Thứ tư, 05/07/2023, 18:00 (GMT+7)

10+ Cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản và hiệu quả nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khử mùi nhà vệ sinh đơn giản mà lại hiệu quả là vấn đề được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Vậy có những cách nào có thể khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Hãy đọc viết dưới đây để biết thông tin bạn nhé!

Nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi

Nhà vệ sinh của gia đình bạn khi sử dụng lâu ngày nhưng lại vệ sinh không sạch sẽ nên luôn có mùi hôi khó chịu. Vậy lý do khiến cho nhà vệ sinh của gia đình bạn bị hôi đến từ đâu. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những nguyên nhân làm cho nhà vệ sinh có mùi hôi. Từ đó, bạn và gia đình có những cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. 

khu-mui-nha-ve-sinh-1
Nguyên nhân nhà vệ sinh luôn có mùi hôi

Do cách bố trí, lắp đặt nhà vệ sinh sai cách 

Trong quá trình lắp đặt thiết bị của nhà vệ sinh, nếu phần tiếp giáp của bồn cầu với mặt nền nhà vệ sinh bị hở do không bịt kín sẽ khiến cho mùi hôi bốc lên. Lúc đầu đầu có thể mùi hôi chỉ bốc lên nhẹ khó để phát giác nhưng càng để lâu nhà vệ sinh lại càng có mùi nặng hơn.

Trường hợp thứ hai có thể xảy ra đó là khi lắp đặt hệ thống ống thoát nước nhà tắm, nhà vệ sinh sai kỹ thuật cũng gây ra mùi hôi khó chịu. 

Do bồn cầu gặp vấn đề hỏng hóc

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nhà vệ sinh bốc mùi hôi đó chính là do bồn cầu bị tắc nghẽn. Có thể do gia chủ đánh rơi đồ vật gì đó vào bồn cầu hoặc thả giấy vệ sinh vào bồn cầu rồi xả nước. Nếu một ngày bạn thấy bồn cầu nhà bạn có hiện tượng xả nước chậm, có tiếng kêu "ọc ọc" kèm theo mùi hôi thối hoặc nước trong bồn cầu không thoát ra được thì chắc chắn bồn cầu nhà bạn đã bị tắc. 

Do lâu ngày làm vệ sinh nhà vệ sinh 

Ít khi làm vệ sinh cho nhà vệ sinh là một nguyên nhân chủ yếu khiến nhà vệ sinh có mùi hôi. Bạn có biết rằng, nhà vệ sinh là nơi mà côn trùng và vi khuẩn dễ dàng phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy, hãy giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho bằng cách vệ sinh nhà vệ sinh của gia đình bạn ít nhất 3 ngày một lần. 

10+ Cách khử mùi nhà vệ sinh đơn giản

Vừa rồi các bạn đã được tìm hiểu về nguyên nhân gây lên tình trạng mùi hôi thối xuất hiện trong nhà vệ sinh. Vậy làm cách nào để xử lý, khử mùi nhà vệ sinh một cách hiệu quả mà dễ làm tại nhà. Dưới đây là những cách khử mùi chuyên dụng với những nguyên liệu đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. 

Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng baking soda

Baking soda luôn là một trong những nguyên liệu hàng đầu có khả năng hút mùi ẩm mốc, hôi thối và làm sạch những vết bẩn “cứng đầu”. Vì vậy, sử dụng baking soda để khử mùi nhà vệ sinh là cách làm mà bạn nên thử bởi nó không chỉ giúp bạn đánh bay mùi hôi mà còn giúp bạn khử khuẩn. Bạn chỉ cần pha baking soda với nước ấm rồi đổ xuống cống và bồn cầu hay bất cứ khu vực nào có mùi hôi khó chịu. Tiếp theo, bạn chỉ cần cọ rửa nhà vệ sinh với nước sạch. Hãy kiên trì áp dụng cách khử mùi này đều đặn ít nhất là mỗi tuần, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu! 

khu-mui-nha-ve-sinh-2
Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng baking soda

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Chắc hẳn ai cũng biết về tác dụng khử mùi hôi của giấm trắng, nó còn được áp dụng trong việc khử mùi hôi của tủ lạnh. Bởi giấm chắc là loại chất lỏng chứa axit axetic, một hợp chất có khả năng diệt khuẩn hiệu quả, vì vậy khi nó  sẽ giúp bạn đánh bay vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh. Từ đó, giúp bạn dẹp sạch mùi hôi khó chịu. Với cách khử mùi này bạn chỉ cần đổ một chút giấm trắng vào các góc tường trong nhà vệ sinh. Lưu ý tuyệt đối không đổ giấm trắng trực tiếp lên đồ vật kim loại, sẽ khiến chúng hoen gỉ. 

khu-mui-nha-ve-sinh-3
Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng củ sả

Một cách khử mùi hôi nhà vệ sinh cực đơn giản, tiết kiệm chỉ với một vài củ sả quen thuộc trong nhà bếp. Cách khử mùi này vô cùng đơn giản bạn chỉ cần mua sả sau đó đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra. Tiếp đến, bạn chỉ cần treo trong nhà vệ sinh một vài nhánh sả đã được đập dập trước đó. Với mùi hương tự nhiên dễ chịu, sả sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn. Đây cũng là một cách khử mùi mà bạn không nên bỏ qua. 

khu-mui-nha-ve-sinh-4
Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng củ sả

Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Bạn đã từng nghe tới việc khử mùi hôi tủ lạnh bằng bã cà phê vậy bạn đã từng nghe qua cách khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cà phê. Đây cũng là cách làm vô cùng đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể làm tại nhà. Mỗi lần uống cà phê, thay vì bỏ bã cà phê một cách lãng phí, bạn có thể giữ lại cho vào một chiếc túi vải để vào một góc trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi khó chịu. 

khu-mui-nha-ve-sinh-5
Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng tinh dầu thơm

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng tinh dầu thơm là một cách hữu hiệu mà bạn nên thử. Cách làm thì vô cùng đơn giản mà hiệu quả mang lại vô cùng cao. Bạn có thể những chai tinh dầu như bạc hà, hoa hồng, hoa oải hương, chanh, bưởi,..bất cứ mùi nào mà bạn thích vào nhà vệ sinh. Nếu gia đình của bạn có đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

khu-mui-nha-ve-sinh-6
Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng tinh dầu thơm

Khử mùi hôi nhà vệ sinh nến thơm

Cũng tương tự như tinh dầu thơm, khử mùi nhà vệ sinh bằng nến thơm cũng là một cách mà nhiều người áp dụng. Với hương thơm đặc trưng của nến thơm sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách tức thì. Bạn chỉ cần mua cho mình một cốc nến thơm với hương thơm mà bạn yêu thích sau đó đốt nến trong góc nhà vệ sinh, mùi thơm của nến sẽ lan khắp nhà vệ sinh gia đình bạn. 

khu-mui-nha-ve-sinh-7
Khử mùi hôi bằng nến thơm nhà vệ sinh

Khử mùi hôi bằng sáp thơm nhà vệ sinh

Khử mùi hôi bằng sáp thơm nhà vệ sinh cũng là cách mà đa số gia đình Việt sử dụng cho nhà vệ sinh nhà mình. Cách này đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả lại cao tương đương với sử dụng tinh dầu hay nến thơm để khử mùi nhà vệ sinh. Bởi một cục sáp thơm bạn có thể dùng từ 3 đến 6 tháng, bạn chỉ cần để sáp thơm trong nhà vệ sinh, mùi hương của sáp thơm sẽ được lưu giữ khá lâu trong nhà vệ sinh. 

khu-mui-nha-ve-sinh-8
Khử mùi hôi bằng sáp thơm nhà vệ sinh

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước hoa

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hoa chuyên khử mùi nhà vệ sinh mà bạn có thể mua về sử dụng. Tuy nhiên, cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước hoa chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn bởi mùi hương sẽ bay đi, không thể mang  tới hiệu quả lâu dài.

Nhưng bạn có thể áp dụng cách này, hãy xịt nước hoa có mùi hương mình yêu thích vào một miếng vải mềm hoặc miếng bọt biển rồi treo trong nhà vệ sinh. Khi đó, hương thơm từ nước hoa có thể lưu giữ lâu hơn giúp lấn át mùi hôi trong nhà vệ sinh của gia đình bạn.

khu-mui-nha-ve-sinh-14
Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước hoa

Sử dụng chanh khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng chanh cũng khá giống với sả, chanh cũng là một nguyên liệu quen thuộc có tác dụng khử mùi tủ lạnh bởi nó có mùi hương tự nhiên the mát và khả năng khử khuẩn tốt. Vì thế, loại quả này cũng được sử dụng để khử mùi trong nhà vệ sinh. 

