Chủ nhật, 14/01/2024, 08:58 (GMT+7)

Độc lạ khách sạn băng tuyết, chỉ mở cửa đón khách vào mùa đông ở Thụy Điển

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được tạo nên từ những tảng băng tuyết, khách sạn Icehotel ở Thụy Điển là cái tên gây ấn tượng bởi kiến trúc độc lạ. Đáng chú ý, mỗi năm khách sạn này lại được xây mới một lần và chỉ đón khách vào mùa Đông.

Nằm sâu trong ngôi làng nhỏ ở Jukkasjarvi, Thụy Điển, cách trung tâm Bắc Cực hơn 200km, Icehotel được xem là khách sạn được làm bằng băng tuyết lâu đời nhất trên thế giới với lịch sử tồn tại trên 35 năm. Nơi đây từng được Tạp chí Time bình chọn là khách sạn băng giá tuyệt vời nhất thế giới vào năm 2019. 

Như thường lệ, Icehotel sẽ được xây lại mỗi năm. Theo đó, phiên bản năm nay, Icehotel được thiết kế với chủ đề hoàn toàn mới với nhiều tác phẩm điêu khắc bằng băng mới. 

Một hội trường lớn được làm hoàn toàn bằng băng và tuyết, có ghế băng và đèn chùm bằng băng.
Khách sạn được ví như là một triển lãm nghệ thuật với nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo, ấn tượng và lạ mắt. Trong khung hình là khu vực tiền sảnh được làm hoàn toàn bằng băng tuyết, điểm nhấn đặc biệt là đèn chùm bằng băng.
Những chiếc chăn lông nằm trên những chiếc ghế băng làm bằng băng bên trong một căn phòng được tạc bằng tuyết.
Các thiết bị bên trong cũng được tạc bằng tuyết, khách sạn này sử dụng thêm những chiếc chăn bông hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp lên các tảng băng.
Một tác phẩm điêu khắc về con chuột lớn, làm bằng băng, đứng bên trong một căn phòng được tạc từ tuyết, gần một tác phẩm điêu khắc về con mèo lớn hơn làm từ tuyết.
Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc thú vị, có thể kể đến tác phẩm điêu khắc về một con chuột lớn đứng bên một con mèo làm bằng tuyết bên trong một căn phòng...
Căn phòng được chạm khắc bằng tuyết, có cửa sổ, tác phẩm điêu khắc gấu bông lớn và ánh sáng đầy tâm trạng
Một tác phẩm điêu khắc tuyết lớn về một người phụ nữ ngồi bên chiếc giường làm từ băng
Một căn phòng được chạm khắc từ băng tuyết, giống như một sảnh vào với tường và trần được bao phủ bởi những cành cây đầy nghệ thuật
...hay những căn phòng được chạm khắc tinh tế từ băng tuyết.
Hình ảnh
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt bằng đá được trưng bày trong dãy phòng "The Ice Are the Window to the Sould" do Tim Linhart và Giovanna Martinez thiết kế bên trong Icehotel.
Một căn phòng được chạm khắc bằng tuyết gần như được lấp đầy bởi tác phẩm điêu khắc khuôn mặt một người bằng tuyết và một số đồ trang trí.
Căn phòng được chạm khắc bằng tuyết gần như được lấp đầy bởi tác phẩm điêu khắc khuôn mặt một người bằng tuyết và một số đồ trang trí được tạo ra bởi nghệ sĩ Ulrika Tallving và Giovanna Martinez.
Đồ uống trong ly đá vuông đặt trên bàn đá.
Các đồ dùng trong khách sạn đều được tạc từ băng tuyết, gây thích thú và tò mò đối với du khách.
Một người nằm trên chiếc giường làm từ những khối băng phủ da tuần lộc, bên trong căn phòng chạm khắc bằng tuyết được trang trí bằng nhiều quả cầu chạm khắc lớn.
Hình ảnh du khách nữ nằm trên một chiếc giường làm từ những khối băng phủ da tuần lộc ở bên trong căn phòng chạm khắc những quả cầu tuyết.
Khán giả ngồi trong một nhà hát ngoài trời được tạc từ băng tuyết.
Ngoài ra, khách sạn còn có khu vực nhà hát ngoài trời được xây dựng từ băng tuyết để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.
Một số người đi dạo trong một khoảng sân nhỏ được làm từ những khối băng tuyết, gần những cánh đồng rộng phủ đầy tuyết.
Mọi người cũng có thể đi dạo tại khoảng sân nhỏ được làm từ những khối băng tuyết để có tầm nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của những cánh đồng phủ đầy tuyết trắng gần đấy.
Cô dâu và chú rể tạo dáng trên chiếc giường băng phủ lông bên trong căn phòng hình vòm được tạc từ tuyết.
Nơi đây cũng là điểm đến để các cặp đôi tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời, mang đến nhiều cảm xúc đáng nhớ.

(Nguồn: The Atlantic)

Cùng chuyên mục