Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 02/03/2024, 10:09 (GMT+7)

Miền Bắc rét buốt ngày cuối trước khi tăng nhiệt 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại mức nhiệt thấp nhất chỉ 10-13 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 2/3, miền Bắc tiếp tục trải qua thời tiết rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ nhưng không đáng kể, duy trì mức thấp nhất ở đồng bằng và trung du là 11-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 5 độ C. 

Mưa nhỏ cũng tiếp diễn nhưng giảm so với một ngày trước. Ban ngày, mức nhiệt cao nhất chạm ngưỡng 18 độ C. Riêng các tỉnh Điện Biên và Lai Châu, nền nhiệt vẫn ở mức cao 23-26 độ C. 

Thời tiết Hà Nội nhiều mây, không mưa, trời rét đậm với mức nhiệt thấp nhất tại khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 12-14 độ, trung tâm và phía Nam 13-15 độ; đến trưa và chiều, nhiệt độ tăng mức cao nhất 16-18 độ.

khong-khi-lanh-minh20231115073718
Không khí lạnh tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc.

Theo cơ quan khí tượng, hôm nay được dự báo là ngày rét đậm cuối cùng trong đợt này sau 7 ngày liên tiếp. Từ Chủ nhật (3/3), trời vẫn nhiều mây nhưng không mưa, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ sẽ tăng 2-3 độ mỗi ngày và ấm dần lên.

Ngoài ra, hôm nay khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa vẫn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các vùng biển, gió mạnh và sóng lớn tiếp tục có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm khả năng có mưa rào vài nơi.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo trong tháng 3, nhiệt độ trung bình trên cả nước có xu hướng cao hơn 0,5-1 độ C so với cùng kỳ các năm. Các đợt không khí lạnh vẫn xuất hiện nhưng ít khả năng có cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại ở miền Bắc như những ngày qua. 

Cùng chuyên mục