Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 29/09/2023, 17:24 (GMT+7)

Mâm cỗ Trung thu siêu đắt của giới nhà giàu Việt có gì?

Những mâm cỗ Trung thu cao cấp độc đáo đắt tiền từ vài triệu với hàng chục triệu đồng luôn thu hút giới siêu giàu mỗi dịp Rằm tháng Tám.

Trung thu rước đèn phá cỗ là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau, trao gửi nhau những câu chuyện tâm tình. Dịp này, những người giàu lại "rục rịch" rủ nhau chuẩn bị những mâm cỗ Trung thu cao cấp. Đáng chú ý, có những mâm cỗ có giá 'khủng' từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. 

Đây cũng là dịp các cửa hàng bày bán các mâm cỗ Trung thu cao cấp thu hút nhiều khách nhà giàu, sành ăn đặt những mâm cỗ Trung thu đắt tiền. Bởi người nhà giàu thường bận rộn làm ăn nên mâm cỗ thường được giao cho các cửa hàng này.

Thông thường những mâm cỗ Trung thu được bày sẵn có giá giao động từ 4 triệu đến gần 20 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà những loại quả khác hay những hộp bánh xịn sò cũng được bày thêm để ghép thành mâm cỗ trông trăng phục vụ nhu cầu biếu tặng hoặc cả đại gia đình đón Tết Trung thu.

Vậy mâm cỗ Trung thu siêu đắt của giới siêu giàu Việt thường có những gì?

Nho Ruby Roman Nhật

Bật mí về mức giá siêu đắt của giống nho thượng hạng Ruby Roman
Bật mí về mức giá siêu đắt của giống nho thượng hạng Ruby Roman

Nho Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) có tiêu chuẩn 24 quả/chùm, độ ngọt 18 - 20 và độ axit thấp chỉ 0,4-0,6%. Quả nho to đường kính khoảng 5 cm, nặng 20-30 gram/quả (mỗi chùm 500-1.000gr). Vỏ nho Ruby Roman màu đỏ anh đào, có 2 lớp thịt (lớp ngoài cùng màu đỏ và nhạt dần vào trong), hương vị ngọt ngào kết hợp giữa nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Nho đắt tiền nên các chùm nho bán ra đều được đánh số, người tiêu dùng có thể quét mã QR để kiểm tra thông tin xuất xứ của chùm nho.

Nho Mẫu đơn xanh ngọc đẹp mắt

Có thể là hình ảnh về trái cây và văn bản

Nho Mẫu đơn xanh thực chất là loại nho Mẫu đơn Nhật Bản, giá hơn 2 triệu đồng/chùm - cao gấp 3 lần so các loại nho Mẫu đơn Hàn, Trung, Đài Loan... Đây cũng là loại quả thường xuyên xuất hiện trong các mâm ngũ quả đắt tiền của giới siêu giàu. 

Sức hút của loại quả này ngoài màu xanh ngọc thạch đẹp mắt khác biệt,  chất lượng xứng giá và bảo quản được lâu..., hương vị thơm ngọt của loại quả này khiến "ai ăn cũng nghiền" bởi vị ngon ngọt không có vị chát như nho khác.

Hồng giòn Nara

Hồng giòn Nara là thứ quả thượng hạng đắt hàng nhất, đang gây sốt thị trường hoa quả nhập khẩu mùa Trung thu, hút mạnh giới nhà giàu, sành ăn với giá gần 2 triệu đồng/kg - loại cuống phồng đắt nhất.

Có thể là hình ảnh về quả lê

Để chọn Hồng giòn Nara bày cỗ trông trăng, bạn chọn quả có cuống phồng lồi lên, tai hồng có vẻ khô cứng - là hồng chín nhưng tai vẫn dính chặt nguyên vẹn vào núm quả, tạo cảm giác tươi ngon.

Mua Hồng giòn Nara về phải cho vào túi nilon buộc kín miệng rồi cất ngay vào tủ lạnh - lưu ý không rửa trước khi cất vì nước sẽ làm quả nhanh bị nhũn.

Bánh Trung thu cao cấp

  • Bánh Trung thu Lava trứng chảy Hongkong

Loại bánh này có giá 1.300.000 đồng/hộp, là loại bánh Trung thu hấp dẫn giới siêu giàu. Họ thường chuộng loại bánh này bởi hương vị thơm ngon, mềm mịn, ngọt nhẹ, đặc biệt là lớp trứng chảy đẹp mắt và không kém phần hấp dẫn.

BÁNH TRUNG THU LAVA HONG KONG MX MOONCAKES LAVA CUSTARD HỘP 360G (8 CÁI) - Thực phẩm sạch Kim Gia

Tuy nhiên, do cơn sốt mà loại bánh này tạo nên trên thị trường bánh Trung thu mà nhiều sản phẩm nhái do đó cũng xuất hiện. Để tránh mua phải bánh nhái cần kiểm tra logo có in code của từng hộp, rồi vào trang web của hãng, đánh ký tự code vào để biết bánh thật hay giả; hoặc dùng phần mềm quét mã vạch quét trên tem là biết bánh giả hay thật.

  • Bánh Trung thu dát vàng

Bánh Trung thu dát vàng với vẻ ngoài sang trọng với lớp ngoài phủ lớp vàng 24k. Ngoài ra, phong cách thiết kế độc đáo, các dụng cụ bổ sung chế tác từ vàng khiến giá trị của chiếc bánh gia tăng. Đơn cử, có những hộp bánh có giá từ vài triệu, đến vài chục triệu đồng xách tay từ Nhật Bản, Thái Lan và Singapore về giá trên 1.000.000 đồng/hộp.

Bánh trung thu phủ vàng 24k: Lựa chọn mới cho mùa trăng rằm - Tuổi Trẻ Online

Bánh Trung thu dát vàng tuy đẹp, sang trọng nhưng thời gian bảo quản khá ngắn, do đó cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng. Bột vàng cũng rất đa dạng nên cần chọn các cơ sở uy tín để tránh mua phải loại bánh sử dụng nguyên liệu không tốt cho sức khỏe.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục