Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/08/2024, 16:25 (GMT+7)

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị phạt liên tục vẫn bất chấp 'vẽ bệnh vòi tiền'

Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu (Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu, địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP HCM, tiếp tục đối mặt với án phạt nặng từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM.

Theo Cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế TP HCM, trong đợt kiểm tra gần đây, phòng khám này đã bị xử phạt 32 triệu đồng vì vi phạm các quy định về lưu trữ hồ sơ bệnh án và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động. Ngoài số tiền phạt, phòng khám Hoàn Cầu còn bị đình chỉ giấy phép hoạt động trong thời gian 1 tháng và buộc phải tháo gỡ, xóa các quảng cáo vi phạm.

phong-kham-da-khoa-hoan-cau-1312

Đây không phải là lần đầu tiên Phòng khám Hoàn Cầu vi phạm. Trước đó, vào cuối năm 2017, cơ sở này đã bị phạt 31 triệu đồng do không ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án, thu giá dịch vụ cao hơn niêm yết và không đảm bảo điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất. Đến tháng 2/2018, phòng khám tiếp tục bị xử phạt 75 triệu đồng vì cố ý sửa chữa hồ sơ bệnh án, chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi và quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn.

Từ ngày 4/6/2018 đến 8/6/2018, phòng khám Hoàn Cầu lại bị phạt 55 triệu đồng với các lỗi tương tự, gồm quảng cáo quá phạm vi chuyên môn và thu phí dịch vụ cao hơn giá niêm yết. Tháng 6/2019, phòng khám bị phạt thêm 30 triệu đồng vì không ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án và quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép.

Tháng 9/2019, sau một cuộc kiểm tra đột xuất, phòng khám Hoàn Cầu tiếp tục bị phạt 72 triệu đồng với 6 vi phạm, bao gồm việc không đảm bảo cơ sở vật chất, không đảm bảo điều kiện về nhân lực và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn. Một năm sau, vào tháng 9/2020, cơ sở này lại bị xử phạt 43 triệu đồng vì các hành vi tương tự, đồng thời bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Tháng 11/2020, phòng khám Hoàn Cầu bị xử phạt thêm 61 triệu đồng với 4 vi phạm, bao gồm không ghi chép đầy đủ hồ sơ, không đảm bảo điều kiện về nhân lực và không thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn. Đến tháng 9/2022, bác sĩ Li Xiao Ping làm việc tại phòng khám Hoàn Cầu bị tước chứng chỉ hành nghề vì sửa chữa hồ sơ bệnh án để làm sai lệch thông tin.

Gần đây nhất, vào tháng 8/2023, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt phòng khám Hoàn Cầu 38,7 triệu đồng vì sử dụng người hành nghề không đăng ký và không đeo biển tên theo quy định. Những vi phạm liên tiếp của Phòng khám Hoàn Cầu đặt ra nhiều câu hỏi về tính nghiêm túc trong việc tuân thủ quy định pháp luật về y tế tại cơ sở này.

Ngoài ra, phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại quận 5, TP HCM đã bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Vào tháng 4/2023, sau khi nhận được phản ánh từ đường dây nóng về việc một bệnh nhân nam 20 tuổi bị yêu cầu đóng thêm 15 triệu đồng khi đang thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Kết quả kiểm tra xác nhận phòng khám có hành vi cố ý chỉ định thêm các dịch vụ không cần thiết nhằm tăng chi phí cho người bệnh.

Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu (Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) thành lập ngày 16/7/2015, người đại diện pháp luật tên là Vày Chấn Trí. Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu có giấy phép hoạt động số 04991/HCM-GPHĐ, cấp ngày 30/1/2020, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Nguyễn Chiến (SN1953), chứng chỉ hành nghề số 005966/ĐNAI-CCHN.

Cùng chuyên mục