Thứ năm, 05/10/2023, 16:42 (GMT+7)

Những loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi trên máy bay

Vali phù hợp làm hành lý ký gửi trên máy bay cần ưu tiên chất liệu nhựa PP hoặc PC thay cho vải, bề mặt cứng, phẳng và có 4 bánh xe để tiện khi di chuyển.

Khi sắp xếp hành lý ký gửi sân bay, vali bị ném mạnh, rơi hoặc bị đè lên nhau khiến nó dễ bị hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do băng chuyền, nhân viên vận chuyển,..

Vali bị hỏng có thể khiến đồ vật ở trong bị rơi mất, gây ra nhiều phiền toái cho hành khách. Bởi vậy, việc lựa chọn loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi máy bay là điều rất quan trọng.

vali 2
Cần lựa chọn loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi máy bay để tránh hỏng hóc, thất lạc đồ (Ảnh: Freepik)

Những loại vali dễ bị hư hỏng khi ký gửi máy bay 

Theo một nhân viên đang phụ trách xử lý hành lý sân bay cho biết, những chiếc vali càng nặng càng dễ bị hư hỏng khi ký gửi (chia sẻ tại trang The Sun). 

Người này cho rằng, bởi trong một khoảng thời gian ngắn, nhân viên phải sắp xếp cùng lúc hàng trăm chiếc vali và các hành lý khác. Toàn bộ quá trình xếp dỡ hành lý mất khoảng nửa tiếng đồng hồ cho cả chuyến đi và chuyến đến. Trung bình mỗi chiếc sẽ có cân nặng khoảng 25kg nên mong mọi người hãy thông cảm và hiểu cảm giác mệt mỏi này. 

Thông thường, những chiếc vali chứa các đặc điểm dưới đây sẽ dễ bị hỏng hóc hơn khi ký gửi trên máy bay:

  • Vali có chất liệu mỏng, nhẹ, kém bền bỉ 

  • Vali có chất liệu vải

  • Vali không có bánh xe để kéo gây khó khăn trong di chuyển và sắp xếp

  • Vali chứa đồ quá nặng, cồng kềnh

vali 3
Vali có chất liệu vải sẽ dễ bị hư hỏng hơn (Ảnh: Freepik)

Cách chọn loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi máy bay 

Nên chọn loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi như thế nào?

Vì đơn vị hàng không khó có thể đảm bảo quá trình vận chuyển hành lý an toàn và ít hư hỏng nên hành khách cần chủ động hơn trong việc lựa chọn loại vali. Để hạn chế nguy cơ hư hỏng tối đa, hãy lưu ý chọn loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi máy bay.

Theo ý kiến của nhân viên xử lý hành lý trên, vali có mặt cứng và phẳng sẽ ít bị hư hại hơn. Đồng thời, nên mua những chiếc có tay cầm gắn đinh tán cùng một số chi tiết bảo vệ khác xung quanh bánh xe.

“Loại vali có bánh xe kéo phía dưới sẽ được kéo xuống khoang máy bay mà không cần khiêng vác hay ném lên khi xếp dỡ. Điều này đồng nghĩa với việc vali và đồ đạc bên trong sẽ ít nguy cơ hư hại hơn” - người này cho hay. 

vali
Nên chọn vali chất liệu nhựa cứng, có bánh xe di chuyển (Ảnh: Freepik)

Cách chọn vali theo dạng ký gửi

Những món đồ được ký gửi thường có số lượng lớn, cồng kềnh nên cần lưu ý chọn lựa vali đựng kỹ càng để vừa đáp ứng tiêu chuẩn hàng không, vừa tránh nguy cơ hỏng hóc.

Đối với kích thước

Kích thước vali sử dụng trên máy bay có kích thước phổ biến là 119x119x81cm, tương đương không quá 32kg/kiện. Bạn có thể tham khảo những size phù hợp như: 

- Vali size 24 (tương đương size M): 60x40x25cm

- Vali size 28 (tương đương size L): 76x48x32cm

Đối với chất liệu

Loại vali phù hợp làm hành lý ký gửi máy bay nên có chất liệu nhựa thay cho vải. Trong đó, nhựa PC và PP thường có độ cứng, đàn hồi cao và khả năng chịu va đập tốt.

Ngoài ra, để tránh việc bị thất lạc, hãy ưu tiên lựa chọn vali có màu sắc bắt mắt như vàng, xanh, đỏ,.. Điều này giúp hành khách có thể dễ dàng theo dõi, tìm kiếm hành lý của mình trên các vị trí băng chuyền.

Cùng chuyên mục