Thứ ba, 27/06/2023, 09:25 (GMT+7)

Dự án Du lịch – Giáo dục ‘Cùng con đi khắp thế gian’ quay trở lại với phiên bản toàn cầu

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngày 26/6 tại McDonald Đa Kao – TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ giới thiệu sự quay trở lại của dự án "Cùng con đi khắp thế gian" phiên bản toàn cầu, công bố các Đại sứ thương hiệu và đối tác.

Được sáng lập từ năm 2015, dự án “Cùng con đi khắp thế gian” với câu chuyện truyền cảm hứng về sự thay đổi số phận con của Nhà sáng lập dự án Trương Ngọc Minh Đăng thông qua việc đưa con đi du lịch khắp nơi, để con mở rộng tiếp xúc xã hội, tiếp cận nhiều nền văn hóa, nghệ thuật và từ đó giúp con từ một đứa trẻ rối loạn phổ tự kỷ, khó tiếp xúc, rối loạn ngôn ngữ trở thành một cậu bé hòa nhập tốt với cộng đồng. Chính thức ra mắt vào 2017, sau 6 năm hoạt động và miệt mài hỗ trợ gần 300 gia đình có con là trẻ tự kỷ, trầm cảm, dự án đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

11687830548.png
Nhà sáng lập dự án Trương Ngọc Minh Đăng phát biểu tại Lễ công bố Đại sứ & Ký kết hợp tác chiến lược dự án "Cùng con đi khắp thế gian".

Dự án đã truyền cảm hứng và lan tỏa đến đông đảo các bậc phụ huynh và các em nhỏ, là cầu nối giúp các em hòa nhập cộng đồng, phát triển trí tuệ và kỹ năng, tương lai trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Mỗi lần tổ chức, dự án lại mang những màu sắc riêng, sáng tạo và không ngừng đổi mới, đáp ứng tốt hơn mong muốn của các bậc phụ huynh cũng như sự phát triển của trẻ.

21687830548.png
Ông Huỳnh Minh Hòa - GD Commit Vietnam: Hoa hậu Đinh Như Phương: Bà Minh Đăng: Bà Vũ Thị Hồng Nhung: Ông Dương Kim Long - Founder Kláneos: Đạo diễn Lê Ngô Bảo Việt - PGĐ Trung Tâm UNESCO CEP Việt Nam (Từ trái sang).

Dự án năm nay có nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên, dự án được mở rộng cho tất cả trẻ em đều có thể tham gia cũng như không giới hạn bắt buộc phải là người mẹ đồng hành cùng con, theo đó, mong muốn của dự án chính là tạo nên một cộng đồng hạnh phúc thông qua việc xây dựng những gia đình hạnh phúc và đứa trẻ hạnh phúc. Với sự mở rộng này, chúng tôi cũng mong muốn gắn kết trẻ em của 54 dân tộc đang sinh sống tại Việt Nam cũng như trẻ em Việt Nam hiện đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, mang lại cơ hội trao đổi văn hóa – giáo dục – nghệ thuật với các quốc gia khác thông qua hành động thực tế với trẻ em.

31687830548.png
Cố vấn giáo dục của dự án Catherine Yến Phạm - CEO Sunshine Village.

Điểm khác biệt thứ hai là mô hình dự án được mở rộng với hệ sinh thái những hoạt động phù hợp và giúp con trẻ phát triển toàn diện từ Thể Chất – Tư Chất – Tố Chất để các con được sống một cuộc sống hạnh phúc và gỡ bỏ giới hạn trong việc khám phá bản thân. Việc đào tạo này của dự án được sự cố vấn từ các chuyên gia giáo dục, trong đó đại diện là CEO Catherine Yến Phạm từ SunShine Village – Đơn vị giáo dục theo phương pháp Phần Lan duy nhất tại Việt Nam được cấp phép từ Hội Đồng Giáo Dục Sáng Tạo Phần Lan (CCE) và CEO Nguyễn Thị Hồng Xuân – Công ty CP Giáo dục Quốc tế HARU.

41687830548.png
Ông Nguyễn Hữu Thông - CEO JM International Group Việt Nam.

Dự án năm nay nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị hợp tác chiến lược, trong đó có JM International Group. Cũng tại sự kiện ra mắt, dự án “Cùng con đi khắp thế gian” đã ký kết hợp tác với JM International Group tại Việt Nam – Đơn vị sẽ đại diện dự án “Cùng con đi khắp thế gian” phát triển tại Hàn Quốc với sự điều hành của Bà Đinh Kiều Oanh – Founder JM International Group, dự án cũng bổ nhiệm Bà Đinh Kiều Oanh trở thành Giám Đốc Quốc Gia tại Hàn Quốc của dự án. Ông Nguyễn Hữu Thông – CEO của JM International Group tại Việt Nam cũng nhận định đây là một dự án nhân văn, ngoài việc hỗ trợ việc trao đổi với Hàn Quốc, là một Việt Kiều sống tại Hoa Kỳ, ông Thông cũng sẽ hỗ trợ kết nối dự án với các đơn vị tại Hoa Kỳ, mở rộng ý nghĩa và tầm hoạt động của dự án. Cũng dịp này, dự án hân hạnh nhận được sự hỗ trợ về pháp lý, văn hóa và cơ hội về giáo dục từ Liên hiệp Phụ nữ Quốc tế Việt Nam – Vương Quốc Anh để dự án thuận lợi hơn trong việc đưa các con đến với các quốc gia Châu Âu.

51687830548.png
Bà Vũ Thị Thu Huyền - Trưởng ban Văn Hoá & Du lịch Liên hiệp phụ nữ quốc tế Việt Nam - Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, dự án công bố các Đại sứ sẽ chung tay lan tỏa hành trình cũng như hỗ trợ dự án trên từng hoạt động, bao gồm: Giáo sư Nguyễn Đức, anh sẽ hỗ trợ dự án kết nối với Nhật Bản trong tương lai gần; Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng sẽ đại diện dự án để mở rộng hoạt động tại từng vùng lãnh thổ; Hoa hậu Biển đảo Việt Nam Đinh Như Phương sẽ hỗ trợ đào tạo và tham gia cùng các em trong hành trình tìm hiểu về du lịch quốc gia; Hoa Hậu Thanh Thiếu Niên Quốc Tế Ngô Ngọc Gia Hân sẽ hỗ trợ các buổi đào tạo ngôn ngữ cho dự án trong hành trình bước ra quốc tế bằng kinh nghiệm của gia đình; Diễn viên Charlie Win sẽ hỗ trợ dự án trên tinh thần lan tỏa và kết nối toàn cầu của một người cha luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất với con gái của mình.

61687830548.png
Các Đại sứ, cố vấn và các đơn vị hợp tác chiến lược tham dự chương trình.

Lễ ra mắt dự án “Cùng con đi khắp thế gian” dưới sự bảo trợ thông tin và truyền thông của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng nhiều các đơn vị truyền thông khác đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự phối hợp với McDonald, JM International Group, Sunshine Village, Hạnh Võ Production và sự tài trợ quà tặng của Timezone và TMV Ngọc Dung, hứa hẹn mở ra hành trình ý nghĩa trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục