Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/05/2023, 10:11 (GMT+7)

Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng 2023

Đây là lần thứ 2 Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản và nắm bắt thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch Quảng Nam.

OCOP Quang Nam Tiepthigiadinh H1
Khai mạc Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng 2023

Chiều ngày 11/5, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng năm 2023 ở khuôn viên bờ Đông Cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng). Sự kiện được tổ chức từ ngày 11/5-14/5, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam.

Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút du khách đến với Quảng Nam.

OCOP Quang Nam Tiepthigiadinh H2
Sự kiện giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam

Các sản phẩm được bày bán tại sự kiện thuộc  nhiều lĩnh vực như: nông sản và thực phẩm (gạo, rau củ sạch, nước mắm, bánh kẹo, sâm…); đồ thủ công mỹ nghệ; may mặc; sản phẩm du lịch; sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống…

Hợp tác xã Best One (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mang đến sự kiện 5 dòng sản phẩm từ quả nhàu đã đạt OCOP 4 sao của tỉnh tham gia ngày hội, sản phẩm thuộc về du lịch và đang được tiêu thụ rất tốt. Giám đốc Hợp tác xã Best One Bùi Thị Tuyết Nhung chia sẻ: "Hợp tác xã chúng tôi liên kết với bà con nông dân trồng cây nhàu và cho ra quả, sau đó thu mua sản xuất và đưa ra thị trường. Chúng tôi thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thế này để tạo cơ hội quảng bá cho sản phẩm. Lần này ra Đà nẵng, là thành phố du lịch, có nhiều đơn vị về du lịch, lữ hành ở đây, nên tôi mong muốn là dịp có thể gặp gỡ, tiếp cận và kết nối được với các đối tác để phân phối sản phẩm của mình.”

OCOP Quang Nam Tiepthigiadinh H3
Rất đông người dân và du khách tham dự Ngày hội

Chị Võ Thị Minh Nga (Công ty TNHH Phương Nga, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) bày bán 10 sản phẩm nông nghiệp; trong đó có 2 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Trước đây, cơ sở của chị Nga chủ yếu kinh doanh trên mạng nên muốn tham gia sự kiện này để tìm kiếm các đối tác siêu thị, cửa hàng phân phối sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể, tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Riêng trong 2 năm (2021-2022), tỉnh Quảng Nam đã thu hút 125 chủ thể mới tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước.

Cùng chuyên mục