Thứ năm, 25/01/2024, 05:29 (GMT+7)

Làm mới không gian phòng khách dịp Tết với 5 món đồ sau

Làm mới không gian phòng khách dịp Tết không khó, nhưng không phải ai cũng biết. Chỉ với 5 món đồ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tạo nên một phòng khách khác lạ, đặc biệt khiến ai đến chơi nhà cũng phải tấm tắc khen. 

Không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ nội thất phòng khách mới giúp căn phòng trở nên khác lạ. Mà đôi khi chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ cũng giúp phòng khách thêm đặc biệt. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp phòng khách tràn ngập không khí tết, hãy tham khảo ngay những cách dưới đây. 

Thay thảm trải sàn

Thay thảm trải sàn là gợi ý đầu tiên dành cho bạn nếu muốn thay đổi không gian phòng khách. Nếu bình thường bạn hay sử dụng các tấm thảm trơn màu trung tính, thì Tết này hãy lựa chọn các tấm thảm có màu sắc nổi bật như đỏ đất, cam đất hoặc những tấm thảm có họa tiết thổ cẩm.

a

Trên thị trường hiện nay, một tấm thảm sẽ có giá dao động từ 2 triệu đồng trở lên, tùy vào phân khúc thảm bạn lựa chọn là thảm sản xuất trong nước, thảm nhập khẩu từ các thương hiệu cao cấp. Việc thay một tấm thảm mới không quá tốn kém về mặt chi phí nhưng hiệu quả mang lại khá lớn.

Đổi gối, chăn sofa

Bên cạnh thay thảm trải sàn bạn cũng có thể lựa chọn đổi vỏ gối và chăn sofa.. Để tăng không khí Tết, bạn có thể cân nhắc sử dụng những tông màu nổi bật, ấm cúng, phù hợp với dịp cuối năm. Những chiếc vỏ gối màu xanh lá cây kết hợp với chăn sofa màu vàng đất sẽ tạo nên một tổng thể đủ nổi bật nhưng vẫn khá dễ chịu về mặt thị giác.

b

Thay vì phải đổi cả một bộ sofa khá tốn kém, bạn chỉ phải mất khoảng 2 triệu đồng để làm mới bộ sofa phòng khách để đón năm mới với nhiều điều mới mẻ. 

Trang trí hoa tươi, hoa giả

Ngày Tết không thể thiếu Hoa, vì thế hãy trang trí cho phòng khách nhà bạn những lẵng hoa để đón một năm mới bình an, hạnh phúc. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn hoa tươi hoặc hoa giả. Những nơi đặt hoa đẹp nhất ở phòng khách bạn có thể cân nhắc là: kệ tivi, bàn trà, bàn ăn, bàn góc… từ đó bạn chọn những loại hoa phù hợp. 

c

Để ngày Tết thêm may mắn, bạn nên thể ưu tiên cắm những loại hoa có màu sắc sặc sỡ đỏ, vàng để không gian tổng thể trở nên nổi bật hơn.

Thay giấy dán tường

Nếu muốn phòng khách có một giao diện hoàn toàn mới thì bạn hay thay mới giấy dán tường. Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất giúp phòng khách trở nên hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn giấy dán tường phù hợp với phong cách sẵn có của ngôi nhà, như vậy bạn sẽ không phải lo bị lỗi mốt hay không phù hợp với thiết kế có sẵn. 

d

Thay đổi vị trí đồ đạc

Một cách giúp phòng khách của bạn vẫn khác lạ mà không phải tốn kém chính là thay đổi vị trí đồ đạc trong phòng. Với cách này bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các món đồ cho nhau, sao cho tất cả vẫn hài hòa và phù hợp.  Tùy vào diện tích và cấu trúc căn phòng, bạn có thể cân nhắc thay đổi vị trí sofa, bàn trà, bàn góc, kệ tivi hay những chi tiết nhỏ hơn như đèn bàn, lọ hoa.

e

Dù chọn cách thay đổi nào thì một điều quan trọng bạn cần chú ý là sự gọn gàng. Không gian phòng khách ngày Tết luôn cần đảm bảo yếu tố chỉn chu, ngăn nắp để mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ và khách mời khi đến chúc tết ngày đầu năm. 

Cùng chuyên mục