Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 19/10/2023, 18:56 (GMT+7)

Người mẫu Ngọc Trinh bị bắt tạm giam

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” liên quan đến vụ người mẫu Ngọc Trinh (tức Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) thả 2 tay khi lái mô tô gây xôn xao, theo Vietnamnet.

Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự.

Ngoc-Trinh-01
Người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Cùng liên quan đến đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi), trú tại quận 4. TP. HCM về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Theo nhà chức trách, Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị khởi tố vì liên quan đến vụ tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe, cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội, Dân Trí thông tin.

Trước đó, người mẫu Ngọc Trinh và thầy dạy lái xe mô tô là ông Đông đã bị Đội CSGT công an TP Thủ Đức và Phòng CSGT Công an TP.HCM xử phạt hành vi vi phạm hành chính vì các hành vi: không có giấy phép lái xe hạng A2, nằm trên yên xe điều khiển xe. 

ngoc-trinh-chay-xe-tha-2-tay-2445-205857
Hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh tạo dáng nguy hiểm khi điều khiển xe. Ảnh cắt từ clip.

Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ 2 mô tô phân khối lớn và phạt cả chủ xe vì đã giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. 

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

Ngọc Trinh đăng tải 5 video có nội dung liên quan đến hành vi lái mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm vào nhiều ngày của tháng 9 và tháng 10/2023.

Nhiều người sau đó đã để lại bình luận trái chiều khi cho rằng hành động của Ngọc Trinh có thể khiến nhiều người học hỏi, làm theo dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Cùng chuyên mục