Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 08/09/2024, 10:32 (GMT+7)

Mẹo thông cống tắc nghẽn sau mưa bão nhanh chóng chỉ với 3 cách đơn giản

Có nhiều phương pháp để bạn vệ sinh và thông tắc ống cống nhanh chóng sau khi bị tắc nghẽn bởi mưa bão. Tham khảo ngay cách làm dưới đây!

Sau mưa bão, đường ống thoát nước khu vực tầng thượng, mái hiên trước nhà rất dễ bị tắc nghẽn do đất đá và rác thải bị cuốn vào. Khi các ống cống thoát nước bị nghẹt, nước không thể thoát làm ngập úng, gây nên mùi hôi khó chịu... Vì vậy, khi gặp phải trường hợp này, bạn hãy áp dụng cách dưới đây để thông cống hiệu quả, theo Thời báo văn học nghệ thuật.

efb3069a096fae31f77e
Sau mưa bão, đường ống thoát nước rất dễ bị tắc nghẽn (Ảnh: Sưu tầm)

Quét dọn, thu gom hết rác thải

Việc làm đầu tiên để hạn chế tình trạng tắc nghẽn ống cống chính là quét dọn, thu gom hết rác thải gây tắc. Bạn có thể đeo bao tay kết hợp dùng chổi để quét và gom rác vào túi.

Sử dụng móc phơi quần áo hoặc dụng cụ câu rác

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ câu rác hoặc dùng móc phơi quần áo (uốn tạo hình lưỡi câu) sau đó, dùng miếng vải quấn chặt đầu lưỡi câu.

- Bước 2: Luồn đầu móc lưỡi câu vào miệng đường cống rồi xoay tròn để nó giữ được những vật gây nghẹt như giấy vệ sinh, búi tóc… rồi kéo nhẹ nhàng lưỡi câu ra ngoài. Vứt rác và lặp lại đến khi không còn nghẹt cống nữa.

Thông cống nghẹt nhanh chóng bằng nước sôi

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Đun sôi một nồi nước nóng cỡ lớn khoảng 10 lít nước hoặc lấy nước ở máy nước nóng.

- Bước 2: Mở miệng nắp của bồn rửa hoặc miệng ống cống, đổ nước nóng trực tiếp xuống dưới.

- Bước 3: Đợi khoảng 15 phút sau đó kiểm tra lại 1 lần. Nếu tình trạng nghẹt vẫn chưa hết, bạn thao tác lại nhiều lần bằng nước nóng cho đến khi thông nghẹt hoàn toàn.

Sử dụng bột hoặc nước thông cống

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Dùng bột hoặc nước thông cống đổ vào đường cống bị nghẹt. 

- Bước 2: Chờ một thời gian (tham khảo trên hướng dẫn sử dụng) để bột hoặc nước phát huy hiệu quả. Trong thời gian này, bạn tuyệt đối không xả nước hoặc đổ bất cứ thứ gì vào đường cống.

Lưu ý:

Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp trên để nâng cao hiệu quả thông cống tắc nghẽn. Trường hợp đã thử nhiều cách nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện thì bạn hãy tìm đến với dịch vụ thông nghẹt chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục