Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/10/2024, 20:05 (GMT+7)

Phát hiện lượng lớn hàng thời trang giả mạo nhãn hiệu được bán với giá hàng triệu đồng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước vừa phát hiện lượng lớn hàng thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, được bán ra thị trường với giá hàng triệu đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Phước, Đội QLTT số 6 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh S.X có địa chỉ trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh S.X đang trưng bày để bán hàng hóa là 12 đôi giày nam và 06 cái quần JEANS nữ dài các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, hàng hóa có tổng giá trị 20,7 triệu đồng.

72
Lực lượng QLTT số 6 kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Đội QLTT số 6 đã tiến hành thẩm tra xác minh, xác định toàn bộ số hàng hóa trên là giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton đang được bảo hộ tại Việt Nam, đồng thời tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, trình và đề nghị Cục QLTT tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 27,5 triệu đồng buộc tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm. Hiện đại diện Hộ kinh doanh S.X đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh và người tiêu dùng.

z5952908700932_d6008b71bb
Nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có giá hàng tiệu đồng.

Trước đó, Đội QLTT số 1 đã phát hiện và xử lý 2 hộ kinh doanh đang trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Số lượng hàng hóa gồm 19 sản phẩm giày dép các loại với tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 6,6 triệu đồng. Đội đã trình lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Bình Phước ban hành quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt là 13 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát, công tác phối hợp của các cơ quan chức năng liên quan và đặc biệt là sự chung tay giúp sức của người dân trong việc tố giác hành vi vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng QLTT cũng rất cần sự vào cuộc một cách chủ động, tích cực của chính doanh nghiệp - những “người trong cuộc" làm ra các sản phẩm tiêu dùng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và những doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục