Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/09/2023, 13:47 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới, khám phá những bảo tàng có kiến trúc "độc nhất vô nhị"

Những bảo tàng nổi tiếng trên thế giới không chỉ thu hút du khách bởi hiện vật được trưng bày mà còn bởi thiết kế độc lạ.

Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam

Bảo tàng là một công trình kiến trúc ấn tượng của Thủ đô Hà Nội. Theo đó, công trình có kết cấu hình kim tự tháp ngược, trong đó tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần. Đặc biệt, toàn bộ mặt đứng của công trình được lắp đặt bởi các tấm che kim loại với họa tiết trang trí đậm chất kiến trúc Việt Nam. Chính điều đó đã thổi hồn cho mặt đứng khô khan trở nên sinh động, duyên dáng như một tác phẩm nghệ thuật.

Bảo tàng Hà Nội - tọa độ check in được giới trẻ săn đón
Bảo tàng Hà Nội với lối kiến trúc độc đáo là tọa độ check in được giới trẻ săn đón. (Ảnh: Vinpearl)

Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Tây Ban Nha

Nằm bên bờ sông Nervión của thành phố Bilbao, Tây Ban Nha, bảo tàng Guggenheim sở hữu vẻ đẹp quyến rũ với lối kiến trúc độc đáo. Công trình là sự chồng xếp các khối cong đa hình, thể hiện sự ngẫu hứng trong nghệ thuật kiến trúc và gây ấn tượng thị giác cho người xem. Nhìn từ trên cao công trình giống như một đoá hoa kim loại, nhưng khi đứng từ mặt đất lại như một chiếc thuyền, gợi lên hình ảnh cảng biển trong quá khứ của Bilbao. 

Guggenheim
Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Tây Ban Nha là một trong những tòa nhà có kiến trúc tuyệt vời nhất trên thế giới. (Ảnh: BBC)

Bảo tàng Fondation Louis Vuitton, Pháp 

Bảo tàng Fondation Louis Vuitton được biết đến như một kiệt tác kiến trúc đương đại giữa Paris cổ kính. Bảo tàng được khởi công xây dựng từ năm 2006 do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế với bề mặt hoàn toàn bằng kính, mô phỏng hình dạng đám mây đang trôi ngay bên trên khu công viên cây xanh Bois de Boulogne.

Fondation Louis Vuitton / Gehry Partners | ArchDaily
Fondation Louis Vuitton sử dụng hình ảnh của một chiếc thuyền buồm đang đi trên biển. (Ảnh: ArchDaily)

Bảo tàng Anh Quốc, Anh

Bảo tàng Anh Quốc nằm trong top những bảo tàng lớn nhất thế giới. Đây là nơi cất giữ và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật vô giá và những báu vật của mọi nền văn minh của nhân loại trên thế giới như Ai Cập, Ba Tư, Hy Lạp, La Mã, Trung Hoa… Ở khía cạnh kiến trúc, bảo tàng phảng phất nét trầm mặc của một tòa nhà cổ kính với tâm điểm là khối kiến trúc hình trụ tròn, điểm nhấn là hai hành lang đối xứng.

British Museum: Tips, Info, And Visitor Guide For 2019 • Secret London
Bảo tàng Anh Quốc là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất hành tinh. (Ảnh: Secret London)

Bảo tàng nghệ thuật đương đại thành phố Niteroi, Brazil 

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niterol được thiết kế theo hình một chiếc đĩa bay giữa vịnh Guanabara, Brazil. Ngay khi hoàn thành Niteroi đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới bởi nét độc đáo trong thiết kế kiến trúc. Từ bảo tàng nghệ thuật Niteroi du khách có thể bao quát toàn bộ cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh với vịnh Guanabara trong xanh và núi Sugarloaf cao sừng sững.

File:Contemporary Art Museum in Niteroi City 4.jpg - Wikipedia
Bảo tàng Niterol nằm ở thành phố Niteroi, Rio de Janeiro, Brazil. (Ảnh: Wikipedia)

Bảo tàng Quốc gia Qatar, Quatar

Bảo tàng là một thiết kế phù hợp với thế kỷ 21, cho phép du khách trải nghiệm các hiện vật trưng bày theo ba chiều. Hình dáng ấn tượng của tòa nhà được lấy cảm hứng từ hoa hồng sa mạc - hình thành từ sự kết tinh các tinh thể bên dưới bề mặt của một bể muối, được tìm thấy ở vùng đất mặn của sa mạc tạo thành một mảng các tấm phẳng giống như cánh hoa hồng.

The Most Beautiful Places in Qatar you simply HAVE to visit - Wandermust Family
Bảo tàng Quốc gia Qatar là nơi du khách được nhìn thấy và nghe kể câu chuyện độc đáo về đất nước và con người Qatar. (Ảnh: Wandermust Family)

Bảo tàng Hoàng gia Ontario, Canada

Bảo tàng Hoàng gia Ontario còn được biết đến với tên gọi khác “công trình pha lê”. Mấu chốt khiến công trình trở nên độc nhất vô nhị chính là kiến trúc gấp nếp, dốc đứng mang phong cách hậu hiện đại cộng với hình dáng bất định của những khối lăng trụ đan xen. Công trình được nhắc đến như một biểu tượng về một thành phố Toronto vốn năng động và hiện đại.

Finally, the Royal Ontario Museum wisens up
Bảo tàng Hoàng gia Ontario là một bảo tàng nghệ thuật, văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên ở Toronto. (Ảnh: nowplayingtoronto)

Bảo tàng Denver Art, Mỹ

Bảo tàng nghệ thuật Denver là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Nằm tại trung tâm thành phố, với diện tích lên tới 32.500 m3. Bảo tàng gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo với 2 tòa nhà tách biệt và cũng là niềm tự hào của người dân nước Mỹ. Nơi đây cũng là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập thuộc đa dạng các lĩnh vực khác nhau như: văn hóa xã hội, mỹ thuật, khoa học tự nhiên,…

Denver Art Museum Hamilton Building in Denver, Colorado - Encircle Photos
Bảo tàng Denver Art ngoài kiến trúc độc đáo còn có một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. (Ảnh: Encircle Photos)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục