp ứng mọi khẩu vị và sở thích.

Đến với quán chay Pháp Hạnh, thực khách sẽ được thưởng thức những món ngon hấp dẫn như: bún cà ri chay, mì vịt tiềm chay, bún gạo xào… Mỗi món ngon đều mang đến hương vị riêng biệt và đầy sáng tạo.

Quán chay Quận 11: Tiệm cơm Hạnh Dung

  • Địa chỉ: 113 Âu Cơ, phường 14, Quận 11, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 6h30 - 21h

Không chỉ là một quán ăn đơn thuần, Hạnh Dung mang đến không gian ẩm thực lý tưởng với phòng máy lạnh rộng rãi, hoàn hảo cho những buổi tiệc tùng, liên hoan hay những bữa ăn gia đình ấm cúng. Mỗi món ăn tại đây đều được chế biến tỉ mỉ, không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn mang lại trải nghiệm vị giác đáng nhớ.

Tiệm cơm Hạnh Dung phục vụ đa dạng các món ăn thuần Việt từ món chay đến món mặn, phù hợp theo từng nhu cầu các nhân. Thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món chay độc đáo như: chả giò trái cây ngọt ngào, lẩu Thái chay thơm lừng, sườn xào chua ngọt chay hấp dẫn…

22
Tiệm cơm Hạnh Dung phục vụ đa dạng các món chay thuần Việt (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Quận 11: Bồ Đề

  • Địa chỉ: 394 Lạc Long Quân, phường 5, Quận 11, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h - 20h30

Dù có không gian nhỏ nhắn, nhưng quán chay Quận 11 - Bồ Đề lại gây ấn tượng mạnh bởi sự tỉ mỉ trong cách nêm nếm, mang đến những bữa ăn ngon miệng khó quên. Giá cả hợp lý, nguyên liệu tươi ngon từ nấm, đậu hũ, rau củ… chắc chắn sẽ khiến thực khách không thể cưỡng lại.

Quán chay Bồ Đề mang đến cho thực khách những món ăn hấp dẫn như: cơm thập cẩm chay, phở chay, lẩu mắm chay… Mỗi món ăn đều được đánh giá là đậm đà, hợp khẩu vị người Việt và đầy dinh dưỡng.

Quán chay Quận 11: Huệ Phát

  • Địa chỉ: 330 Lãnh Binh Thăng, phường 8, Quận 11, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 08h - 21h

Tại quán chay Huệ Phát, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn như: nấm kho tiêu, bánh khọt, bì cuốn và lẩu nấm… Tất cả đều được chế biến tinh tế, thanh đạm và không kém phần tươi ngon.

Quán chay Huệ Phát sử dụng nguyên liệu chủ yếu từ đậu ki, đậu hũ, nấm và rau củ, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tốt cho sức khỏe. Không gian quán cũng rất rộng rãi và yên tĩnh, rất phù hợp để thực khách có những bữa ăn thư giãn cùng bạn bè và gia đình.

hue-phat
Các món ăn tại quán chay Huệ Phát được chế biến tinh tế, thanh đạm và tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Quận 11: Cơm chay 396

  • Địa chỉ: 396 Hàn Hải Nguyên, phường 1, Quận 11, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h - 20h30

Không chỉ nổi bật với món ăn phong phú và hợp vệ sinh, quán Cơm chay 396 còn thu hút thực khách bởi có mức giá vô cùng phải chăng. Thực khách đến đây có thể thỏa sức thưởng thức những món chay ngon miệng mà không lo về giá!

Quán chay Quận 11 này mang đến cho thực khách những món ăn hấp dẫn như lẩu nấm, bì cuốn, bún mắm chay… đa dạng từ món khô đến món nước, đáp ứng mọi sở thích.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục