Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 18/10/2024, 16:06 (GMT+7)

Số lượng lớn phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha” bị lực lượng chức năng chặn đứng trước khi tuồn ra thị trường

Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An vừa kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp buôn bán hàng hóa là phụ tùng xe gắn máy giả mạo nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha”.

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An, những ngày đầu tháng 10, Đội QLTT số 1, tiến hành kiểm tra đột xuất 08 cơ sở mua bán phụ tùng xe gắn máy trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ, tỉnh Long An.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện các cơ sở này đang buôn bán các loại phụ tùng nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha” như: cao su sên đề môtô hai bánh, bơm xăng môtô hai bánh, dây công tơ mét, bố thắng đĩa, yên xe,…Các cơ sở này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh là đại diện hoặc nhà phân phối của nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha”.

HONDA.JPG
Các phụ tùng giả được phát hiện.

Qua xác minh, làm việc, các loại phụ tùng nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha” của các cửa hàng trên đang kinh doanh là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của nhãn hàng “Honda”, “Yamaha” đã được Công ty Honda Motor và Công ty Yamaha Motor tại Việt Nam đăng ký chứng nhận bảo hộ.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở trên về hành vi vi phạm buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 48 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trị giá khoảng 4,9 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng thời, kết hợp công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cách nhận biết cách phân biệt hàng thật, hàng giả một số phụ tùng mang nhãn hiệu “Honda”, “Yamaha”, chủ động ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Honda Motor và Công ty Yamaha Motor tại Việt Nam.

Cách phân biệt phụ tùng xe máy thật hay giả

Phân biệt bằng tem sản phẩm

Tem nhãn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để phân biệt phụ tùng xe máy yamaha thật giả. Tem của phụ tùng xe máy Yamaha chính hãng thường rõ nét và in đậm.  Trên tem nhãn có các thông tin như tên sản phẩm, mã vạch, nguồn gốc xuất xứ, mã phụ tùng, ngày đóng gói..

Phân biệt bằng bao bì sản phẩm

Ngoài tem nhãn, bao bì đóng gói cũng là một yếu tố quan trọng giúp phân biệt phụ tùng xe máy thật giả. Các sản phẩm chính hãng thường có bao bì chắc chắn, cẩn thận và không bị rách hay xô lệch. Nếu bạn thấy bao bì bị hư hỏng hoặc không đồng nhất, rất có thể đó là dấu hiệu của hàng giả hoặc kém chất lượng.

Phân biệt bằng cách kiểm tra tại các đại lý chính thức

Một cách an toàn nhất để đảm bảo mua đúng phụ tùng chính hãng là tìm đến các đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng xe máy do công ty chỉ định. Những địa điểm này thường cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và cam kết chất lượng dịch vụ.

Phân biệt bằng giá cả sản phẩm

Giá cả cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi mua phụ tùng xe máy. Nếu giá quá thấp so với mặt bằng chung trên thị trường thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng

Cùng chuyên mục