Thứ sáu, 10/05/2024, 05:44 (GMT+7)

Meta mở rộng công cụ AI hỗ trợ tạo ảnh quảng cáo trong tích tắc

Minh Sơn (Tiếp thị & Gia đình)

Các công ty công nghệ như Meta đang tích cực ứng dụng công nghệ AI nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian trong việc tạo ra các chất liệu quảng cáo.

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook và Instagram, mới đây cho biết sẽ mở rộng bộ công cụ quảng cáo ứng dụng công nghệ AI tạo sinh (Gen AI). Bộ công cụ mới sẽ giúp các nhà quảng cáo có thể tự động tạo nhiều phiên bản hình ảnh khác nhau và hiển thị các ký tự trên đó.

anh
Quảng cáo vẫn là nguồn doanh thu chính của gã khổng lồ Meta. (Ảnh: Reuters).

Công cụ này sẽ được triển khai thí điểm không có watermark mà Meta đang áp dụng với tất cả các hình ảnh được Meta AI tạo ra, đại diện Meta chia sẻ trong buổi công bố tính năng sản phẩm. John Hageman, người đứng đầu bộ phận kiếm tiền của Meta, nói rằng công ty này vẫn đang tìm cách gắn nhãn một cách hợp lý đối với nội dung quảng cáo do AI tạo ra và sẽ công bố các bộ quy tắc trước khi tính năng được triển khai trên toàn cầu vào khoảng cuối năm nay.

Thông báo trên được Meta đưa ra trong bối cảnh công ty này đang đổ nhiều tỷ USD vào xây dựng và hỗ trợ các mô hình Gen AI. Bằng cách này, Meta đang cố gắng thuyết phục các nhà quảng cáo rằng họ có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền thông qua tự động hoá khâu sáng tạo các chất liệu quảng cáo.

Google trước đó cũng ra mắt một bộ công cụ tương tự hồi tháng 2 năm nay. Google cho biết các quảng cáo được tạo ra từ công nghệ AI của hãng này sẽ được gắn nhãn công nghệ SynthID do phòng thí nghiệm nghiên cứu AI DeepMind phát triển.

Với công cụ tạo hình ảnh của Meta, các nhà quảng cáo có thể tải lên hình ảnh sản phẩm của mình và công cụ này sẽ hỗ trợ tạo ra nhiều phiên bản hình ảnh quảng cáo khác nhau. Ví dụ, công cụ của Meta sẽ điều chỉnh các góc nhìn hình ảnh sản phẩm hoặc thể hiện hình ảnh người dùng đang sử dụng sản phẩm ở các ngữ cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, Meta cũng có các công cụ hỗ trợ viết giới thiệu sản phẩm và chèn các ký tự lên trên hình ảnh.

Mặc dù nhiều nhà quảng cáo đang tích cực đón nhận AI, một số thương hiệu lại tỏ ra dè dặt. Họ cho rằng các công ty công nghệ có thể dùng hình ảnh họ tải lên để cải thiện công cụ AI của mình. Bằng cách này, logo của thương hiệu hoặc các tài sản sở hữu trí tuệ khác có thể xuất hiện trong hình ảnh quảng cáo của các thương hiệu khác.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục