Thứ tư, 23/08/2023, 09:44 (GMT+7)

Học sinh hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều

Duy Quý (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với nhiều hoạt động hấp dẫn như mini game với bóng, tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, sáng chế khoa học… "Ngày hội trải nghiệm” trường THCS Nguyễn Gia Thiều thực sự thu hút các em học sinh.

Năm học 2023- 2024 là mùa tuyển sinh đầu tiên của nhà trường. Với mong muốn giúp phụ huynh và học sinh làm quen với các thầy cô giáo, tham quan khuôn viên nhà trường “Ngày hội trải nghiệm” đã được tổ chức.

DSC_8559
Nhà giáo Nguyễn Kim Thuý, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều là một cô giáo kinh nghiệm nhiều năm trong công tác quản lý lẫn chuyên môn

Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều cho biết: “Để yêu trường, yêu lớp việc đầu tiên là các em học sinh phải hiểu về ngôi trường của mình. Vì thế, nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức để các em học sinh hiểu và chủ động hơn trong tiếp cận phương pháp giảng dạy, học tập của nhà trường”.

DSC_8588 (1)
Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều phát biểu tại buổi lễ

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động tại các khu vực trải nghiệm khác nhau. Trong từng khu vực, học sinh lại được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như: Tìm hiểu về danh nhân Nguyễn Gia Thiều; Học kỹ thuật dẫn bóng; Tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản…… "Các hoạt động rất thú vị, hấp dẫn. Em còn được làm quen với bạn bè cùng lớp để sẵn sàng cho năm học mới sắp đến”, em Trần Minh Anh, học sinh lớp 9A1 cho biết.

DSC_8632
DSC_8628
Chuỗi các hoạt động tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản… từ các trải nghiệm như: viết chữ thư pháp, nghệ thuật gấp giấy Origami… (Ảnh: Hảo Hảo).
1692687302998 (1)
Các em học sinh chơi game ghép từ đầy hứng thú
1692687303010 (1)
Ngoài ra, các hoạt động như: ghép chữ tiếng anh, MC tuổi teen cũng được các bạn học sinh nhiệt tình tham gia. (Ảnh: Hảo Hảo)

Không chỉ học sinh, các bậc phụ huynh cũng đánh giá cao “Ngày hội trải nghiệm”. Nhà ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Nhung quyết định cho con học tập tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều. “Đây cũng là ngôi trường chất lượng cao thứ hai của quận Long Biên, bên cạnh trường THCS Chu Văn An. Là ngôi trường mới nên tôi càng tin tưởng thầy cô sẽ nỗ lực chú trọng cao vào chất lượng giảng dạy để thu hút học sinh. Trong đó, “Ngày hội trải nghiệm” do trường tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích khiến phụ huynh càng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình”, chị Nhung cho biết.

Chị Lưu Thu Phương (quận Long Biên, Hà Nội) cũng nhận xét: “Qua việc tham quan ngôi trường, chúng tôi thấy rất an tâm khi gửi gắm con học ở đây. Các thầy cô đều là những người nhiệt huyết, dễ mến và có thành tích chuyên môn cao sẽ đồng hành, dìu dắt các con nên người”.

DSC_8560
Cô giáo Bùi Thị Nguyên Ngọc, phó hiệu trưởng nhà trường là một giáo viên xuất sắc của bộ môn tiếng Anh

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có phong cách làm việc chuyên nghiệp, giỏi về chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin tốt trong dạy học tích cực. Học sinh được giao lưu, học tập thông qua thông qua các hình thức trực tiếp, trực tuyến với các trường có mô hình giáo dục tiên tiến, trường quốc tế trong và ngoài nước.

DSC_8565
Đội ngũ giáo viên của trường đều là những thầy cô giáo nhiều năm trong nghề với phương pháp đào tạo tiên tiến

Qua hoạt động trải nghiệm, các em học sinh còn phát hiện khả năng nổi trội của bản thân. Bên cạnh đó, các em được rèn kỹ năng ứng xử, làm việc tập thể để sẵn sàng bước vào năm học mới với thành tích xuất sắc. 

DSC_8624
Lần đầu tiên nhà trường kết hợp với trung tâm đào tạo bóng đá học đường mang tên HLV Mai Đức Chung để đem đến phương pháp đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhất

Đặc biệt, ngoài đào tạo văn hoá, các hoạt động rèn luyện thể chất cũng rất được nhà trường chú trọng. Bóng đá học đường từng là tiền đề giúp Nhật Bản, Hàn Quốc có được nền bóng đá vững mạnh và nhiều ngôi sao xuất thân từ hoạt động bóng đá học đường này nay được nhà trường áp dụng khi kết hợp cùng trung tâm bóng đá học đường mang tên HLV Mai Đức Chung. Ngoài ra, trường cũng có nhà thể chất tiêu chuẩn để giúp các em có các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời với nhiều bộ môn như bóng rổ, cầu lông, bóng đá...

DSC_8621
Các em học sinh tham gia các hoạt động của CLB Bóng đá học đường, đây là CLB kết hợp với Trung tâm đào tạo của HLV Mai Đức Chung. (Ảnh: Hảo Hảo)

Trường THCS Nguyễn Gia Thiều hứa hẹn sẽ là mô hình tiêu biểu trong hoạt động học đi đôi với hành, rèn văn hoá đi cùng với thể chất để đảm bảo các em học sinh không chỉ giỏi về các môn học mà cũng khoẻ mạnh về thể chất.

Cùng chuyên mục