Với cách làm đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của từ 3 đến 4 quả chanh, đổ vào bồn cầu và đổ vào các góc của nhà vệ sinh, rồi đóng kín lại. Bạn chờ khoảng 1 tiếng rồi xả nước bồn cầu và tiến hành dọn dẹp nhà vệ sinh bằng nước sạch. 

khu-mui-nha-ve-sinh-10
Sử dụng chanh khử mùi hôi nhà vệ sinh

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa

Chắc bạn đã nghe đến lấy vỏ dứa để khử mùi tủ lạnh nhưng lá dứa để khử mùi nhà vệ sinh thì thật khó tin đúng không nào! Ít ai biết rằng lá dứa còn được dùng để khử mùi phòng vệ sinh bởi nó có mùi hương dễ chịu, thoang thoảng hương thơm. Với cách làm thì tương tự như sả bạn chỉ cần treo lá dứa trong nhà vệ sinh, mùi hương của nó sẽ giúp bạn át mùi hôi. 

khu-mui-nha-ve-sinh-11
Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa

Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Bồn cầu là phát sinh ra mùi chủ yếu và là nơi có thể phát sinh nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng những chất tẩy rửa chuyên dụng là vô cùng cần thiết, đây cũng là cách mang lại hiệu quả cao nhất.  

Hiện nay, một số sản phẩm nước tẩy nhà vệ sinh còn được tích hợp thêm hương hoa dịu nhẹ. Đây chắc chắn sẽ là siêu phẩm mang đến cho bạn sự dễ chịu khi sử dụng và giúp lưu hương lâu cho nhà vệ sinh gia đình bạn. 

khu-mui-nha-ve-sinh-12
Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Một số lưu ý khi khử mùi nhà vệ sinh

Bạn nên biết rằng cách khử mùi hôi từ nhà vệ sinh hữu hiệu nhất đó chính là bắt đầu việc lau dọn nhà vệ sinh một cách thường xuyên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số điều cần lưu ý khi khử mùi nhà vệ sinh. 

khu-mui-nha-ve-sinh-13
Lau dọn nhà vệ sinh một cách thường xuyên để khử mùi hôi
  • Khi xả nước cần đậy nắp bồn cầu 

Có thể bạn chưa biết, nếu bạn xả nước không đậy nắp bồn cầu thì tia nước khi xả bồn cầu có thể bắn ra ngoài với độ xa tới hơn 2m. Những tia nước này có thể mang rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, có khả năng phát tán mùi hôi, bám vào tường và sàn nhà vệ sinh của bạn. Vì vậy, để tránh trường hợp này xảy ra, bạn cần đậy nắp bồn cầu trước khi nhấn nút xả nước. 

  • Dọn dẹp nhà vệ sinh một cách thường xuyên 

Nếu nhà vệ sinh gia đình bạn không được làm sạch một cách thường xuyên thì sàn nhà sẽ để lại vết ố vàng, tường nhà vệ sinh cũng có thể bị ẩm mốc. Điều này không chỉ khiến nhà vệ sinh của bạn bị hôi thối mà còn là môi trường cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Vì vậy, bạn nên dùng nước tẩy rửa chuyên dụng lau tường và sàn nhà ít nhất một tuần một lần và cọ bồn cầu ít nhất 3 ngày một lần. Điều này, sẽ giúp tường và sàn nhà vệ sinh của bạn sạch bong, không còn lo mùi hôi ám ảnh.

  • Đổ rác trong nhà vệ sinh một cách thường xuyên 

Một trong những tác nhân khiến nhà vệ sinh của bạn bốc mùi đó chính là thùng rác khi chứa nhiều chất thải như giấy vệ sinh, băng vệ sinh,... Vì vậy, bạn cần thường xuyên đổ rác, thay bịch rác, và vệ sinh sạch sẽ thùng rác để loại bỏ mùi hôi khó chịu này.

Hy vọng những mẹo vặt gia đình về cách khử mùi nhà vệ sinh tại nhà này giúp ích được cho gia đình bạn. Hãy áp dụng những cách trên đây để đánh bay những mùi hôi khó chịu, từ đó bảo vệ sức khỏe gia đình bạn khỏi những tác nhân gây bệnh. 

Cùng chuyên mục