Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 14/11/2023, 15:10 (GMT+7)

Những nguyên liệu quen thuộc nhưng tuyệt đối không bôi lên mặt

Có rất nhiều lời khuyên được chia sẻ trên mạng về việc làm đẹp. Trong số chúng, có những thứ tốt nhưng có những thứ tuyệt đối đừng bôi lên mặt.

Chanh

khong boi len mat Tiepthigiadinh H1
Đừng sát trực tiếp chanh và nước chanh lên da mặt

Chanh rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, là nguyên liệu giúp làm trắng và sáng da. Tuy nhiên, nước chanh có độ pH thấp, chứa hàm lượng axit citric cao nên khi bôi trực tiếp trên da mặt có thể làm hỏng da và gây bỏng. Nó cũng có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng. Hơn nữa, dầu trong các loại quả thuộc họ cam quýt sẽ làm da dễ bắt nắng.

Đường

Đường thường được sử dụng trong các sản phẩm tẩy tế bào chết tự làm cho mặt và các vùng khác trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, sử dụng đường làm chất tẩy da chết trên mặt có thể gây bào mòn cho làn da của bạn. Nó có thể làm xước làn da mềm mại, gây ra những vết rách nhỏ, vì vậy tốt nhất nên tránh.

Oxy già

Oxy già là một chất khử trùng, được dùng để ngăn ngừa nhiễm trùng cho những vết thương ngoài da. Nhưng chúng không phù hợp để chữa trị làn da bị kích ứng. Oxy già có thể khiến da bị phồng rộp trầm trọng hơn. Thậm chí ở một vài trường hợp còn phản tác dụng, làm da bị nhiễm trùng lại.

Baking soda

Tuy có khả năng tẩy da chết nhưng độ pH của baking soda không hề tương thích với làn da. Loại bột này có độ pH ở mức 9, trong khi đó 4,5-5 mới là độ pH tốt nhất cho da. Vì vậy, sử dụng baking soda sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự điều chính của da và phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Dầu gội

khong boi len mat Tiepthigiadinh H2
Đừng bôi lên mặt những loại mỹ phẩm không dành cho da mặt

Dầu gội là một chất sử dụng để làm sạch tóc, rất hữu ích để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng làm sạch da mặt bằng dầu gội. Dầu gội được sản xuất để làm sạch và tác động lên sợi tóc, cho nên khi rửa mặt bằng dầu gội đầu có thể khiến da bạn khô và bong tróc.

Kem đánh răng

Kem đánh răng được nhiều người truyền tai nhau là một cách để chữa mụn nhọt, làm chúng nhanh khô và rụng đi. Tuy nhiên, trong kem đánh răng chứa các thành phần mạnh có chất tẩy rửa, có thể gây kích ứng khi bôi lên da mặt mỏng manh, nhạy cảm.

Kem chống nắng hết hạn sử dụng

Nhiều người có thói quen chỉ sử dụng kem chống nắng trong mùa hè và để dành cho năm sau, khi mùa nắng nóng qua đi. Nhưng cho đến khi đó, khả năng cao là kem chống nắng đã hết hạn sử dụng. Sử dụng kem chống nắng hết hạn có thể gây dị ứng cho da mặt.

Sáp

Waxing có thể là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ lông trên cơ thể, nhưng sử dụng wax để loại bỏ lông mặt là một ý tưởng khá không tốt. Phương pháp này có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, phát ban và trong một số trường hợp có thể để lại sẹo.

Nước nóng

khong boi len mat Tiepthigiadinh H3
Nước nóng có thể khiến da mặt bạn bị bỏng

Rửa mặt bằng nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông nhưng rửa mặt bằng nước quá nóng khiến da bị khô, phá hủy lớp dầu tự nhiên. Đó cũng chính là lý do bạn luôn cảm thấy da căng hay bị mốc trắng, nhất là khi thời tiết lạnh sau khi tắm nước nóng. Bạn còn thấy ngứa điên cuồng vì da bị nước nóng lấy đi độ ẩm, mất khả năng sản xuất lớp dầu tự nhiên.

Cùng chuyên mục