Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 08:36 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM phạt, đình chỉ loạt cơ sở y tế vì vi phạm quy định khám chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố. Trong số này có cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên mà Tiếp thị và Gia đình đã có thông tin.

Trong danh sách này có nhiều cái tên nổi tiếng bao gồm: Phòng khám đa khoa Tháng Tám, Phòng khám Việt Đức, Hộ kinh doanh Mỹ Nhân, Mỹ Nhân 2, Chân mày phong thủy Viên Viên, Y dược Bảo Lâm, LN AB Korea và nhiều cơ sở khác.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, hộ kinh doanh của bà Nguyễn Đan Vi - chủ cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, quận 10) - đã bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng và chỉ được phép hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ điều kiện về giấy phép và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Ngoài ra, bà Ngô Lĩnh Hương – Nhân viên tại Hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên cũng bị xử phạt 35 triệu đồng với hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

VV
Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Cẩm Viên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3) số tiền 57 triệu đồng. Các hành vi vi phạm bao gồm: quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mà không có sự xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sử dụng người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định, và lập sổ khám bệnh không đầy đủ. Phòng khám cũng phải gỡ bỏ những quảng cáo vi phạm.

Bên cạnh đó, hai bác sĩ Nguyễn Văn Bá Vương và Trần Văn Hiển làm việc tại phòng khám bị xử phạt tổng cộng 30 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng hai tháng do kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán. Bác sĩ Y Hồng Diệu, cũng thuộc phòng khám này, bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề hai tháng vì vi phạm quy định kiểm soát nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Bích Liên, kỹ thuật viên vật lý trị liệu tại Phòng khám Tháng Tám, bị xử phạt 35 triệu đồng và bị tước chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng do hành nghề vượt quá chuyên môn được ghi trong chứng chỉ.

Hàng loạt các hộ kinh doanh và phòng khám cũng bị "tuýt còi" trong đợt này là ông Trần Nguyên Kha, chủ hộ kinh doanh Mỹ Nhân 2 (177/27 đường 3/2, phường 11, quận 10), bị phạt 92 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép, quảng cáo khi chưa có giấy phép và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc. Cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động 18 tháng và buộc phải tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm (219D Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt 46 triệu đồng vì không đảm bảo điều kiện hoạt động khám chữa bệnh và vi phạm quy định về quảng cáo. Cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động trong hai tháng và phải tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Quốc tế Việt Đức (12 Phó Đức Chính, quận 1) bị xử phạt 46 triệu đồng do không đảm bảo điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động và quảng cáo sản phẩm mà không có sự xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Cơ sở này bị tước giấy phép hoạt động trong hai tháng.

Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (chi nhánh tầng 7, tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị xử phạt 45 triệu đồng do vi phạm trong quảng cáo. Công ty này ngoài bị xử phạt hành chính còn buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Bà Nguyễn Thị Rô Sa Lem (278/29 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) bị xử phạt 35 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ngoài xử phạt, Thanh tra Sở Y tế còn buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm nêu trên.

Bà Tràn Thị Hoa – Nhân viên tại Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Viện thẩm mỹ Quốc tế MT Korea (số 5, đường 6, phường 10, quận Gò Vấp) bị xử phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, các cá nhân khác cũng bị xử phạt vì hành nghề khi chưa có chứng chỉ, vượt quá phạm vi chuyên môn hoặc vi phạm quy định về quảng cáo. Trong đó, bà Nguyễn Trần Hạnh Uyên – chủ Phòng khám chuyên khoa da bác sĩ Uyên và bà Lê Thị Nhi – chủ hộ kinh doanh LN AB Korea đều bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 4,5 tháng vì vi phạm sử dụng thuốc can thiệp vào cơ thể người không đúng quy định.

Cũng trong danh sách xử phạt lần này của Sở Y tế TP.HCM còn có một số phòng khám, nha khoa, bệnh viện khác như: Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Trọng Nghĩa (2F Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5); Công ty TNHH Nha khoa Sài Gòn S.T (338, tỉnh lộ 43, phường Tam Phú, TP. Thủ Đức); Công ty TNHH DR Tony (36-38 Tôn Thất Tùng, phường Bến Nghé, quận 1); Công ty TNHH Bệnh viện Phương Đông (79 Thành Thái, phường 14, quận 10); ông Nguyễn Văn Sang (79 Thành Thái, phường 14, quận 10).

Cùng chuyên mục