Thứ tư, 08/05/2024, 15:02 (GMT+7)

Mua chung cư, nắm các bí kíp này thì ở sướng như tiên, dễ kiếm tiền như nước

Vi An (Tiếp thị & Gia đình)

Chung cư đang là lựa chọn của nhiều người hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn vị trí như thế nào cho hợp lý. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn.

Căn hộ chung cư có vị trí tốt là như thế nào?

Bạn nên đặt câu hỏi trước khi mua chung cư là vị trí nơi đó có thuận lợi cho đi lại, sinh hoạt và làm việc hay không? Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến mật độ giao thông quanh chung cư.

Căn hộ có vị trí đẹp sẽ mang lại năng lượng tươi vui, thoải mái cho người sống ở đó. Vậy nên, căn hộ sạch sẽ, đủ ánh sáng sẽ tốt cho bạn. Đặc biệt là khu vực thoáng đãng bên trong căn hộ (hay chính là khu vực trống). Trong phong thủy, căn hộ càng rộng rãi thì càng thịnh vượng.

image_upload_1711708358_4
Tầm view căn hộ quyết định nhiều đến giá trị căn hộ (Nguồn: Nghemoigioi)

3 tiêu chí chọn mua chung cư

Chọn tầng mua chung cư

Một trong những yếu tố bạn cần xem xét trước khi mua chung cư chính là vị trí tầng của căn hộ. Mỗi tầng lại có ưu điểm và hạn chế khác nhau nên bạn cần xem xét kỹ trước khi mua xem nó có thuận lợi cho công việc kinh doanh của bạn hay hợp với cách sống của bạn không.

Ví dụ như nếu bạn chọn các tầng thấp từ 1-3, sẽ thuận lợi cho việc di chuyển, dùng thang máy nhanh hay đi thang bộ cũng không sợ quá mệt. Hoặc tệ hơn là hỏa hoạn, ở tầng thấp bạn cũng dễ dàng thoát nạn.

Hay với những ai sợ độ cao, trẻ em, người già khó khăn trong việc di chuyển thì ở tầng dưới sẽ thích hợp hơn. Đồng thời, các căn chung cư tầng thấp thường có giá rẻ hơn so với các tầng 6-22. Đây cũng là yếu tố tài chính bạn nên quan tâm khi có ý định mua chung cư.

Tuy nhiên, nhược điểm của căn hộ chung cư tầng thấp là tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ xe cộ, tiếng sinh hoạt của người dân ở chung cư. Bên cạnh đó, ở tầng thấp chung cư thường bị hạn chế nắng sáng và gió mát. 

co-nen-mua-chung-cu-tang-3-3
Chọn tầng của căn hộ cũng là chọn vị trí đẹp. (Ảnh minh họa).

Theo người mua và đầu tư, các tầng 6-22 thường được săn đón và bán hết nhanh chóng. Bởi những tầng này ở giữa tòa chung cư, có thể tránh được tiếng ồn giúp gia chủ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất của căn hộ chung cư ở những tầng cao này là tầm nhìn toàn cảnh ra bên ngoài. Bạn dễ dàng ngắm bình minh, hoàng hôn, cảnh về đêm từ vị trí này. Cũng bởi thế, mà giá của những căn hộ này thường nhỉnh hơn tầng khác. 

Như vậy, mua chung cư tầng cao hay thấp đều điểm lợi cũng như hạn chế. Vì vậy trước khi mua, gia chủ cần cân nhắc kỹ từng vấn đề cho phù hợp với sở thích, nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Chọn căn hộ chung cư có hướng như thế nào?

Chọn hướng căn hộ cũng là điều quan trọng bên cạnh chọn tầng căn hộ. Hướng của căn hộ được hiểu là căn hộ của bạn nằm ở hướng nào trong bốn hướng: Đông, tây, nam, bắc. Bởi tùy theo độ tuổi của mỗi người mà mỗi hướng căn hộ đều có những ưu điểm khác nhau.

Đa số các khách hàng đều chọn mua căn hộ có hướng Đông. Bởi nó mang lại không gian ngoài trời thoải mái, có thể ngắm bình minh. Nếu chung cư có hướng này thì sáng sớm ánh nắng chiếu vào phòng giúp bạn cảm thấy năng lượng tràn đầy cho ngày mới hứng khởi.

image_upload_1711708388_6
Tùy vào nhu cầu, gia chủ sẽ lựa chọn hướng nhà phù hợp với mục đích (Nguồn: Vinhomes)

Còn những ai chọn căn hộ hướng Tây sẽ được ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên, vào mùa hè thời tiết nóng nực nên ai ở căn hộ này sẽ thấy rất nóng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của người mua, thích hoàng hôn hay bình minh, nhu cầu tắm nắng hay tránh nắng mà lựa chọn hướng nào sao cho phù hợp.

Chọn vị trí căn hộ chung cư

Khi đã chọn được tầng và hướng, bạn nên xem xét đến vị trí chung cư. Chẳng hạn như mặt căn hộ có hướng ra phía bờ sông, hồ hay mặt phố không. Không khó để làm điều này, hãy nhìn qua sơ đồ mặt bằng tầng.

Trong đó, căn góc là vị trí đẹp nhất và thường được khách hàng chọn mua sớm và nhiều nhất sau khi mở bán. Căn hộ này có tới 2 mặt tiền, vì nằm ở góc không có nhà kế bên nên so với căn thông thường, nó sẽ thoáng đãng, đón gió và ánh sáng nhiều hơn. Nếu bạn ở tầng 1 thì càng thuận lợi hơn do có mặt tiền để kinh doanh buôn bán. 

Vì vậy, để mua căn này rất khó vì thường cháy hàng. Hơn nữa, nó thường có giá cao hơn các căn khác. Dễ mua nhất và phù hợp chỉ có căn hộ nằm xa phòng cơ khí, thang máy để tránh tiếng ồn của máy móc và người di chuyển trong thang máy.

Thêm nữa, bạn cần lưu ý không nên chọn căn hộ chung cư có cửa đối diện cửa nhà hàng xóm để tránh chú ý bởi tiếng ồn, sinh hoạt của gia đình họ.

Cùng chuyên mục