Thứ bảy, 15/07/2023, 09:01 (GMT+7)

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí hóa đơn điện thoại

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để tăng hạn mức dữ liệu, Peter Redhead đã mua một chiếc sim ghép chỉ để truy cập dữ liệu di động trên Amazon và tiết kiệm được đáng kể chi phí điện thoại.

tiet kiem Tiepthigiadinh H1
Nhiều người sử dụng dữ liệu di động để thuận tiện kết nối internet

Bên cạnh việc sử dụng wifi, nhiều người dùng hiện đại còn sử dụng một số gói dữ liệu do nhà mạng cung cấp trên điện thoại để thuận tiện kết nối internet ở bất cứ đâu. Và việc sử dụng dữ liệu di động tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ mỗi năm.

Nhận ra điều này, ông Peter Redhead (61 tuổi, ở Newcastle Upon Tyne, Vương Quốc Anh) đã tự kiểm tra các trang web để tìm ra giải pháp tiết kiệm tiền. Peter Redhead làm việc trên các tàu du lịch ngoài biển và đó là lý do buộc ông phải chi hơn 25 bảng Anh/tháng (khoảng gần 800.000 đồng/tháng) cho chi phí dữ liệu và điện thoại di động của mình.

Trên tờ The Sun, Peter chia sẻ: "Tôi luôn lập ngân sách và tìm kiếm những giao dịch tốt nhất, đồng thời theo dõi sát sao mỗi tuần để đảm bảo rằng tôi đang không trả nhiều hơn mức cần thiết cho khoản chi phí này." Nhờ vậy, ông Peter đã vận dụng tốt các kỹ năng săn hàng giá hời và cắt giảm thành công chi phí cho việc sử dụng điện thoại di động một cách đáng kể.

tiet kiem Tiepthigiadinh H2
Peter Redhead đã tiết kiệm được gần 7,9 triệu đồng/năm cho hóa đơn điện thoại

Peter nói: "Mẹo để cắt giảm chi phí di động là luôn có một chiếc điện thoại thông minh có thể dùng 2 sim. Với dòng sim chỉ dùng để truy cập internet, tôi có thể thoải mái gọi điện,  nhắn tin không giới hạn và truy cập internet với chi phí cố định mỗi tháng. Tính ra rất tiết kiệm so với việc các bạn đăng ký sử dụng dịch vụ internet thông qua sim chính."

Trước đây, Peter đã từng trả tiền để truy cập dữ liệu mạng di động không giới hạn nhưng nhận ra rằng, đây hoàn toàn là một sự lãng phí tiền bạc vì hầu hết mọi người không sử dụng hết hơn 100GB/tháng.

Bởi vậy, gần đây, Peter đã chi 66 bảng Anh (gần 2 triệu đồng) để mua một sim chuyên dùng cho mục đích truy cập internet và nhận được 80GB dữ liệu cố định mỗi tháng cho đến tháng 12/2025. Như vậy, ông ấy chỉ cần chi khoảng 3 bảng Anh/tháng (khoảng 90.000 đồng/tháng) cho dữ liệu mạng, cuộc gọi và tin nhắn điện thoại, rẻ hơn so với mức giá cũ 25 bảng Anh (gần 800.000 đồng)/tháng. Điều này tức là ông ấy tiết kiệm được 263,88 bảng Anh (gần 7,9 triệu đồng)/năm.

The Sun trước đây cũng đã từng khuyên các hộ gia đình có thể sử dụng các sim dữ liệu trả trước này để có được băng thông siêu nhanh với mức giá rẻ mà không cần đường dây cố định hoặc hợp đồng dài hạn.

Cùng chuyên mục