Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/10/2024, 17:01 (GMT+7)

Những cơ sở nha khoa nào bị Sở Y tế công khai xử phạt và chấn chỉnh?

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở nha khoa trên địa bàn thành phố do vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo...

Theo Cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Nha khoa Minh Khai (199 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1), hai nhân viên là bà Nguyễn Thúy Duy và ông Nguyễn Minh Dũng bị phạt mỗi người 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn một tháng. 

Lý do là hồ sơ bệnh án của các bệnh nhân không được ghi chép rõ ràng, đầy đủ theo mẫu quy định. Trước đó, Nha khoa Minh Khai (Công ty Cổ phần Dịch vụ Nha khoa Minh Khai) đã bị xử phạt 16 triệu đồng vì một loạt sai phạm như đặt tên các khoa, phòng không đúng với giấy phép hoạt động; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ và không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

nha-khoa-minh-khai
Nha khoa Minh Khai vừa bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt.

Công ty Nha khoa Lami (522 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, TP.Thủ Đức) bị xử phạt 30 triệu đồng vì sử dụng những từ ngữ quảng cáo gây nhầm lẫn như "nhất", "duy nhất", "tốt nhất". Ngoài ra, Nha khoa Lami còn bị yêu cầu gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm.

Tại chi nhánh Công ty TNHH Nha khoa Minh Trí (198 Hoàng Diệu, phường 9, quận 4), công ty bị xử phạt 8 triệu đồng vì vi phạm liên quan đến việc người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh đúng quy định pháp luật.

Cơ sở Kimwon Clinic (408 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10) do bà Võ Thị Thảo làm chủ hộ kinh doanh cũng bị phạt 25 triệu đồng vì tiến hành các can thiệp xâm lấn như tiêm thuốc gây tê, chỉnh sửa hình dáng cơ thể tại cơ sở không đủ điều kiện.

Cơ sở Kimwon Clinic còn bị đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Ngoài ra, trong đợt xử phạt này, Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt cũng bị phạt 50 triệu đồng tại chi nhánh Phòng khám chuyên khoa da liễu số 3 (188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Đồng thời, bà Nguyễn Kim Sang tại cơ sở này bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề. Phòng khám cũng bị đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng cho đến khi đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

Cùng chuyên mục