Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/08/2024, 11:11 (GMT+7)

Học nàng Pu trong phim Đi giữa trời rực rỡ giữ dáng, chăm da chỉ với 2 loại thực phẩm này

Nàng Pu sở hữu nhan sắc thanh thuần, trong sáng cùng dáng người nhỏ nhắn, thon gọn khiến chàng Chải mê mệt. Bí quyết giữ dáng, chăm da của nàng là gì?

Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ phát sóng trên VTV3 hiện đang đạt rating ấn tượng sau hơn 10 tập lên sóng. Trong đó, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả hơn cả chính là nhân vật nữ chính xuất hiện trong phim - diễn viên Ceri Thu Hà (sinh năm 2002, Lạng Sơn). Ceri Thu Hà vào vai một cô gái người Dao nhỏ nhắn, thanh thuần cùng cá tính mạnh mẽ, đáng yêu.

th2_11zon
Ceri Thu Hà vào vai một cô gái người Dao nhỏ nhắn, thanh thuần (Ảnh: Sưu tầm)

Điều khiến không ít người xem phải ấn tượng với Ceri Thu Hà chính là làn da mịn màng, gương mặt thanh tú cùng vóc dáng thon thả. Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự tò mò, muốn biết bí quyết chăm da, giữ dáng của cô nàng là gì trong khi có lịch quay phim dày đặc hằng ngày. 

4e16946b0d97a9c9f086
Nàng Pu ghi điểm với vẻ ngoài đáng yêu cùng nụ cười tươi tắn (Ảnh: Sưu tầm)

Ceri Thu Hà từng chia sẻ mình luôn chú trọng yêu thương bản thân, chăm sóc tâm hồn mỗi ngày. Cô cũng đề cao vấn đề ăn uống để làm đẹp da và vóc dáng. Đặc biệt, có 2 loại thực phẩm mà Ceri thường xuyên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình chính là nấm và cà chua. Đây đều là nguồn thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa… rất tốt đối với sức khỏe phụ nữ.

th 4
Thu Hà chú trọng vấn đề ăn uống để làm đẹp da và vóc dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Nấm

Nấm là một nguồn thực phẩm quen thuộc trong chế độ dinh dưỡng của nhiều người. Nấm có nhiều loại khác nhau như: nấm hương, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm rơm, nấm đùi gà…

Trong nấm dồi dào các chất dinh dưỡng gồm: 

- Vitamin, đặc biệt là nhóm vitamin B bao gồm B2; B3 và B5. 

- Chất chống oxy hóa (selen).

- Chất khoáng đồng: kẽm, magie, kali và đặc biệt là đồng.

- Không có chất béo, không cholesterol và ít calo. 

Ăn nấm thường xuyên sẽ mang đến lợi ích đối với sức khỏe, vóc dáng và làn da:

- Ngăn ngừa lão hóa: Nấm có hàm lượng lớn ergothioneine và glutathione, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những dấu hiệu của lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, sạm da…

nam 1
Ăn nấm mang đến lợi ích đối với sức khỏe, vóc dáng và làn da (Ảnh: Sưu tầm)

- Tăng cường sức khỏe não bộ: Một thực phẩm giàu polyphenol như nấm có thể bảo vệ sự suy giảm nhận thức của não bộ.

- Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Nấm giàu vitamin và khoáng chất giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu và tăng mức cholesterol tốt, từ đó có thể bảo vệ tim mạch hiệu quả. 

- Hỗ trợ sức khỏe xương khớp: Nấm được trồng trong môi trường có ánh sáng tia cực tím sẽ giàu vitamin D, từ đó tăng cường sức khỏe của xương khớp hiệu quả.

- Hỗ trợ giảm cân, giữ dáng: Nấm nhiều chất vô cơ, vitamin, protein và không chất béo, ít calo nên đặc biệt thích hợp với những người đamng muốn giảm cân, giữ vóc dáng cân đối. 

- Cải thiện tâm trạng: Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị trầm cảm. Nguyên do bởi nó có chất ergothioneine giúp giảm stress, giảm các triệu chứng trầm cảm, lo âu.

th 3
Ceri Thu Hà chia sẻ cô thường xuyên ăn nấm và cà chua để giữ gìn làn da và vóc dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Cà chua

Cà chua là thực phẩm nhiều nước, giàu vitamin C, vitamin A, vitamin B và các khoáng chất như kali, magie… cùng chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Bổ sung cà chua vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp bạn:

- Kích thích tái tạo tế bào: Trung bình 1 quả cà chua chứa khoảng 30 gam vitamin C. Đây là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, kích thích tái tạo tế bào, tăng tốc độ chữa lành những tổn thương của da. 

- Chống nắng, làm sáng da: Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào, cà chua giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó,  ăn cà chua thường xuyên cũng có thể giúp giảm nguy cơ cháy nắng và giảm tổn thương da do tia UV gây ra.

- Tốt cho mái tóc của bạn: Nhờ các vitamin và chất sắt, cà chua giúp dưỡng tóc thêm bóng mượt, chắc khỏe.

- Giúp giảm cân, giữ dáng: Cà chua nên có trong chế độ ăn uống hàng ngày vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol. Đồng thời, do giàu chất xơ và nước nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

nam 2_11zon
Ăn cà chua giúp giảm cân, giữ dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, cà chua cũng có nhiều công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe như: cải thiện thị lực, ngăn ngừa các bệnh ung thư, giảm lượng đường trong máu, giúp xương chắc khỏe, cải thiện giấc ngủ…

Cùng chuyên mục