Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/10/2023, 15:26 (GMT+7)

Á hậu Phương Nhi nhận lỗi về phát ngôn gây hiểu lầm

Mới đây, Á hậu Phương Nhi đã lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi trên livestream trong những ngày vừa qua.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về đoạn clip Á hậu Phương Nhi bị cho là sai kiến thức khi nói về tên gọi của Campuchia trong quá trình cô tham gia cuộc thi Miss International 2023 (Hoa hậu Quốc tế).

Cụ thể, khi đang livestream cùng với người đẹp Alyna Somnang (đại diện của Campuchia) để giao lưu với người hâm mộ, Phương Nhi đã nói với fan rằng: "She is Miss Cambodia, not Campuchia" (Cô ấy là Hoa hậu Cambodia, không phải Campuchia). Ngay sau đó, người đẹp Cambodia đã lên tiếng giải thích rằng "Cambodia" là phiên âm tiếng Anh của tên quốc gia Campuchia. 

2ibmyrfmu41-v5u01ic43n2-ihs6niq7k53
Á hậu Phương Nhi nhận lỗi về phát ngôn gây hiểu lầm khi livestream cùng người đẹp Campuchia tại cuộc thi Miss International 2023. Ảnh: Saostar

Điều này đã gây ra tranh cãi lớn trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều người thất vọng cho rằng lỗi sai kiến thức này của Phương Nhi là điều khó chấp nhận, vì đa số người Việt đều gọi quốc gia Cambodia là Campuchia.

Trước những ý kiến tranh cãi, Á hậu Phương Nhi cho biết những ngày qua có theo dõi những thông tin này nhưng do lịch trình tại Miss International di chuyển nhiều và hoạt động liên tục nên chưa có thời gian để nhìn nhận lại vấn đề, theo Tiền Phong. 

Người đẹp giải thích về phát ngôn của mình: "Khi đó, tôi chỉ muốn các khán giả đang xem livestream sẽ gọi tên tiếng Anh của Miss Cambodia giống với tên sash để cô ấy hiểu rằng khán giả đang muốn giao lưu với mình.

Sự việc dù được hiểu theo nghĩa nào nhưng một khi gây ra tranh cãi thì đó là lỗi của tôi. Tôi xin được rút kinh nghiệm trong việc diễn đạt lời ăn tiếng nói và nhất là kỹ càng khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh".

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều về xoay quanh việc gọi tên Campuchia nhưng Á hậu Phương Nhi vẫn giữ vững phong độ tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. 

Chuyên trang sắc đẹp Missosology mới đây bất ngờ tung ra danh sách dàn thí sinh nổi bật sau khoảng thời gian gần 1 tuần "chinh chiến" tại Miss International 2023. Theo đó, đại diện Việt Nam may mắn góp mặt cùng các đại diện như: Peru, Bolivia, Chile, Hong Kong, Colombia, Venezuela và Costa Rica.

qp1mw1oula1-7d92hhdlu72-4c1cqc644u3
Á hậu Phương Nhi là 1 trong 8 đại diện được chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá là thí sinh nổi bật sau 6 ngày nhập cuộc Miss International 2023. Ảnh: Saostar

Cuộc thi Miss International 2023 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động xuyên suốt tháng 10. Chung kết được tổ chức vào ngày 26/10, Đương kim Hoa hậu là Jasmin Selberg (đến từ Đức) sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Hiện tại, thành tích cao nhất của các đại diện Việt Nam ở cuộc thi sắc đẹp này là ngôi vị Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 của Phạm Hồng Thuý Vân.

Phương Nhi sinh năm 2002, đến từ Thanh Hóa. Cô là Á hậu 2 của cuộc thi Miss World Vietnam 2022. Trong cuộc thi này, Phương Nhi còn giành giải phụ Người có làn da đẹp nhất nhờ gương mặt xinh đẹp, cuốn hút.

Cùng chuyên mục