Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/10/2024, 15:15 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm mùa thu nhìn là mê: 'Được nấu ăn cho gia đình cũng là một kiểu hạnh phúc'

Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm nhà đầy đủ dinh dưỡng, dễ nấu lại bày biện đẹp mắt, khiến hội chị em tấm tắc khen ngợi.

Là phụ nữ, nhiều chị em không chỉ quan tâm đến công việc, mà còn dành rất nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Trong đó, việc bếp núc luôn là điều được đặt lên hàng đầu. Với họ, mâm cơm gia đình chính là yếu tố khiến các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nó cũng chính là sợi dây liên kết để mỗi người gần nhau hơn, đồng thời nấu ăn cũng chính là một cách thể hiện tình yêu với gia đình.

me-dam
Chị Trần Thư - chủ nhân của loạt mâm cơm nhà hấp dẫn (Ảnh: Facebook nhân vật)

Chị Trần Thư (29 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) cũng vậy, dù bận rộn cho công việc nhưng ngày nào chị cũng dành thời gian vào bếp để nấu ăn cho những người thân yêu. Bởi theo chị "được nấu ăn cho gia đình cũng là một loại hạnh phúc".

Thời tiết bắt đầu giao mùa vào thu, ăn gì vừa ngon, đủ chất, tăng cường sức đề kháng cũng khiến nhiều chị em đau đầu? Đừng lo lắng, dưới đây chị Thư sẽ gợi ý cho chị em thực đơn cho mùa thu này với các món ăn giàu dinh dưỡng, được bày biện chỉn chu, đẹp mắt.

Ngay sau khi chia sẻ loạt hình ảnh mâm cơm gia đình trên hội nhóm Yêu bếp, bài viết của chị đã nhận được hàng trăm nghìn bình luận khen ngợi sự khéo tay, đảm đang của mẹ đảm Hà Nội.

mam-com-gia-dinh
Mâm cơm này gồm: Hoa gừng xào thịt bò, đậu xốt cà chua, canh rau muống, cơm cháy, nho tráng miệng (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh1
Tôm rim, trứng xào măng tây, canh mướp mồng tơi nấu cua, cơm hoa đậu biếc, lê tráng miệng (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh2
Nầm nướng sốt thái, lõi vai bò úc sốt tiêu đen, canh bắp cải, cơm hoa đậu biếc, thanh long tráng miệng (Ảnh: Facebook nhân vật)

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, chị Thư nói: "Nấu ăn không chỉ là sở thích mà nói chính xác hơn đó là đam mê của mình. Bởi theo bản thân mình, cơm nhà luôn là cơm ngon nhất, vợ mình luôn là người thân thuộc nhất, trở về nhà luôn là bến đỗ an toàn nhất.Khoảnh khắc cả nhà đầm ấm bên mâm cơm nhỏ, tiếng bát đũa chạm vào nhau, có đĩa thức ăn toả hương và nồi cơm trắng dẻo đó là hương vị tuyệt vời nhất với mình, thứ hương vị thân thuộc mà đi bất cứ đâu cũng muốn trở về nhà".

Được biết, mỗi mâm cơm hấp dẫn mẹ đảm Hà Nội này nấu dành cho 4 người ăn. Thông thường sẽ gồm 3 món chính: 1 món mặn, 1 món xào, 1 món canh rau củ và 1 phần tráng miệng hấp dẫn. Tuy nhiên do đặc thù công việc sáng đi, tối về nên 9X chỉ có thể nấu duy nhất bữa tối cho cả gia đình quây quần. Để hoàn thành mỗi mâm cơm, 9X sẽ mất khoảng 1-1,5 giờ đồng hồ vào bếp. 

mam-com-gia-dinh5
Đậu kênh rán, lòng xào dưa, rau dền nấu canh thịt, cơm mix khoai lang tím, lựu tráng miệng (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh6
Thịt chân giò cuốn, ánh gà chiên mắm, đỗ luộc, cơm mix thanh long, Kiwi (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh7
Tôm cuộn, nem rán, canh rau dền nấu thịt băm, hồng táo, cơm gạo lứt (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh8
Sườn xốt cam, đậu xốt cà chua, bầu nấu tôm khô, hồng táo, cơm gạo lứt (Ảnh: Facebook nhân vật)

"Thực phẩm mà mình nấu hàng ngày phần lớn đều được bố mẹ hai bên gửi từ quê ra, mình sơ chế sẵn. Buổi sáng trước khi đi làm mình sẽ cho hộp thức ăn của buổi tối xuống ngăn mát tủ lạnh, chiều về nấu thôi nên rất nhanh.

Cơm nhà với mình luôn là nguồn cảm hứng bất tận. Nó là sự giao thoa của truyền thống và hiện đại- là sự kết hợp ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau. Mặc dù nguyên liệu chỉ là thịt, tôm, cá… quen thuộc nhưng mình thích sáng tạo nó đi một chút để thêm phần bắt mắt cho mâm cơm nhà", chị tâm sự.

Chị Thư cũng có sở thích sưu tầm gốm 2hand, bởi sự cũ kĩ méo mó không vẹn nguyên - đôi khi sự không tròn vẹn đó lại là thứ đắt giá và đáng trân quý nhất. 

mam-com-gia-dinh9
Gà hầm ngải cứu, đậu lắc muối ớt, thiên lý nấu canh mọc, cơm cháy, nho sữa (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh10
Cá thu sốt cà chua, salad chả ức gà, canh bí xanh, nho, cơm mix nghệ (Ảnh: Facebook nhân vật)
mam-com-gia-dinh11
Tôm rim mặn ngọt, đậu tẩm hành, canh bí đỏ, nho tráng miệng, cơm trắng (Ảnh: Facebook nhân vật)

Mẹ đảm Hà Nội tâm sự "Mâm cơm mình nấu cũng đơn giản thôi, mỗi món ăn đều quen thuộc mà mọi người có thể bắt gặp ở bất kỳ mâm cơm Việt nào. Nhưng chắc vì mình hay bày vẽ và ưa màu sắc nên trông nó có vẻ “kỳ quặc” hơn những mâm cơm khác".

Khi chia sẻ những mâm cơm nhà lên hội nhóm và nhận được nhiều lời khen từ mọi người, chị cảm thấy rất hạnh phúc. 9X Hà Nội cho biết nấu ăn cũng là niềm vui để bản thân gác lại âu lo, mệt mỏi trong cuộc sống.

"Bản thân mình rất thích vào bếp nấu ăn cho người thân yêu, khi mọi người cảm thấy thích thú với món mình nấu sẽ là động lực để mình vào bếp mỗi ngày. Nấu ăn cũng cần rất nhiều cảm xúc, khi tự tay nấu cơm cho người thân của mình hoặc người mình yêu quý thực sự rất hạnh phúc. 

Ngoài những mâm cơm nhà hàng ngày, mình cũng rất thích làm đồ ăn và bánh tặng những người mình thực sự yêu quý. Mình gửi gắm vào đó tất cả sự chân thành và chỉn chu", chị nói thêm.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục