Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 18/09/2024, 14:01 (GMT+7)

Hội đồng Nữ Doanh nhân Quốc tế: Nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế toàn cầu

Hội nghị triển khai hoạt động quý IV năm 2024, ra mắt Ban Điều hành, Ban Cố vấn và công bố kết nạp hội viên mới của Hội đồng Nữ Doanh nhân Quốc tế (IWEC) vừa được diễn ra ngày 17/9 tại Hà Nội.

Hội đồng Nữ Doanh nhân Quốc tế (IWEC) là tổ chức của các nữ doanh nhân nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Với sứ mệnh kết nối và hỗ trợ các nữ doanh nhân trong và ngoài nước, IWEC hướng tới mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển, góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế.

leminhhoa
Bà Lê Thị Minh Hoa, Chủ tịch Hội đồng Nữ doanh nhân quốc tế (IWEC) phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Thị Minh Hoa, Chủ tịch IWEC nhấn mạnh: “Hội nghị lần này không chỉ là dịp để chúng ta nhìn lại những gì đã đạt được mà còn là cơ hội để định hình một tương lai bền vững và phát triển cho IWEC”.

Tại hội nghị, bà Vũ Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký IWEC đã trình bày kế hoạch hoạt động quý IV năm 2024 của IWEC. Theo đó, Hội đồng sẽ tập trung vào việc hỗ trợ hội viên, mở rộng mạng lưới kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các nữ doanh nhân.

Hội nghị đã đề xuất các kế hoạch hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của IWEC. Những kế hoạch này tập trung vào việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại, tạo ra giá trị cộng hưởng và mở rộng cơ hội cho các nữ doanh nhân.

bancovan
IWEC đã ra mắt Ban điều hành, đánh dấu sự đổi mới trong công tác quản lý và định hướng phát triển của IWEC.

Cũng tại hội nghị, IWEC đã ra mắt Ban Điều hành, Ban Cố vấn và các ban trong cơ cấu tổ chức mới, đánh dấu sự đổi mới trong công tác quản lý và định hướng phát triển của IWEC. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, đảm bảo tính minh bạch và chuyên nghiệp trong mọi hoạt động. Hội nghị cũng đã triển khai các kế hoạch hoạt động chi tiết cho quý IV năm 2024, tập trung vào việc hỗ trợ hội viên, mở rộng mạng lưới kết nối, và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nữ doanh nhân. Các kế hoạch này được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và tăng cường sự hiện diện của IWEC trên trường quốc tế.

Trình bày thêm về mục tiêu phát triển của IWEC trong thời gian tới, bà Vũ Thanh Loan, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký IWEC đã đưa ra 4 mục tiêu chính: Thứ nhất, xây dựng việc nhận diện thương hiệu, gia tăng giá trị nhận diện thương hiệu cho từng hội viên; vinh danh, ghi nhận những đóng góp to lớn của hội viên. Thứ hai, tổ chức Cuộc thi Trí tuệ nữ doanh nhân thời hiện đại/Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu hàng năm. Thứ ba, tổ chức vinh danh Nữ doanh nhân/doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương hàng năm. Thứ tư, xây dựng kênh truyền hình: Phụ nữ và đời sống các số để truyền thông rộng rãi cũng như nâng cao vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Những định hướng này được kỳ vọng sẽ giúp IWEC đối mặt với những thách thức và nắm bắt cơ hội mới, hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng nữ doanh nhân mạnh mẽ và đoàn kết.

phunu
Hội đồng Nữ doanh nhân quốc tế (IWEC) được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế toàn cầu.

Trong hội nghị, Ban Điều hành và Ban Cố vấn đã cùng nhau đề xuất các kế hoạch hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của IWEC. Những kế hoạch này tập trung vào việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu thị trường, và xúc tiến thương mại, tạo ra giá trị cộng hưởng và mở rộng cơ hội cho các nữ doanh nhân.

Cùng chuyên mục