Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/06/2024, 11:01 (GMT+7)

Gái đảm gen Z và những mâm cơm gia đình “ngon khó cưỡng”

Linh Phạm - một người trẻ tất bật với cuộc sống vẫn luôn coi mâm cơm gia đình như sợi dây gắn kết yêu thương và là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ.

Linh Phạm (22 tuổi) hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Cô gái trẻ này có niềm đam mê lớn với ẩm thực và nấu nướng. Tuy chưa lập gia đình song những mâm cơm mà Linh tự tay chuẩn bị đều rất chu toàn, tỉ mỉ.

1
Mâm cơm với các món: Tôm hấp + Mực chiên xù + Canh cua mùng tơi + Cà muối + Dâu tây tráng miệng
2
Mâm cơm với các món: Thịt xá xíu + Nem Phùng + Chân gà ngâm sả tắc + Lặc lè (mướp Nhật) luộc + Xoài tráng miệng

Linh chú trọng về chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp với khẩu vị các thành viên trong nhà. Những món ăn trong mâm cơm gia đình luôn được lựa chọn từ nhiều nguyên liệu tươi ngon, cân đối, hài hòa giữa món mặn, canh, xào và các loại trái cây tráng miệng.

3
Mâm cơm với các món: Sườn nướng + Súp lươn + Canh rau ngót thịt băm + Bánh mì + Nho tráng miệng
4
Mâm cơm với các món: Tôm sông rang + Nem chua rán + Cuốn rau thịt + Kim chi + Khế tráng miệng

Bên cạnh đó, Linh cũng thường xuyên thay đổi món ngon hàng ngày cho gia đình. Cô nàng sắp xếp thực đơn theo sở thích của mọi người và thi thoảng để đỡ chán cơm thì các món bún, mì, bánh bao... cũng được Linh khéo léo thực hiện chiêu đãi gia đình.

5
Mâm cơm với các món: Thịt kho trứng + Nem bùi + Dạ dày lợn luộc + Rau muống luộc + Cà muối + Mít tráng miệng
6
Mâm cơm với các món: Ngao hoa hấp + Đậu tẩm hành + Rau củ luộc + Su hào muối xổi + Hồng xiêm tráng miệng

Mỗi ngày, Linh thường chuẩn bị bữa cơm cho 4 người lớn và 1 trẻ em với tổng chi phí dao động từ 200 - 300 nghìn đồng. Thời gian nấu nướng cũng chỉ gói gọn trong khoảng 45 phút - 1 tiếng đồng hồ.

7
Mâm cơm với các món: Sườn cháy tỏi + Mực xào rau củ + Dạ dày lợn luộc + Rau củ luộc + Kho quẹt + Dưa vàng tráng miệng
8
Mâm cơm với các món: Cá diêu hồng hấp bia + Trứng rán ngải cứu + Sườn cháy tỏi + Su su luộc + Sắn hấp cốt dừa + Roi đỏ, dâu tây tráng miệng

Nguồn cảm hứng đưa Linh làm quen và dần trở nên yêu thích căn bếp gia đình chính là người mẹ.

“Hồi nhỏ, mình thấy mẹ luôn chuẩn bị cho gia đình những bữa ăn ngon, dáng vẻ lúc nấu ăn của mẹ đã in sâu trong mình từ đó. Và đến hiện tại, chính mẹ đã đem lại cảm hứng nấu ăn cho mình” - cô nàng bồi hồi.

Niềm hạnh phúc của Linh khi nói về mâm cơm gia đình cũng đơn giản xuất phát từ tình yêu và sự gắn bó. Cô nàng bày tỏ, nhìn mọi người ăn uống ngon miệng, nhận được những lời khen và động viên mỗi ngày chính là niềm vui cùng sự tự hào lớn nhất khi ở bên gia đình.

9
Mâm cơm với các món: Thịt ba chỉ rang cháy cạnh + Ngan cháy tỏi + Giò xào + Lặc lè luộc + Kiwi + Cam tráng miệng
10
Mâm cơm với các món: Ngan cháy tỏi + Nem hải sản + Chân gà hấp hành + Cải thìa xào nấm + Roi đỏ, dâu tây + Kiwi tráng miệng

Không chỉ là một người trẻ mê bếp núc, cô nàng gen Z này cũng yêu thích và luôn muốn giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Cô cho rằng, mỗi mâm cơm gia đình đều ẩn chứa nhiều tư tưởng cao đẹp.

“Không chỉ là những món ăn cung cấp dinh dưỡng, giờ cơm cũng là lúc để mọi người cùng trò chuyện, quan tâm nhau sau một ngày học tập, lao động. Với mình, mâm cơm như một biểu tượng thiêng liêng về tình cảm yêu thương gia đình, cũng là một nét đẹp truyền thống luôn cần được lưu giữ và phát huy” - Linh chia sẻ.

Cùng chuyên mục