Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 05/10/2024, 16:39 (GMT+7)

Có gì đặc sắc tại Ngày hội bánh dân gian ‘Hương vị 3 miền’ tại TP.HCM?

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ ngày 15/10 đến 20/10 tại TP.HCM, sẽ diễn ra ngày hội bánh dân gian "Hương vị 3 miền" nhằm quảng bá và giới thiệu giá trị văn hóa ẩm thực độc đáo của các loại bánh dân gian từ ba miền Bắc - Trung - Nam theo chủ đề "Xưa & Nay".

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mang thông điệp tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tài hoa, những người gìn giữ và phát huy truyền thống làm bánh của dân tộc.

Ngày hội là nơi để gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ nữ nghệ nhân làm bánh từ ba miền, những người đã góp công sức giữ gìn hương vị truyền thống qua từng chiếc bánh dân gian, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt và tri ân những người phụ nữ đã "Giữ nếp nhà bằng hương vị thảo thơm".

Tại sự kiện còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật chế biến bánh, quy trình tạo ra những chiếc bánh ngon và đẹp, giúp người tham dự hiểu về quá trình làm ra những chiếc bánh đậm chất truyền thống Việt.

Những bánh nhân gian sẽ hội tụ tại ngày hội.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề "Bánh dân gian Việt Nam trên đường hội nhập" vào ngày 19/10 với sự tham gia của khoảng 150 đại biểu. Hội thảo quy tụ nhiều nghệ nhân, đầu bếp làm bánh, doanh nghiệp trong ngành bánh, các nhà cung cấp nguyên liệu, công cụ, máy móc, và các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, khu du lịch tham gia.

Với hơn 100 đơn vị đến từ khắp mọi miền đất nước, ngày hội bánh dân gian "Hương vị 3 miền" sẽ trưng bày và giới thiệu hơn 500 loại bánh truyền thống. Đây sẽ là dịp quy tụ các nghệ nhân, đầu bếp làm bánh từ Bắc vào Nam, cùng một số chuyên gia ẩm thực uy tín.

Ngoài ra, các chuyên gia và nhà khoa học sẽ tham gia thảo luận, với mục tiêu hình thành hệ sinh thái liên kết có trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát triển sáng tạo các loại bánh dân gian Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng để bánh dân gian Việt giữ được giá trị truyền thống và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Cùng chuyên mục