Thứ hai, 26/02/2024, 14:18 (GMT+7)

Làm thế nào để giảm muối mà không làm mất đi hương vị thực phẩm?

Tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây ra bệnh huyết áp và tim mạch nhưng không dễ dàng để ăn nhạt hơn. Sau đây là những cách giảm muối bạn có thể tham khảo.

Tiêu thụ quá nhiều muối là mối lo ngại phổ biến về chế độ ăn uống có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. May mắn thay, có nhiều cách thiết thực và hiệu quả để giảm lượng muối mà không làm mất đi hương vị.

Nấu ăn ở nhà

giam muoi
Muối đều có trong hầu hết mọi thực phẩm chúng ta ăn

Nếu bạn thường xuyên ăn hàng thì hãy hạn chế điều này ngay. Tự chuẩn bị bữa ăn ở nhà là cách để bạn có thể kiểm soát việc thêm các loại gia vị như muối, đường, dầu ăn… theo ý muốn.

Hạn chế thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến và đồ ăn vặt thường chứa rất nhiều muối. Bánh mì, thịt chế biến sẵn và đồ ăn nhẹ… làm tăng huyết áp, cholesterol và cân nặng của bạn. Giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến và thay thế bằng thực phẩm tươi sống như thịt cá, trái cây và rau quả... là cách để bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Rửa thực phẩm đóng hộp

Bất cứ khi nào bạn mua đồ hộp như nấm, đậu Hà Lan hoặc đậu xanh… hãy nhớ rửa chúng bằng nước lạnh để rửa sạch lượng muối còn sót lại. Muối chủ yếu được sử dụng làm chất bảo quản trong các loại thực phẩm này.

Sử dụng thảo mộc

giam muoi
Thay muối bằng các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc như bạc hà, hương thảo, nhục đậu khấu, húng quế, bạch đậu khấu và quế... có hàm lượng natri tự nhiên cao và là lựa chọn thay thế tốt nhất khi giảm muối. Chúng không chỉ làm tăng hương vị thực phẩm mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn, bao gồm sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu và giảm cân.

Giảm gia vị có lượng natri cao

Hạn chế sử dụng các loại gia vị có hàm lượng natri cao như nước tương và sốt cà chua hoặc sử dụng chúng một cách tiết kiệm vì chúng chứa nhiều muối.

Ăn chuối

giam muoi
Ăn chuối giúp kiểm soát natri trong muối

Chuối không chỉ ngon mà còn chứa nhiều kali, chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng chất lỏng. Các chuyên gia khuyên người muốn giảm ăn mặn hoặc ăn chế độ ít muối nên ăn nhiều chuối hơn bởi trái cây này giúp kiểm soát huyết áp bằng cách giảm tác dụng của natri và giúp loại bỏ nó khỏi cơ thể.

Uống nhiều nước

Tiêu thụ đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ lượng natri dư thừa. Các chiến lược để có nhiều nước hàng ngày bao gồm ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao, uống đồ uống như trà không đường hoặc nước lọc, theo Times Now.

Cùng chuyên mục