Thứ ba, 20/02/2024, 11:06 (GMT+7)

Nấu ăn “nhàn hạ” hơn với những mẹo vặt đơn giản này

Những mẹo vặt này tuy đơn giản nhưng giúp công việc nấu ăn của bạn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Ngâm dâu tây vào nước muối

meo vat
Nước muối giúp loại bỏ cặn bẩn bám vào dâu tây

Quả dâu tây căng mọng tưởng như rất sạch sẽ lại chứa nhiều bụi bẩn và côn trùng. Thay vì ăn luôn hoặc chỉ rửa dâu bằng nước thông thường, hãy ngâm dâu vào nước muối loãng trong khoảng 30 phút. Chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc với nước muối sau khi ngâm. Rất nhiều lớp cặn bẩn lắng đọng bên dưới, thậm chí có thể có cả những con sâu bé tí trú ngụ trong quả dâu cũng bò ra ngoài.

Ngâm rau sống vào nước đá

Các loại rau sống như xà lách, rau diếp, rau mùi... rất dễ bị héo, đặc biệt trong thời tiết nóng bức. Thậm chí, đôi khi bảo quản trong tủ lạnh nhưng rau vẫn không còn tươi nữa. Đừng vội bỏ rau đi, chỉ cần ngâm rau vào nước đá, rau sẽ tươi ngon trở lại.

Bạn pha 1 chút giấm và đường vào thau nước rồi thêm đá lạnh. Cho rau sống vào ngâm khoảng 15-20 phút thì vớt rau sống ra, rửa sạch và sử dụng bình thường.

Cạo sạch vỏ gừng

Khi sơ chế gừng, chúng ta thường phải dùng dao cạo lớp vỏ ra. Hình dáng củ gừng gồ ghề nên khá khó cạo và mất công. Hãy quên con dao đi và sử dụng một chiếc dĩa hoặc thìa.

meo vat
Một chiếc thìa khiến việc nạo vỏ gừng dễ dàng hơn

Việc của bạn là dùng chiếc dĩa/thìa cạo lớp vỏ gừng theo chiều hướng vào trong. Khi đã cạo sạch rồi mà muốn bào gừng ra thì chỉ cần tiếp tục dùng dĩa cạo cùi gừng, bạn sẽ thu được phần gừng bào nhỏ.

Tách vỏ lạc rang

Lạc hay đậu phộng rang là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, thường khi rang xong mọi người sẽ phải thực hiện công đoạn tách vỏ bằng cách dùng tay chà xát rồi thổi bay lớp vỏ ngoài đi. Cách làm này khá tốn thời gian và dễ khiến không gian xung quanh dính vỏ lạc mà lạc có thể vẫn chưa tách được hết vỏ.

Hãy thử cách cho lạc rang vào lọ thủy tinh, đậy nắp lại rồi dùng lực lắc lên. Sau đó đục 1 lỗ ở nắp, dùng máy hút bụi (đầu máy sạch) hút đi phần vỏ. Thành quả là lọ lạc sạch tinh tươm, không mất công thu dọn vỏ lạc bay tứ tung.

Cùng chuyên mục