Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 05/09/2024, 06:33 (GMT+7)

Cảnh báo website giả mạo Kho bạc Nhà nước để lừa đảo, người dân cần chú ý

Kho bạc Nhà nước khuyến cáo các cá nhân và tổ chức cẩn trọng, không truy cập vào trang web giả mạo nêu trên để tránh nguy cơ bị lừa đảo và mất thông tin.

Nguồn tin từ Thương hiệu & Sản phẩm cho biết, Kho bạc Nhà nước mới đây đã phát cảnh báo về hành vi giả mạo trang web, sử dụng logo và giao diện giống hệt cổng thông tin chính thức, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. 

Theo cảnh báo được phát đi, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện website giả mạo có địa chỉ https://kbthuhoivontreo.com. Trang web này sử dụng logo, giao diện trang chủ, và hình ảnh tương tự Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước, dễ dàng khiến người truy cập nhầm lẫn đây là trang chính thức.

Theo đó, người dùng khi đăng nhập thông tin vào trang web này và nhấn nút "Cập nhật", thông tin cá nhân, số điện thoại, và quyền truy cập tài khoản của họ có thể bị đánh cắp bởi kẻ gian. Điều này tạo ra rủi ro lớn về an toàn thông tin và bảo mật cho người sử dụng.

Kho bạc Nhà nước khẳng định Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước được Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số 173/PG-TTĐT ngày 15/12/2022 có địa chỉ tên miền là: www.vst.mof.gov.vn và www.kbnn.botaichinh.gov.vn.

Cảnh báo giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo - Viện Nghiên cứu Thanh tra và phòng, chống tham nhũng
Cảnh báo wedsite giả mạo Kho bạc Nhà nước để lừa đảo

Trước thực trạng này, Kho bạc Nhà nước cảnh báo các cá nhân và tổ chức cẩn trọng, không truy cập vào trang web giả mạo nêu trên để tránh nguy cơ bị lừa đảo và mất mát thông tin. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường cảnh giác, kiểm tra kỹ càng trước khi thực hiện các giao dịch trực tuyến liên quan đến Kho bạc Nhà nước.

Theo các chuyên gia, lừa  đảo trên không gian mạng là một trong những vấn đề nổi cộm trong thời gian qua. Điển hình, tuần trước (2/8 đến 1/9), Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo 4 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến tinh vi, bao gồm: Lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không; lừa đảo thu học phí tân sinh viên; nhờ shipper mua hàng hộ để chiếm đoạt tài sản; giả danh cục đăng kiểm Việt Nam.

Việc phát hiện và cảnh báo sớm của Kho bạc Nhà nước là rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi và khó lường. Các cá nhân và tổ chức cần chủ động bảo vệ thông tin cá nhân, hạn chế rủi ro trước các nguy cơ từ các trang web giả mạo...

Cùng chuyên mục