Thứ tư, 21/02/2024, 06:21 (GMT+7)

Mua sắm tích điểm là xu thế tiêu dùng thông minh trong thời đại mới

Cùng với chính sách hoàn tiền thì tích điểm khi mua sắm cũng được xem là một trong những xu thế được lòng những người tiêu dùng trong thời đại mới.

Mua sắm tích điểm là gì?

Khái niệm tích điểm khi mua sắm dường như không còn xa lạ đối với người tiêu dùng những năm trở lại đây. Với chính sách tích điểm sau mỗi lần mua sắm, người tiêu dùng có cơ hội nhận lại một phần chi phí đã chi trả, hay qua hình thức khác như quà tặng hay các ưu đãi giảm giá đặc biệt.

Theo các chuyên gia, chính sách này không chỉ giúp người tiêu dùng tối ưu hóa ngân sách cá nhân mà còn giúp họ có thêm những trải nghiệm mua sắm độc đáo. Mặt khác, xu thế tiêu dùng thông minh này còn cho thấy sự chú trọng giá trị thực của người tiêu dùng trong hoạt động mua bán.

Nhanh tay nhận ngay 450.000 đồng từ MobiFone khi tải ứng dụng MyPoint
Mua sắm tích điểm trở thành xu thế tiêu dùng thông minh trong thời đại mới. (Ảnh: M.H)

Về cơ chế, chính sách này không chỉ đơn thuần tích điểm, mà còn xây dựng cộng đồng người dùng thông qua chương trình trao thưởng và tương tác trực tiếp, tạo nên một môi trường tiêu dùng đầy tính tương tác và thân thiện.

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, nhiều ứng dụng tiêu dùng tích điểm đã xuất hiện và dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tiêu dùng hiện đại, cho thấy sự thông minh trong việc quản lý tài chính cá nhân.

Các ứng dụng tích điểm được ưa chuộng tại Việt Nam

VinID - là một trong những ứng dụng tích điểm đời đầu với khả năng tích điểm, tiểu điểm khi mua sắm tại WinMart/WinMart+ cùng các tính năng tiện lợi khác nên được nhiều chị em nội trợ bỏ túi sử dụng. Theo đó, với mỗi đơn hàng phát sinh, người tiêu dùng có thể tích điểm nhanh chóng và tiêu điểm trực tiếp cho những lần mua sắm sau.

Vani - là ứng dụng tích điểm thành viên mới ra mắt đầu năm 2022. Với ứng dụng này, người dùng được phép liên kết với thẻ thành viên của nhiều thương hiệu như Galaxy Cinema, BHD Cineplex, Innisfree, Tous les Jours... để tích điểm sau mỗi lần tiêu dùng. Theo đó, khi tích điểm qua nền tảng này, người dùng sẽ nhận được "Vani Xu" ngẫu nhiên để sử dụng như tiền mặt, đổi lấy vé xem phim hay lợi ích khác từ các thương hiệu đối tác.

MyPoint - là nền tảng tích điểm tiêu dùng nằm trong hệ sinh thái số của nhà mạng do MobiFone đồng sáng lập. Đây là ứng dụng tích điểm toàn năng mọi lúc, mọi nơi với đa tầng ưu đãi từ viễn thông đến tiêu dùng, giải trí. Đáng chú ý, lợi thế của ứng dụng tích điểm này là sử dụng một loại điểm chung duy nhất cho các thương hiệu và tiêu điểm tại tất cả lĩnh vực trong hệ sinh thái. 

Sử dụng MyPoint tích điểm, người tiêu dùng có cơ hội được hoàn tới 30% giá trị mỗi đơn hàng đặc biệt không giới hạn số lượng, giá trị đơn từ nạp thẻ, mua sắm đến sử dụng các sản phẩm dịch vụ ăn uống, du lịch, giáo dục, thể thao…; đổi điểm lên tới 60% giá trị giao dịch; đổi thẻ nạp, data tốc độ cao và hàng loạt voucher giảm giá từ các thương hiệu: Phúc Long, Highlands,...  giúp khách hàng tối ưu hóa chi tiêu trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Cùng chuyên mục