Thứ sáu, 10/05/2024, 10:57 (GMT+7)

Nhà đất Hà Nội: 4 quận 'hot' nhất lúc này, chuyên gia tiết lộ lý do ít ai biết

Theo OneHousing, phân khúc nhà đất trong ngõ giá từ 2-4 tỷ đồng tại các quận ngoài trung tâm như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên đang thu hút nhiều nhiều khách hàng quan tâm. Chỉ tính riêng đầu năm tới nay, lượng giao dịch đã tăng đột biến.

Từ xưa đến nay, nhà đất vẫn là loại hình nhà ở được nhiều người Việt yêu thích bởi quan điểm "ăn chắc mặc bền" và thói quen sinh hoạt nhà ở mặt đất. 

Số liệu thống thống kê từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing cho biết, trong quý I/2024, giao dịch nhà đất tại thị trường Hà Nội đạt 9.800 căn. Trong đó, các giao dịch dưới 5 tỷ đồng chiếm tới 44%. Tính riêng trong tháng 3/2024, lượng giao dịch đạt xấp xỉ 5.000 căn, tăng 153% so với tháng trước và tăng 38% so với tháng cuối năm 2023, 

Chuẩn bị mở bán phân khu The Aqua 2 KĐT Waterpoint Nam Long - Hỗ trợ khách thiện chí muốn mua
Phân khúc nhà đất trong ngõ giá từ 2-4 tỷ đồng tại các quận ngoài trung tâm đang thu hút nhiều nhiều khách hàng quan tâm. (Ảnh: Batdongsan.com)


Các giao dịch chủ yếu trong tháng 3 đều là các nhà đất trong ngõ tại quận ngoài trung tâm như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên. Số lượng giao dịch tại nhóm này tăng 176% so với tháng 2/2024. Theo tính toán, đây là mức tăng lượng giao dịch lớn nhất trong tháng tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, giao dịch tại quận Bắc Từ Liêm lên tới 237%, chủ yếu tại các phường Xuân Đỉnh, Thạch Bàn, Phú Diễn...; quận Nam Từ Liêm với tổng giao dịch lên tới 205%, chủ yếu tại các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, Mỹ Đình 1...; quận Long Biên với tổng giao dịch lên tới 204%, tập trung tại các phường Thạch Bàn, Long Biên, Ngọc Thụy… Giao dịch tại các quận trung tâm cũng tăng gấp đôi so với tháng 2/2024, tập trung tại các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

VietnamFinance dẫn lời các chuyên gia nhận định, phân khúc nhà đất có lượng giao dịch đột biến tại một số quận Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Long Biên… vì một vài lý do sau:

Thứ nhất, khu vực Long Biên, Ba Đình liên quan đến việc thành phố Hà Nội đầu tư trong thời gian tới, điển hình là chủ trương mở rộng về phía Đông, định hướng mở rộng của Hà Nội cơ bản đã xong về phía Tây, giờ tập trung phía Đông, sau đó là phía Bắc và cuối cùng mở rộng về phía Nam, cộng với việc 4 cây cầu lớn ở khu vực này sắp được xây dựng qua sông Hồng. 

Thứ hai, nó nằm ở tính chu kỳ của bất động sản, thời điểm này có thể nói đã “vượt qua” khỏi giai đoạn thoái trào, lượng cầu vẫn nhiều hơn so với cung.

Thứ ba, lý do muôn thủa vẫn là dân số Hà Nội liên tục tăng và tỷ lệ đô thị hoá cao, nhu cầu về nhà ở, cũng như kinh doanh là rất lớn. 

“Việc tăng đột ngột này thực ra không “nóng”, nó phải ánh thực tế hiện nay về phân khúc này, đặc biệt thổ cư và nhà mặt phố thì tăng trưởng không “sốc” như chung cư, nhưng về tính bền vững thì khó có phân khúc nào bằng”, giới chuyên gia khẳng định. 

Dữ liệu từ sàn giao dịch Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận xu hướng tương tự khi phân khúc này ngày càng được cải thiện về mức độ quan tâm và lượng giao dịch. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm mua nhà riêng của người dân trong quý I/2024 ghi nhận mức tăng từ 3% - 24% tùy mức giá. Trong đó, nhà đất có giá từ 2-4 tỷ đồng đang là phân khúc có mức độ quan tâm lớn nhất. 

Các đơn vị phân phối bất động sản nhà đất cũng cho biết, quý 1/2024 là thời điểm chốt giao dịch nhiều nhất trong vòng 3-5 năm trở lại đây, theo Gia đình & Xã hội. 

Cùng chuyên mục