Mua sắm trực tuyến giảm giá và 4 điều cần lưu ý để mua sắm thông minh hơn
Hiện nay có rất nhiều hình thức mua sắm trực tuyến giúp người dùng mua hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có 4 điều cần lưu ý khi mua hàng trực tuyến để là người tiêu dùng thông minh hơn.
Đằng sau những món hàng được xem là hời thì cũng có không ít sản phẩm được mua sắm theo cách "bốc đồng". Nếu có kinh nghiệm mua sắm thông minh sẽ giúp bạn tỉnh táo khi lựa chọn.
4 điều cần chú ý khi mua sắm trực tuyến giảm giá
1. Các mẫu khuyến mại là mẫu cũ đang bán chậm
Cũng có nhiều thương hiệu giảm giá các mẫu nồi cũ hiện đang bán chậm tại cửa hàng để kích cầu mua sắm và thanh lý cửa hàng.
Những thứ bạn nghĩ "vất vả" lắm mới mua được trong đợt giảm giá thì thực ra lại là sản phẩm đang cần giải phòng mặt bằng và không bán được.
2. Trước khi giảm giá là một đợt tăng giá sản phẩm
Trong ngày hội mua sắm trực tuyến, hầu hết người bán trực tuyến sẽ tiến hành các chương trình khuyến mãi. Sự cạnh tranh về giá bán là rất khốc liệt. Chính vì điều đó, nhiều người bán hàng đã cố tình sử dụng mánh khóe về giảm giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đầu tiên họ sẽ tăng giá bán trước đợt giảm giá, sau đó tiếp tục giảm mạnh để thu hút khách hàng. Mức giá sau giảm nhìn rất hấp dẫn nhưng thực tế không phải là rẻ như quảng cáo. Bạn nên chú ý để tránh mua phải sản phẩm rơi vào trường hợp này.
3. Để sử dụng được phiếu giảm giá, bạn cần chi tiêu nhiều hơn 3 hoặc 5 lần
Mua nhiều hơn để được giảm giá, tin rằng nhiều người đã trải qua điều này. Phiếu giảm giá chỉ có thể được sử dụng sau khi bạn đã chi tiêu định lượng được quy định. Chúng thường không được sử dụng kết hợp với các chương trình khuyến mại khác.
Điều đó dẫn đến việc nhiều người cố gắng mua các món đồ nhiều hơn để được sử dụng phiếu giảm giá. Nó khiến bạn chi tiêu nhiều hơn từ 3-5 lần.
4. Tránh bị gọi mời mua bởi các cụm từ "thấp nhất trong năm"
Cuối cùng bạn nên lưu ý khi mua sắm trực tuyến giảm giá là để thu hút người tiêu dùng cho hoạt động mua sắm trong các đợt giảm giá thì nhiều doanh nghiệp thường niêm yết rằng đây sẽ đợt khuyến mại giảm giá tới mức thấp nhất trong năm.
Nhưng trên thực tế, ngoài các đợt giảm theo tháng thì còn các ngày lễ giảm sâu trong năm như Black Friday, sale cuối năm, sale sau mùa Tết... Ngay cả khi mức giá niêm yết trong các đợt giảm giá này trông không thấp hơn, nhưng người bán có thể áp dụng voucher, mã giảm, miễn phí giao hàng... rất nhiều ưu đãi khác nữa.