Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 14/11/2023, 16:56 (GMT+7)

Ngắm rạn san hô lớn nhất thế giới vào mùa sinh sản

Những ngày đầu tháng 11, đại dương chứng kiến sự trỗi dậy của loài san hô ở vùng Great Barrier. Đây là một trong những hiện tượng đặc biệt nhất hành tinh.

Nằm trong vùng nước ấm ngoài khơi bờ biển Bắc Queensland, phía đông Australia, rạn san hô Great Barrier là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

z4876617985714_5d2595c4c9800427e3b0e71475da71d4
Vài ngày sau khi bước vào mùa sinh sản, rạn san hô lớn và nổi tiếng nhất thế giới đã biến vùng biển nhiệt đới vốn trầm mặc đã khoác lên một diện mạo mới đầy sức sống. (Ảnh: Britannica)
ABC NewsABC News
Nơi đây sở hữu thảm thực vật đa dạng với gần 3.000 rạn san hô riêng lẻ cùng 500 loài tảo đại dương và tảo biển, 1.500 loài cá, kể cả đại bàng biển bụng trắng và chim nhạn hồng, 5.000 loài động vật thân mềm, nhiều loài Nudibranch và ốc sên vỏ hình nón, 17 loài rắn biển bao gồm cả Clownfish, Red-Throat Emperor, Red Bass và nhiều loài cá Snapper khác .... (Ảnh: ABC News)
Zanzibar-Marine-Parks-GuiZanzibar-Marine-Parks-Gui
Great Barrier là thiên đường cho “team” đam mê khám phá đại dương và phiêu lưu mạo hiểm. Đến đây, du khách có thể lặn biển hay đi thuyền đáy kính xuống tận đáy đại dương để tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu cùng nhiều sinh vật biển khác. (Ảnh: National Geographic)
''
Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để lặn ngắm san hô và khám phá thế giới đại dương vô tận là khoảng từ cuối tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, thời tiết ấm áp, nắng đẹp, sóng êm và nước biển trong xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vui chơi trên biển như tắm biển, chèo kayak hay lặn ngắm san hô. (Ảnh: YMT Vacation)
123557
Với những du khách muốn có trải nghiệm an toàn hơn có thể thuê thuyền buồm hoặc tàu thuyền để thả neo qua đêm tại nhữngvùng biển nổi tiếng như Bãi Biển Whitehaven, Cảng Cid, thăm các Rạn San Hô Black, Langford... (Ảnh: Fitzroy Island)
102971
Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn cách quan sát một cách bao quát những rạn san hô từ trên cao bằng khinh khí cầu để thấy một Bắc Queenssland kỳ diệu. (Ảnh: Experience OZ)
EarthEarth
Được UNESCO công nhận trở thành Di sản Thế giới vào năm 1981, rạn san hô này thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới và là một trong những điểm đến du lịch quan trọng nhất của Australia. Theo Deloitte, rạn san hô Great Barrier Reef có trị giá lên tới 56 tỷ USD, tương đương với giá trị của 12 nhà hát Opera tại Sydney. (Ảnh: Earth)
Fitzroy IslandFitzroy Island
Trải qua biết bao biến động của thiên nhiên nhưng kỳ quan này vẫn được các du khách khẳng định là rạn san hô đẹp nhất thế giới. Rạn san hô Great Barrier hiện đóng góp tới 7 tỷ USD mỗi năm cho du lịch của Australia. (Ảnh: Fitzroy Island)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục