Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/10/2024, 11:45 (GMT+7)

Có dịp ăn chay đừng nên bỏ qua 6 quán chay Biên Hòa chất lượng, ngon 'miễn chê' này

Hãy để các quán chay Biên Hòa chinh phục vị giác của bạn bởi hương vị thanh nhẹ, tươi mát và đầy sáng tạo từ những món ăn chay đặc sắc nơi đây!

Ăn chay là gì? Những ai nên và không nên ăn chay?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

Những đối tượng nên và không nên ăn chay

Những người nên ăn chay

Theo chuyên gia, ăn chay có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu là người lớn bình thường, có sức khỏe tốt thì nên ăn chay một vài ngày trong tháng để thải độc và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.  

Người mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, gan, thận có thể ăn chay thường xuyên để hạn chế diễn biến nguy hiểm của bệnh. Tuy nhiên, chỉ nên ăn chay linh hoạt, bổ sung dồi dào dưỡng chất cần thiết. 

1
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người (Ảnh: Sưu tầm)

Những người không nên ăn chay

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nếu thuộc 1 trong các nhóm người dưới đây, bạn không nên thực hiện chế độ ăn chay.

  • Trẻ em: Đây là giai đoạn tăng trưởng nên cần phải được cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất. Trẻ cần được ăn đa dạng các nguồn thực phẩm từ thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây… để duy trì sự phát triển tốt cho trí não và thể chất.

  • Bà bầu và phụ nữ sau sinh: Ở thời điểm này, người mẹ cần chú trọng chế độ ăn uống đủ chất để vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ vừa đáp ứng sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

  • Người ốm hoặc đang điều trị bệnh: Người đang trong quá trình điều trị bệnh lý cần ăn uống đủ chất để tăng cường đề kháng và nâng cao thể trạng. Ăn chay trong giai đoạn này sẽ khiến họ dễ bị thiếu máu cùng các vi chất quan trọng, từ đó quá trình hồi phục diễn ra chậm hơn.

Top 6 quán chay tại Biên Hòa được nhiều người yêu thích

Quán chay Biên Hòa: Chay Mộc

  • Địa chỉ: 90/66 khu phố 2, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • Giờ mở cửa: 07h - 22h

Chay Mộc là quán chay Biên Hòa hấp dẫn dành cho những tín đồ yêu thích ẩm thực chay tại Đồng Nai. Nơi đây mang đến không gian yên tĩnh, với phong cách thiết kế hài hòa, tạo cảm giác an yên cho mọi thực khách.

Điểm nhấn đặc biệt tại Chay Mộc là tiệc buffet chay hàng tháng, có hơn 40 món ngon đa dạng với mức giá hấp dẫn. Mỗi món ăn ở đây không chỉ được chế biến sạch sẽ mà còn được trình bày đẹp mắt và nêm nếm hài hòa, thanh đạm khó quên.

moc
Các món ăn tại Chay Mộc có hương vị thơm ngon, được trình bày đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Biên Hòa: Mộc Nhiên

  • Địa chỉ: 28 Cách Mạng Tháng 8, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • Giờ mở cửa: 06h – 21h

Dù mới khai trương không lâu, ẩm thực chay Mộc Nhiên đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng thực khách bởi danh tiếng 'ngon - bổ - rẻ'. Thực đơn chay tại đây không chỉ đa dạng mà còn sáng tạo và phong phú, sẵn sàng chiều lòng bất cứ ai.

Quán chay Biên Hòa này có nhiều món chay ngon độc đáo, có sự pha trộn giữa phong cách ẩm thực Á và Âu vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Đến đây, thực khách chớ nên bỏ qua các món ngon như súp nấm, súp hạt sen, gỏi ngó sen, gỏi củ dừa, đậu hũ, salad rau mầm, chả giò, lẩu…

Quán chay Biên Hòa: Aman Việt Nam

  • Địa chỉ: LK13, BN1, Đường N1, Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • Giờ mở cửa: 09h30 - 14h & 16h - 21h

Nhà hàng Chay Aman Việt Nam mang đến cho thực khách cảm giác thân thuộc và đầy gần gũi. Không gian nơi đây nhẹ nhàng, thanh thoát với hình ảnh những bông hoa sen trang trí tươi tắn cùng nội thất bằng gỗ mộc mạc, ấm cúng.

Mặc dù là quán chay, thực đơn tại Aman vô cùng phong phú với những món ăn đa dạng như bánh hỏi, lẩu, chả cuốn, gỏi chay, nấm kho tộ… Đây là địa điểm lý tưởng cho những bữa cơm gia đình đầm ấm với giá cả phải chăng. 

aman
Quán chay Aman là địa điểm lý tưởng cho những bữa cơm gia đình đầm ấm (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Biên Hòa: Việt Hoa Trai

  • Địa chỉ: 193 Hà Huy Giáp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • Giờ mở cửa: 07h – 14h & 16h – 22h

Quán chay Biên Hòa - Việt Hoa Trai thu hút thực khách với menu chay đa dạng và giàu dinh dưỡng. Nhờ sử dụng nguyên liệu tươi sạch, quán mang đến những món chay thơm ngon, thanh đạm như lẩu nấm, cà ri, chả giò, bí xanh kho nấm...

Ngoài ra, Việt Hoa Trai cũng có không gian rộng rãi, được trang trí nhẹ nhàng theo phong cách Phật giáo. Quán có 2 tầng: tầng 1 phục vụ buffet chay và tầng 2 là không gian thưởng thức ẩm thực yên tĩnh, nhẹ nhàng hơn.

Quán chay Biên Hòa: Lạc Tâm

  • Địa chỉ: Số 47 Dương Tử Giang, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

  • Giờ mở cửa: 06h - 22h

Tiếp đến, một trong những quán chay Biên Hòa chất lượng mà thực khách nên tham khảo chính là Lạc Tâm. Với không gian rộng rãi và nhiều cây xanh, nơi đây dễ được nhiều người tìm đến và yêu thích.

Tất cả món ăn tại Lạc Tâm đều được nấu theo phong cách “nhà làm”, không hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trong đó, canh nấm đa dạng với nước dùng ngọt thanh và gỏi cuốn với phần nước mắm chua mặn ngọt hài hòa là những món chay hấp dẫn mà thực khách nên thưởng thức.

thuc-nam
Tất cả món ăn tại Lạc Tâm đều được nấu theo phong cách “nhà làm” (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Biên Hòa: Đồng Khởi

  • Địa chỉ: 112 Bùi Trọng Nghĩa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • Giờ mở cửa: 06h - 21h

Đồng Khởi là quán chay Biên Hòa được nhiều người lựa chọn bởi thực đơn ngon miệng và mức giá bình dân. Các món chay nơi đây rất quen thuộc và mang tính truyền thống như cơm, hủ tiếu, mì, bánh bao…

Mỗi món ăn tại nhà hàng Đồng Khởi đều được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên tươi ngon như: nấm, hạt sen, gừng… Đặc biệt, các món kho, xào và cháo chính là "signature" của quán, rất thích hợp cho những bữa ăn hàng ngày.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục