Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt với kích thước lớn hơn
Hyundai Kona sẽ ra mắt hai phiên bản động cơ điện với phạm vi hoạt động 416 km và động cơ xăng 2.0 lít, đi kèm tính năng SmartSense ADAS và chìa khoá số NFC.
Cùng với thông tin Hyundai Kona 2024 được ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về mẫu crossover phân khúc B thế hệ thứ hai chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York (NYIAS).
Hyundai Kona 2024 sẽ có kích thước lớn hơn, với chiều dài 4,3 m, rộng 1,8 m, chiều dài cơ sở 2,6 m. Theo các hình ảnh được cung cấp tại phòng trưng bày, dòng xe này hiện có ba phiên bản: Limited, N Line và Electric.
Kona Electric là phiên bản pin-điện, được cung cấp hai dung lượng pin. Pin cơ bản 48,6 kWh cung cấp công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm cùng lựa chọn hệ dẫn động 2WD duy nhất, cho phạm vi hoạt động 315 km; trong khi pin 64,8 kWh lớn hơn cung cấp công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, cho phạm vi hoạt động 416 km dựa trên ước tính nội bộ của Hyundai.
Với tùy chọn pin 64,8 kWh, Kona Electric được hỗ trợ sạc nhanh cho phép từ sạc 10-80% trong 43 phút. Trong khi đó, khả năng nạp từ phương tiện vận tải (V2L) lên tới 1,7 kW để cung cấp cho các thiết bị điện bên ngoài.
Một số thiết kế và tính năng độc đáo khác của Kona Electric bao gồm: Cửa chớp lưới tản nhiệt chủ động, chế độ lái i-Pedal và Hệ thống tái tạo thông minh giúp điều chỉnh quá trình tái tạo năng lượng của xe theo điều kiện giao thông trong thời gian thực.
Trong khi đó, đối với các phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong, Kona thế hệ thứ hai có hai hệ truyền động xăng. Đầu tiên là động cơ chu trình Atkinson 2.0 lít sản sinh công suất 147 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 179 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi cùng hộp số biến thiên thông minh Smartstream (hộp số CVT).
Các phiên bản Limited và N Line của Kona 2024 đều được trang bị động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 264 Nm từ 1.700 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Các phiên bản chạy bằng xăng này cũng được trang bị hộp số tự động tám cấp và hệ thống dẫn động FWD hoặc AWD.
Cũng giống như thế hệ đầu tiên, Kona thế hệ thứ hai mới nhất có cách bố trí hệ thống treo sau khác nhau tùy thuộc vào hệ thống dẫn động được chọn. Hyundai cho biết, các biến thể FWD có cấu hình cầu sau dầm xoắn đã được tinh chỉnh, trong khi các phiên bản AWD sẽ được thiết lập hệ thống treo sau đa liên kết bao gồm thanh ổn định, và Kona Electric cũng có thiết lập đa liên kết phía sau. Tất cả đều sử dụng thanh chống MacPherson cho hệ thống treo trước.
Đối với bộ các tính năng an toàn tiên tiến, Kona thế hệ thứ hai được trang bị Hyundai SmartSense bao gồm: Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA) và màn hình quan sát điểm mù gửi nguồn cấp dữ liệu video đến cụm công cụ của người lái.
Các tiện ích khác bao gồm: Điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo khoảng cách đỗ xe và khởi động từ xa. Ngoài ra còn có hỗ trợ tránh va chạm phía trước (AEB) với hỗ trợ rẽ khi giao lộ, cảnh báo va chạm điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ đèn pha, màn hình quan sát xung quanh, hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo sự tập trung của người lái, cảnh báo hành khách phía sau với tính năng an toàn cảnh báo thoát hiểm và hỗ trợ lùi tránh va chạm khi đỗ xe.
Bên cạnh đó, bộ phụ kiện của Kona 2024 cũng bao gồm Digital Key 2 Touch, sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) trên điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh, cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh tương thích để khóa. mở khóa và khởi động xe thay thế chìa khóa vật lý thông thường. Digital Key 2 Touch có thể được chia sẻ giữa tối đa ba người và chủ sở hữu phương tiện có thể thu hồi quyền truy cập bất kỳ lúc nào.
Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí bao gồm: Bộ đôi màn hình rộng 12,3 inch tích hợp hệ thống định vị âm thanh-hình ảnh (AVN), hệ thống âm thanh cao cấp Bose tám loa, ổ cắm điện 12 V và hai bộ sạc USB-C ở phía trước, một bộ hỗ trợ dữ liệu, sạc thiết bị không dây và hai ổ cắm USB-C trong khoang hành khách phía sau.
Trong năm nay, Hyundai Kona thế hệ thứ hai dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý của Mỹ vào mùa hè đối với phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong, và sau đó vào cuối mùa thu đối với phiên bản Kona Electric.