Thứ tư, 25/10/2023, 14:28 (GMT+7)

Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho gia đình

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Áp dụng những kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ giúp gia đình bạn tiết kiệm được nguồn chi phí đáng kể cho một chuyến du lịch tuyệt vời.

Nếu gia đình bạn đi du lịch với nguồn kinh phí có hạn hoặc muốn tiết kiệm chi phí đi lại, hãy áp dụng ngay kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ. Với những thông tin được Tiếp thị & Gia đình tổng hợp dưới đây, bạn có thể yên tâm săn vé giá rẻ, áp dụng được cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế.

Kinh nghiệm mua vé máy bay nội địa giá rẻ

Hiện tại, Việt Nam có một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways,.. Mỗi hãng sẽ có chuyến bay khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp. 

Để dễ dàng mua được vé máy bay nội địa giá rẻ, bạn lưu ý những điều sau:

Tìm hiểu kỹ trước khi mua vé máy bay

Giá vé tốt thường có số lượng ít và tốc độ hết rất nhanh, do đó trước khi mua vé máy bay, bạn cần tìm hiểu kỹ càng.

  • Xác định lịch bay cụ thể

Hãy lên một kế hoạch bay cụ thể, cách khoảng 4 - 5 tháng trước đó. Nếu mua trước trong khoảng thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng có giá vé tốt và giờ bay phù hợp. Hãy luôn ghi nhớ, đối với ngành hàng không thì “mua càng sớm - giá càng rẻ”.

mua-ve-may-bay 2
Đối với ngành hàng không, “mua càng sớm - giá càng rẻ” (Ảnh: Freepik)

Ví dụ, nếu bạn muốn đi du lịch vào thời điểm tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau, hãy tìm hiểu và sắp xếp thời gian để mua vé máy bay ngay từ bây giờ. 

  • Chọn thời điểm đặt vé phù hợp 

Theo kinh nghiệm của nhiều hành khách đã áp dụng mua vé giá rẻ thành công, thời điểm để “săn” được tấm vé ưng ý là: 

- Mùa thấp điểm: Thời điểm này, do ít lượng khách hàng nên các hãng hàng không thường có giá rẻ để kích cầu du lịch. Cụ thể như, du lịch mùa hè Đà Nẵng vào các tháng 5, 6, 7, 8 sẽ có giá vé máy bay đắt hơn các tháng còn lại. Bạn nên trừ mùa cao điểm này để có chuyến đi tiết kiệm hơn. 

- Ngày có ít người mua: Đi máy bay vào dịp ngày cuối tuần sẽ đắt hơn nhiều so với các ngày trong tuần. Do đó, nếu thoải mái về thời gian, hãy chọn cách di chuyển trong tuần. 

- Giờ ít người mua: Khung giờ sáng sớm và tối muộn thường có nhiều vé giá rẻ nhất trong ngày. Bạn sẽ cần bỏ ra ít thời gian và công sức, dậy sớm vào 3 - 4h sáng hoặc mua từ 12 - 1h đêm để có giá vé tốt.

  • Thường xuyên theo dõi, cập nhật giá vé và các khuyến mãi 

Mỗi hãng hàng không đều có website hoặc fanpage riêng để cập nhật các thông tin liên quan đến lịch trình cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bạn nên theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên, đặc biệt là trong khung giờ vàng 12 - 14h hàng ngày. 

Ngoài ra, nếu không muốn bỏ sót thông tin hữu ích, hãy đăng ký email nhận tin khuyến mãi từ các hãng hàng không hoặc từ đại lý tư vấn vé máy bay uy tín. 

Sẵn sàng để đặt vé

  • Chuẩn bị thiết bị

Nếu đặt vé bằng phương thức online, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính cùng đường truyền internet tốc độ tốt. Hãy lưu ý thao tác nhanh tay và sử dụng trình duyệt ổn định để truy cập. 

Bên cạnh đó, tình trạng website bị sập vì quá tải là điều thường xuyên xảy ra. Bạn hãy bình tĩnh và kiên trì, cập nhật F5 liên tục để đặt vé. 

mua-ve-may-bay
Khi mua vé online, lưu ý thao tác nhanh tay và sử dụng trình duyệt ổn định để truy cập (Ảnh: Freepik)
  • Chuẩn bị phương thức thanh toán và thông tin để đặt vé

Thông thường, vé máy bay có giá khuyến mãi sẽ được bán online và thanh toán bằng thẻ ATM. Bạn cần chuẩn bị sẵn thông tin của các loại thẻ thanh toán online nhanh chóng như Internet Banking, Visa, Master,..

Ngoài ra, lưu ý kiểm tra kỹ thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, email,.. để chắc chắn không gặp phải sai sót gì. Bởi, các hãng hàng không vẫn cho phép khách hàng chỉnh sửa thông tin, song cần mất thêm một khoản phí. 

Kinh nghiệm mua vé máy bay quốc tế giá rẻ

Tương tự như khi đặt mua vé máy bay nội địa, bạn cần phải tìm hiểu kỹ, lựa chọn phù hợp và thường xuyên cập nhật các thông tin khuyến mãi của hãng hàng không. Tuy nhiên, đối với việc mua vé máy bay giá rẻ quốc tế, hãy lưu vào một số “mẹo” sau:

  • Thời điểm đặt vé

Tương tự như khi đặt vé máy bay nội địa, bạn cũng nên tìm hiểu và đặt càng sớm càng tốt đối với loại vé quốc tế. Thời điểm thích hợp nhất là trước một đến một vài tháng so với ngày khởi hành.

Bên cạnh đó, nên đặt vé vào mùa thấp điểm, thường là khoảng từ tháng 9, tháng 10 hằng năm. Lúc này, các hãng máy bay thường mở nhiều gói khuyến mãi để kích cầu du lịch.

Nếu phải di chuyển vào mùa cao điểm trong dịp hè, trước và sau tết thì bạn nên chọn hãng hàng không giá rẻ và đặt sớm. 

  • Chọn giờ bay phù hợp 

Việc lựa chọn giờ bay phù hợp cũng quan trọng không kém nếu bạn muốn có một chuyến đi thoải mái, thuận tiện. Điều này phụ thuộc nhiều vào số lượng người, độ tuổi của mỗi thành viên trong gia đình. Ví dụ, nếu chuyến bay có trẻ em và người già thì nên ưu tiên chọn khung giờ không quá sớm hay muộn để đảm bảo sức khỏe. 

Các chuyến bay nội địa có thể gặp sự chênh lệch múi giờ, do đó hãy cân đối thời gian hợp lý. 

  • Lựa chọn đúng sân bay 

Khác với chuyến bay nội địa mỗi tỉnh chỉ có 1 sân bay thì ở nhiều quốc gia thường có đa dạng hơn. Một số thành phố lớn trên thế giới sẽ có nhiều hơn 1 sân bay như: New York có Newark, JFK, LaGuardia; Washington D.C có sân bay Ronald Reagan National Airport; London có Gatwick, Stansted và Heathrow,.. Vì điều này, hãy cân nhắc và lựa chọn kỹ để thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn khi di chuyển.

Cùng chuyên mục