Thứ hai, 04/03/2024, 09:07 (GMT+7)

Miền Bắc sáng sương mù, trưa nắng tăng nhiệt

Theo dự báo, miền Bắc trở lại hình thái sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng nền nhiệt tăng 4-5 độ C so với hôm qua, đêm rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (4/3), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu Đông Bắc Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ rải rác. Từ trưa đến chiều, toàn khu vực chuyển nắng ấm với mức nhiệt cao nhất 25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31 độ. Sáng và đêm trời rét với mức nhiệt 14-17 độ ở miền Bắc và 16-19 độ ở Bắc Trung Bộ.

Trang Accuweather dự báo hôm nay Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất 26-28 độ C, cao hơn 5-7 độ C so với một ngày trước. Chiều tối và đêm, mức nhiệt giảm xuống trong ngưỡng 20 độ C. 

Trạng thái trên duy trì ở miền Bắc trong 3 ngày tới. Ngày 5/3, không khí lạnh suy yếu hoàn toàn, thay thế bằng vùng thấp phía tây khiến nắng nóng có thể xuất hiện cục bộ ở Tây Bắc và vùng núi phía tây của các tỉnh Bắc Trung Bộ. 

thoitiet-2502-7639-090821
Miền Bắc sáng sớm có sương mù, trưa chiều tăng nhiệt

Ngoài ra, khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định hôm nay cũng có mưa vài nơi, riêng phía Bắc sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều trời nắng. Phía Bắc sáng trời rét; sau đó sáng sớm và đêm trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Điểm đáng lưu ý nhất ở thời tiết miền Bắc trong những ngày tới là tình trạng ô nhiễm không khí trở lại, khi chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm gây hiện tượng nghịch nhiệt. Sương mù cũng gia tăng khiến chất bụi bẩn khó khuếch tán. 

Đến cuối tuần này, khu vực có thể đón thêm một đợt không khí lạnh gây giảm nhiệt trở lại.​

Cùng chuyên mục