Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 05/09/2023, 04:20 (GMT+7)

Người Facebook, Instagram sẽ phải trả phí để bỏ qua quảng cáo?

Meta sẽ sớm tung ra phiên bản mới dành cho người dùng Facebook và Instagram cho phép người dùng trả phí để bỏ qua quảng cáo.

Thông tin tiết lộ từ tờ The New York Times cho biết, phiên bản này được Meta hướng đến người dùng tại Liên minh châu Âu (EU). Theo đó, hành động này của Meta nhằm làm dịu nhẹ các luật và chính sách về quyền riêng tư trên các nền tảng mạng xã hội được EU ban hành gần đây.

Thực tế cho thấy, các công ty công nghệ khi triển khai các chính sách và dịch vụ tại EU luôn chịu quản lý chặt chẽ từ chính phủ. Đặc biệt, khi người dùng ngày càng quan tâm đến việc truy cập và sử dụng dữ liệu cá nhân, việc có phiên bản trả phí để bỏ qua quảng cáo này sẽ cho phép người dùng nâng cao quyền riêng tư và thay đổi trải nghiệm trên mạng xã hội.

Trước thông tin về việc người dùng Facebook và Instagram tại EU phải trả phí để bỏ qua quảng cáo khi sử dụng phiên bản nâng cấp này, đại diện phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Người dùng Facebook, Instagram sắp phải trả tiền để sử dụng phiên bản mới? - Ảnh 1.
Meta sẽ sớm tung ra phiên bản mới dành cho người dùng Facebook và Instagram cho phép người dùng trả phí để bỏ qua quảng cáo. (Ảnh: Reuters)

Việc Meta xem xét tạo ra phiên bản mới này sau gần 20 năm tập trung vào việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho người dùng và kiếm doanh thu từ quảng cáo là hoàn toàn có có sở. Bởi, người dùng đã cho thấy thái độ khó chịu trước sự xuất hiện tràn lan của những quảng cáo.

Với lần nâng cấp lên phiên bản tùy chọn trả phí có thể giúp Meta giải quyết một số lo ngại liên quan đến quy định về mô hình kinh doanh hiện tại, vốn dựa vào việc phân tích dữ liệu người dùng để hướng đến mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng có sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ này vẫn là một câu hỏi lớn đối với Meta.

Người dùng Facebook, Instagram sắp phải trả tiền để sử dụng phiên bản mới? - Ảnh 2.
Vẫn chưa rõ những gói đăng ký này sẽ có giá bao nhiêu hoặc bắt đầu được triển khai khi nào. (Ảnh: Reuters)

Việc một mạng xã hội cung cấp dịch vụ trả phí vốn không phải là không có tiền lệ nhưng nếu xét  đến quy mô hiện tại của Meta, đây có thể coi là một bước đi lớn. Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm bởi Meta vẫn tiếp tục cung cấp các phiên bản Facebook và Instagram miễn phí kèm theo quảng cáo như bình thường ở các nước EU.

Hiện thông tin về cước phí và thời gian phát hành chính thức phiên bản này vẫn được Meta giữ bí mật.

Cùng chuyên mục