Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội nghị BCH khóa V, kỳ họp thứ 8
Sáng 31/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 7. Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam: Từng bước chuyển đổi số cho mỗi doanh nghiệp trong Hiệp hội
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trả lời những thông tin nóng hổi về quảng cáo
Tham dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; ông Trương Gia Bảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS; ông Phạm Ngọc Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông Nguyễn Quang Nhựt, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; ông Hoàng Văn Vững, Ủy viên Thường vụ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam,Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình... cùng các thành viên UVBCH và đại diện các hội thành viên.

Khai mạc hội nghị, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam báo cáo tóm tắt Tổng kết hoạt động năm 2024 và Chương trình hoạt động năm 2025, báo cáo kiện toàn BCH Hiệp hội. Các đại biểu nhất trí với báo cáo hoạt động của Hiệp hội trong năm 2024 và định hướng hoạt động trong năm 2025; đề xuất thúc đẩy ngành quảng cáo theo hướng hiện đại, tăng cường ứng dụng AI, công nghệ; tăng hội phí của ủy viên và ban thường trực nhằm đáp ứng các hoạt động chung của Hiệp hội...
Nhiều thành tựu, hoạt động nổi bật
Năm 2024, Hiệp hội đã cơ bản hoàn thành Chương trình hoạt động đã đề ra đầu năm với nhiều hoạt động sôi nổi, có chất lượng cao như: tham gia góp ý xây dựng Luật sửa đổi, tích cực triển khai thực hiện chuyển đổi số và Chiến lược về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động thường niên như: “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” và Triển lãm VietAd.

Tích cực triển khai các hoạt động nhằm góp phần thực hiện “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” (viết tắt là Chiến lược), trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như: Tham gia góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng: “Chỉ thị về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”; Tham gia và đóng góp tham luận tại Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam” với những đề xuất và giải pháp cho sự phát triển ngành quảng cáo để hỗ trợ phát triển các ngành kinh tế...
Các Hội, Hiệp hội thành viên, các chi hội thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội - từ thiện như: tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và trẻ em mù, trại trẻ mồ côi, tặng thiết bị cho đồn biên phòng, sửa chữa nhà tình thương cho hộ cựu chiến binh nghèo, tặng chuyến xe không đồng cho công nhân, góp quỹ “Xuân yêu thương”, tặng quà cho bệnh nhân ung bướu, tri ân hội viên...

Tổng số tiền và quà tặng trị giá hơn 1.538 triệu đồng, trong đó sau siêu báo Yagi (tháng 9/2024) các Hội, Hiệp hội thành viên, các chi hội và đơn vị thành viên của Hiệp hội đã vận động quyên góp từ hội viên gần 800 triệu đồng, trực tiếp đến hỗ trợ và động viên kịp thời người lao động của các doanh nghiệp quảng cáo các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Tuyên Quang và nhân dân (qua Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam) bị thiệt hại năng nề.
Năm qua các hoạt động văn hóa – thể thao được các hội, chi hội... tổ chức rất hiệu quả, nổi bật như: Hội thao toàn quốc “DAA Open Cup 2024” do Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Đà Nẵng (DAA) tổ chức với nhiều môn thi đấu hấp dẫn (bóng đá nam, nữ, kéo co...); Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh (HAA) tổ chức Giải chạy thiện nguyện “Nói không với Quảng cáo sai sự thật” và các câu lạc bộ Bóng đá, Tennis...với các giải đấu giao lưu.

Mặc dù hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, các hội viên đã luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, tích cực làm thiện nguyện rất đáng được ghi nhận biểu dương.
Bên cạnh các ưu điểm, Hiệp hội cũng tồn tại nhiều khó khăn vướng mắc. Đơn cử, Chương trình “Festival Quảng cáo Việt Nam năm 2024” có 08 nội dung, đã triển khai thực hiện rất tốt 07 nội dung, còn “Triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa” Ban Tổ chức đã triển khai nhưng do các bộ, ngành, địa phương chờ đợi Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nên chưa thực hiện được.
Việc triển khai Đề án “Tổ chức rà quét các quảng cáo sai sự thật, xấu độc trên không gian mạng” chưa thực hiện được do Bộ Thông tin và Truyền thông chưa xem xét, cho ý kiến;
Dự kiến năm 2024 tiếp tục triển khai Caravan, nhưng trong năm có quá nhiều sự kiện quan trọng mà các hội viên cần tham gia nên Thường trực Hiệp hội quyết định không tổ chức Caravan để các doanh nghiệp hội viên không bị quá tải khi tham gia các hoạt động của Hiệp hội.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo
Sang năm 2025, Hiệp hội tiếp tục kiện toàn BCH đủ mạnh, đáp ứng đủ mạnh, đáp ứng giai đoạn phát triển mới của Hiệp hội, giai đoạn phát triển mạnh mẽ khoa học - công nghệ và chuyển đổi số theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Đại hội Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung số lần thứ I, Đại hội nhiệm kỳ Chi hội Quảng cáo Thủ Đô, Chi hội Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa, Câu lạc bộ Công nghệ Quảng cáo (VATC)...;
Tiếp tục củng cố các Chi hội Quảng cáo TP Hải phòng, TP Huế, Hà Tĩnh phát triển thêm các Chi hội Quảng cáo tỉnh Ninh Bình, vận động Hiệp hội Quảng cáo tỉnh Đắk Lắk tham gia là thành viên của Hiệp hội;

Tiếp tục đóng góp tích cực vào Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, nắm bắt và tổng hợp những khó khăn, bất cập trong hoạt động quảng cáo để kiến nghị, đề xuất các cơ quan chức năng tháo gỡ giúp cho các doanh nghiệp quảng cáo có môi trường kinh doanh thuận lợi để phát triển;
Tiếp tục tổ chức thực hiện các dự án thường niên của Hiệp hội như: “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” lần thứ 3; “Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo - VietAd 2025”; “Festival Công nghiệp Văn hóa Việt Nam”;“ Siêu Mẫu nhí Việt Nam Toàn cầu 2025”; “Nữ hoàng Quảng cáo Việt Nam 2025” và các dự án do các đơn vị thành viên, hội viên đề xuất.

Tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp Quảng cáo Việt Nam tham dự Đại hội Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) lần thứ 33 tại Ma Cao (Trung Quốc), thực hiện nhiệm vụ là thành viên của AFAA, tạo cơ hội cho hội viên tiếp cận nắm bắt xu hướng và thị trường quảng cáo quốc tế; Nghiên cứu về việc đăng cai tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 34 (AdAsia2027) năm 2027.
Tổ chức kỷ niệm “Ngày truyền thống Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam 24/8/2001 - 24/8/2025” tại TP Hồ Chí Minh (do HAA đăng cai tổ chức); Cân nhắc điều kiện thực tế để tổ chức Chương trình Caravan nhằm gắn kết các hội viên toàn quốc (có thể kết hợp dịp Kỷ niệm “Ngày truyền thống của Hiệp hội”).



