Thứ ba, 07/11/2023, 16:21 (GMT+7)

Mẹo đánh vảy cá đơn giản và hiệu quả

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bỏ túi một số mẹo đánh vảy cá sau đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc đánh vảy không sạch hoặc vảy cá văng bẩn khắp bếp nữa.

Dụng cụ chuyên dụng

Tùy vào loại cá mà việc đánh vảy cá có độ khó khác nhau. Một số loại cá mềm, bạn chỉ cần dùng muỗng cà phê là có thể cạo sạch. Trong nhiều trường hợp, bạn cần dùng sống dao để cạo.

danh vay ca Tiepthigiadinh H1
Đánh vảy cá bằng dụng cụ chuyên nghiệp

Tốt hơn hết, bạn hãy dùng dụng cụ đánh vảy cá chuyên dụng để đánh vảy dễ dàng hơn. Dụng cụ này vô cùng nhỏ gọn, giúp bạn loại bỏ vảy cá nhanh chóng, lại còn đảm bảo vệ sinh. Khi đánh vảy, bạn hãy đánh ngược theo chiều của vảy cá.

Giấm

Đừng nghĩ rằng giấm cho được dùng trong nấu ăn hoặc làm sạch. Nó còn là trợ thủ đắt lực giúp bạn đánh vảy cá nhanh và khử sạch mùi tanh. Tác dụng làm mềm của giấm giúp vảy cá dễ dàng bong ra hơn. Bạn làm theo các bước sau:

  • Ngâm cá vào một thau nước lạnh có pha giấm theo tỉ lệ 1 lít nước : 2 muỗng canh giấm.
  • Sau khi ngâm cá khoảng 15 phút, bạn lấy cá ra và thực hiện đánh vảy theo chiều ngược.

Củ cải hoặc cà rốt

Củ cải và cà rốt không chỉ để làm nguyên liệu để chế biến các món ăn mà chúng còn có tác dụng làm sạch vảy cá rất tốt. Với phương pháp này, từng lớp vảy cá bong tróc khỏi mình cá, để lại lớp da cá trơn nhẵn, láng mịn. Với cách này bạn sẽ không cần dùng đến dao và cũng không làm bạn bị đứt tay.

danh vay ca Tiepthigiadinh H2
Cà rốt loại bỏ vảy cá dễ dàng

Làm sạch vảy cá bằng củ cải hoặc cà rốt như sau:

  • Cắt củ cải hoặc cà rốt thành 1 khúc nhỏ
  • Áp vào thân cá và dùng lực chà thật mạnh ngược chiều của vảy cá lên.
  • Lật ngược cá và đánh sạch phần vảy còn lại.

Nước sôi

Bạn có thể chần sơ cá khoảng vài phút trong nước sôi rồi vớt ra để đánh vảy bằng muỗng hoặc dao. Vảy cá nhẹ nhàng bong ra mà không cần dùng lực mạnh. Cách này cũng giúp khử bớt mùi tanh của cá.

Túi nilong

danh vay ca Tiepthigiadinh H3
Đánh vảy cá bằng thìa và túi nilong

Chuẩn bị một túi nilong, cho cá vào túi, dùng muỗng (thìa) bào mạnh theo chiều ngược lại. Cách làm này giúp vảy cá bong nhanh mà không lo sợ bị văng tứ tung.

Nắp chai bia

Nếu không có dụng cụ đánh vảy cá, bạn có thể tận dụng nắp chai vỏ bia để làm bàn chải. Hiệu quả của phương pháp này khá tốt. Hãy đóng 2 nắp chai bia vào thanh gỗ vừa tay cầm và quay bánh rằng cưa ra ngoài. Sau đó tiến hành đáy vả cá như bình thường. Lưu ý không nên sử dụng lực quá mạnh vì có thể làm tróc cả thịt cá theo.

Cùng chuyên mục