Thứ tư, 01/01/2025, 06:06 (GMT+7)

Nhìn lại những sự kiện nổi bật trong năm 2024 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Trong năm 2024, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có những hoạt động tích cực, mạnh mẽ nhằm khẳng định vị thế, vai trò của Hiệp hội. Cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trong năm 2024!

Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM mở văn phòng đại diện ở Châu Âu

Ngày 18/2, Hội Quảng cáo TP.HCM đã quyết định bổ nhiệm bà Phan Ngọc Quỳnh Chi - Thạc sĩ Kỹ thuật Truyền thông Giáo dục làm Trưởng đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM tại châu Âu.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Phan Ngọc Quỳnh Chi hứa sẽ phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng các thành viên xây dựng văn phòng đại diện HAA tại châu Âu ngày càng phát triển, có nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam tại châu Âu, đồng thời thúc đẩy việc hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

z6182849159520_740b6d6eb9215af58e03c9c8fdd1bd37
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM Nguyễn Thanh Đảo trao quyết định bổ nhiệm cho bà Phan Ngọc Quỳnh Chi.

Văn phòng được mở nhằm tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại giữa doanh nghiệp hội viên HAA với các doanh nghiệp tại châu Âu, đồng thời, tạo điều kiện thuận cho các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường tại châu Âu. Sự kiện được đánh giá là một bước tiến mới của Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM trong việc mở rộng thị trường, đưa hoạt động quảng cáo Việt Nam ngày càng vươn ra “biển lớn”.

Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6

Sáng ngày 15/3, tại TP.HCM, Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6. Hội nghị do nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì.

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Hiệp hội trong năm 2023. Đồng thời, Hiệp hội cũng đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2024, hướng đến những hoạt động sôi nổi, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành quảng cáo; tăng cường, mở rộng các hình thức liên kết, hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của Hiệp hội.

Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6.
Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6.

Với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp về quảng cáo, Hiệp hội xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 là tham gia xây dựng chính sách pháp luật. Theo đó, Hiệp hội sẽ tiếp tục thu thập ý kiến đóng góp của hội viên tham gia tích cực vào Ban Biên tập, Ban soạn thảo sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo cho phù hợp với thực tiễn hoạt động quảng cáo.

Triển lãm nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam năm 2024

Ngày 15 - 24/6, tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Nghệ thuật Thiết kế quảng cáo năm 2024. Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng tham gia. 

Trong khuôn khổ của triển lãm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tọa đàm "Nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam 2024". Tại tọa đàm, nhiều ý kiến tham luận liên quan đến các yếu tố để tạo nên một tác phẩm quảng cáo - nghệ thuật thiết kế quảng cáo, xu hướng nghệ thuật thiết kế quảng cáo hiện đại... đã được trình bày.

Triển lãm Nghệ thuật Thiết kế quảng cáo năm 2024.
Triển lãm Nghệ thuật Thiết kế quảng cáo năm 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

"Mỗi sản phẩm quảng cáo là một tác phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng. Trong đó, tinh hoa văn hóa Việt cùng xu thế hội nhập chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo những tác phẩm hay" - nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh. 

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Chiều ngày 11/7, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 chính thức khai mạc. Chương trình nhận được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ TT&TT, UBND tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 khai mạc ngày 11/7
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 khai mạc ngày 11/7

Trong 3 ngày diễn ra (11-13/7), Festival đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú với chuỗi hoạt động đa dạng từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm…Trong đó, nổi bật là Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 14 - VietAd 2024 Bình Dương với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo. 

Trong khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024, sáng ngày 13/7, tại Vòng xoay lớn TP mới Bình Dương đã diễn ra Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024 - Với thông điệp “Nói không với quảng cáo sai sự thật”. Từ đó góp phần xây dựng ngành Quảng cáo chân thực, minh bạch, thúc đẩy tinh thần thể thao, rèn luyện sức khoẻ và gây quỹ thiện nguyện cho Hội Quảng cáo TP HCM.

anh4
Giải chạy HAA Charity Run 2024 với mục đích lan toả thông điệp “Nói không với quảng cáo sai sự thật”

Chi bộ Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chính thức thành lập

Cuối tháng 7/2024, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Tạp chí Tiếp thị và Gia đình. Đồng chí Hoàng Văn Vững - Tổng biên tập Tạp chí được chỉ định làm Bí thư Chi bộ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Hoàng Văn Vững, Tổng biên tập, Bí thư Chi bộ cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy Cầu Giấy, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Cầu Giấy trong việc thành lập Chi bộ Tạp chí Tiếp thị và Gia đình. Sự kiện công bố thành lập Chi bộ Tạp chí Tiếp thị và Gia đình rất có ý nghĩa, nhất là đúng vào dịp kỷ niệm 26 năm thành lập Tạp chí. 

Tập thể Chi bộ và Ban biên tập Tạp chí sẽ nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của tổ chức Đảng cấp trên. Đồng thời, Chi bộ cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối để Chi bộ hoạt động đúng điều lệ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

anh7
Chi bộ Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chính thức thành lập vào cuối tháng 7/2024

Khai mạc Hội thao toàn quốc lần thứ I - DAA OPEN CUP 2024

Sáng ngày 9/8, tại Khu liên hợp Tuyên Sơn (TP Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao toàn quốc lần thứ I - DAA OPEN CUP 2024 “Nỗ lực hết mình, chinh phục đỉnh cao”. Đây được xem là sân chơi thể thao dành cho hội viên; giúp mở rộng sự giao lưu, kết nối, góp phần nâng cao vị thế của DAA nói riêng đưa ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển.

Với các nội dung thi đấu hấp dẫn đến từ các bộ môn, gồm: Bóng đá nam/ nữ, tennis, kéo co, đua phao, chạy bộ trên bãi biển, DAA Open Cup 2024 thu hút hơn 500 vận động viên đến từ 10 đoàn trên cả nước.

DAA Open Cup 2024 diễn ra từ ngày 8-11/8 do Hội quảng cáo TP. Đà Nẵng (DAA) tổ chức.
DAA Open Cup 2024 diễn ra từ ngày 8-11/8 do Hội quảng cáo TP. Đà Nẵng (DAA) tổ chức.

Hội thao Toàn quốc Lần thứ I - DAA OPEN CUP là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho hội viên; nơi để mở rộng sự giao lưu, kết nối với các Hội/Hiệp hội/Chi hội ngành quảng cáo toàn quốc đồng thời góp phần nâng cao vị thế của DAA nói riêng và đưa ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển vươn xa.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 trở lại với nhiều đổi mới

Sau thành công từ mùa giải 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 trở lại với nhiều đổi mới ấn tượng.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà, minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam; đồng thời, góp phần đưa thương hiệu và văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.

469877295_386450671220809_6481639476460769301_n
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 chính thức trở lại vào tháng 8/2024.

Qua nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, uy tín ở tầm quốc gia và cả quốc tế. Đặc biệt, chương trình đã truyền hình cảm hứng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia sáng tạo để quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển.

Hội viên Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Sau bão số 3, nhiều người dân và doanh nghiệp trong ngành quảng cáo phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, Hiệp hội Quảng cáo thành phố Đà Nẵng (DAA) và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh (HAA) đã tổ chức kêu gọi ủng hộ cộng đồng Quảng cáo Việt Nam tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. 

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.
Đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.

Sau thời gian phát động, chiều 27/09, đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh đã đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng 100.000.000 đồng ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 28 - 29/09, đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng và Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục Hành trình Thiện nguyện đồng hành cùng doanh nghiệp quảng cáo miền Bắc. Theo đó, ban tổ chức sẽ chia thành 3 đoàn để tới động viên, trao tặng cho Công Đoàn và nhân viên của 37 doanh nghiệp quảng cáo tại 6 tỉnh phía bắc gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Lào Cai, Yên Bái. 

Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu chuyên mục

Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông và để phụng sự độc giả được tốt hơn, từ hôm nay (02/11/2024) Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình chính thức ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu một số chuyên mục.

Với nhiệm vụ được giao về thông tin, phản biện chính sách và các hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ý thức được vai trò của mình đối với cộng đồng. Chúng tôi đã, sẽ nghiên cứu áp dụng công nghệ mới một cách kịp thời, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân lực đủ năng lực để phụng sự cộng đồng và làm tốt trọng trách được phân công.

Logo nhận diện mới của Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình.
Logo nhận diện mới của Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình.

Cũng trong chuỗi sản xuất - phân phối - tiêu dùng thì tư vấn tiêu dùng cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Trước sự bùng nổ của thông tin số, đặc biệt là thông tin trên mạng xã hội, người tiêu dùng được hưởng lợi nhưng cũng đối diện với nhiều rủi ro.

Với sứ mệnh được giao là “Tư vấn tiêu dùng phục vụ dân sinh góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” Tạp chí Tiếp thị và Gia đình luôn và sẽ cung cấp các thông tin chính xác, là cầu nối của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực để đưa đến những nội dung tư vấn thiết thực, có ý nghĩa nhằm tạo ra cộng đồng tiêu dùng thông minh.

Thành lập CLB Quảng cáo 1982

Ngày 16/11, tại Hà Nội, CLB Quảng cáo 1982 chính thức được thành lập với 20 thành viên cốt cán. CLB được thành lập với mục đích kết nối, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của những nhà quảng cáo sinh năm 1982 chung ngành nghề, sở thích và mục tiêu trên địa bàn cả nước. Từ đó, thúc đẩy sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm, phát triển kỹ năng chuyên môn, gắn kết cộng đồng.

Về sứ mệnh cốt lõi, CLB Quảng cáo 1982 không chỉ là nơi để giao lưu mà còn là một ngôi nhà chung để mỗi thành viên đều có cơ hội phát triển, nâng cao kỹ năng của bản thân; tham gia các hoạt động ý nghĩa, đóng góp cho xã hội; thể hiện tài năng, khẳng định giá trị cá nhân trong tập thể. 

z6039081133877_e3efc735e8f09d94d3a7af9f2a48e2d3
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn trao quyết định thành lập CLB Quảng cáo 1982.

Gala chung kết Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 

Tối ngày 20,21/12, Gala chung kết trao giải Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (HCM). Lễ trao giải dã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ, tôn vinh những đóng góp nổi bật trong ngành quảng cáo sáng tạo của các các nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – đồng Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải thưởng nhấn mạnh, giải thưởng không chỉ tạo sân chơi cho các tổ chức, cá nhân phô diễn tài năng sáng tạo, mà còn động viên sự sáng tạo và vinh danh những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Qua đó, bài trừ những nội dung quảng cáo sai sự thật nhằm bảo vệ người tiêu dùng

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản
Bộ VHTTDL tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự thành công của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.

Tại sự kiện, những chiến dịch, dự án quảng cáo sáng tạo và những cá nhân tiêu biểu nhất của năm 2024 đã được xướng tên vinh danh. Dịp này, Bộ VHTTDL đã quyết định tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự thành công của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.

Cùng chuyên mục